Vai trò của VNPT - Media ở đâu trong Chiến lược VNPT4.0?

10:26, Thứ Tư, 16/01/2019 (GMT+7)

VNPT sẽ trở thành nhà cung cấp hàng đầu về dịch vụ số tại Việt Nam vào năm 2025 và trở thành Trung tâm giao dịch số Digital Hub tại Châu Á vào năm 2030. Đó không chỉ là tầm nhìn, sứ mệnh của chiến lược VNPT 4.0 mà còn là khát vọng của toàn thể CBCNV VNPT trên mọi miền đất nước. Để đạt được mục tiêu đó, trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, đòi hỏi sự nỗ lực, quyết liệt của mỗi đơn vị, mỗi cá nhân. Vậy trên hành trình hiện thực hóa chiến lược VNPT 4.0, vai trò của TCT Truyền thông VNPT - Media được thể hiện và phát huy như thế nào?  

Có một vai trò quan trọng trong Chiến lược phát triển của Tập đoàn VNPT, giai đoạn 2017-2025, tầm nhìn 2030, VNPT-Media được coi là 1 trong những trụ cột sản xuất, chuyên trách cung cấp các dịch vụ số của Tập đoàn.

Với chiến lược phát triển xoay quanh 4 giá trị cốt lõi: Con người là chìa khóa - Khách hàng là trung tâm - Sáng tạo không ngừng - Đối tác đáng tin cậy, VNPT-Media đặt mục tiêu xây dựng một hệ sinh thái tích hợp trọn gói các dịch vụ đa phương tiện trên nền tảng công nghệ và Internet lớn nhất Việt Nam, từ đó mang sản phẩm - dịch vụ đến với thị trường quốc tế.

Trong thời gian qua, VNPT-Media đã có những chiến lược đúng đắn để duy trì và phát triển các dịch vụ. Bên cạnh việc nâng cấp, cải tiến các platform hiện tại của MyTV, tiếp tục nghiên cứu phát triển và hoàn thiện nền tảng truyền hình VMP Smart, Tổng công ty đã cho ra mắt nhiều phần mềm, sản phẩm mới.

VNPT-Media được coi là 1 trong những trụ cột sản xuất, chuyên trách cung cấp các dịch vụ số của Tập đoàn.

VNPT-Media được coi là 1 trong những trụ cột sản xuất, chuyên trách cung cấp các dịch vụ số của Tập đoàn.

VNPT-Media đã tập trung nguồn lực phát triển theo một số hướng đi mũi nhọn như: Nhóm dịch vụ BigData, tạo ra xu hướng bán gói cước online khai thác nền tảng BigData cho VNPT; Cổng OTT Plus - quản lý tập trung nhóm các dịch vụ OTT, là nền tảng để tích hợp các sản phẩm, tạo ra xu hướng bán hàng mới cho nhóm các dịch vụ OTT liên kết; hoàn thiện các tính năng cốt lõi của dự án Vas Cloud; Tích hợp và triển khai VNPT – Pay, dịch vụ thanh toán hóa đơn online cho VNPT trên các kênh bán hàng của các tỉnh, thành phố; Nhận dạng thẻ ngân hàng Computer Vision; Tòa soạn hội tụ SmartPress 4.0…

Những dịch vụ số mới mà VNPT-Media đang triển khai là những dự án chiến lược quan trọng, góp phần tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ trong lĩnh vực viễn thông, truyền thông và dịch vụ số. Đây cũng là cơ hội của VNPT-Media trong chiến lược chuyển đổi số của Tập đoàn.

Bên cạnh việc hiện thực hóa chiến lược VNPT4.0, bằng việc triển khai có hiệu quả các dịch vụ số mới, VNPT-Media còn chủ động và quyết liệt thực hiện các chương trình hành động chiến lược của Tập đoàn. Theo đó, VNPT - Media được giao chủ trì triển khai các chương trình Số hóa quốc gia của Tập đoàn. Đồng thời, được giao tham gia vai trò R vào 20 dự án/hành động chiến lược.

Hiện tại, VNPT - Media đang khẩn trương xây dựng chương trình hành động cụ thể, có cách tiếp cận rõ ràng dựa trên những phân tích, tư vấn của Deloitte, nghiên cứu các báo cáo thị trường của các hãng lớn và đề xuất các đối tác có thể tham gia vào dự án…

Luôn phấn đấu không ngừng để trở thành thương hiệu có uy tín trong lĩnh vực truyền hình, truyền thông, nội dung, dịch vụ giá trị gia tăng, cùng với sự hợp tác chặt chẽ từ Tổng công ty/Công ty thành viên của Tập đoàn, VNPT-Media đang kỳ vọng sẽ phát triển lên một tầm cao mới, cung cấp thêm nhiều dịch vụ số đặc sắc và mang tính cá nhân hóa cao hơn, góp phần từng bước hiện thực hóa Chiến lược VNPT4.0, đưa VNPT trở thành nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu Việt Nam vào năm 2025 và trở thành Digital Hub của châu Á vào năm 2030.

 

Hồng Dung

 

.
.
.

.
.
.