Đã nên cập nhật luôn danh bạ điện thoại?

13:54, Thứ Bảy, 15/09/2018 (GMT+7)
#

Hôm nay (15/9) là thời điểm các nhà mạng thực hiện chuyển đổi sim di động 11 số về 10 số đợt đầu tiên. Tuy nhiên, người dùng di động chưa cần thiết phải cập nhật ngay danh bạ trong điện thoại theo các đầu số mới.

Ngoài việc các nhà mạng sẽ triển khai đổi đầu số thành nhiều đợt khác nhau và tới ngày 07/10/2018 mới đổi xong tất cả thì điều mấu chốt là tất cả các mạng đều hỗ trợ khách hàng liên lạc theo số cũ trong vòng 60 ngày sau thời điểm chuyển đổi. Vì vậy, khách hàng chỉ cần cập nhật danh bạ duy nhất một lần sau khi các nhà mạng chuyển đổi hết.

Sẽ có khoảng 60 triệu thuê bao 11 số được chuyển về 10 số từ ngày 15/9 đến ngày 07/10/2018.
Sẽ có khoảng 60 triệu thuê bao 11 số được chuyển về 10 số từ ngày 15/9 đến ngày 07/10/2018. 

Để tạo sự thuận tiện cho khách hàng, hiện VNPT đã xây dựng xong tính năng cho phép tự động cập nhật các số liên lạc trong danh bạ theo đầu số mới. Tính năng này được tích hợp trong ứng dụng tự chăm sóc khách hàng của VNPT - My VNPT. Chỉ với vài thao tác đơn giản, danh bạ của khách hàng sẽ tự động đồng bộ. Các số liên lạc 11 số của tất cả các mạng trong danh bạ sẽ được tự động chuyển về 10 số theo mã mới tương ứng.

Không chỉ riêng khách hàng của VNPT, các thuê bao của nhà mạng khác cũng có thể sử dụng My VNPT để cập nhật danh bạ nhanh chóng và dễ dàng. Ứng dụng hiện đã có trên cả 2 nền tảng phổ biến nhất là iOS và Android.

Không như một số ứng dụng hỗ trợ cập nhật danh bạ di động hiện có, thực hiện đổi cả những đầu 11 số mà nhà mạng chưa chuyển đổi, khiến khách hàng không thực hiện được dịch vụ, My VNPT chỉ cập nhật danh bạ cho những đầu số đã được đổi tính tới thời điểm người dùng sử dụng tính năng cập nhật danh bạ. Tuy nhiên, VNPT vẫn khuyến cáo khách hàng không cần thiết phải cập nhật nhiều lần. Sau ngay 7/10 khách hàng chỉ cần cập nhật một lần duy nhất là toàn bộ danh bạ sẽ được đồng bộ theo số mới mà không ảnh hưởng gì tới các dịch vụ đang sử dụng.

Hỗ trợ chuyển đổi danh bạ chỉ là một tính năng của My VNPT. Với ứng dụng này, khách hàng có thể tự quản lý tất cả các dịch vụ VT-CNTT (di động VinaPhone, internet MegaVNN, FiberVNN, điện thoại cố định, truyền hình MyTV). Ngoài việc liên tục cập nhật các thông tin về thuê bao như lịch sử tiêu dùng, lưu lượng dữ liệu sử dụng, các chương trình khuyến mại… My VNPT còn cho phép khách hàng thực hiện nhiều thao tác khác như: nạp thẻ, thanh toán cước, tự tạo gói cước cá nhân, báo hỏng dịch vụ, phản ánh khiếu nại…

- Tra cứu thông tin thuê bao: Toàn bộ thông tin thuê bao như gói cước đang sử dụng, lịch sử tiêu dùng, gói cước, dịch vụ, lưu lượng data đang sử dụng …theo thời gian thực.

- Đăng ký/hủy dịch vụ GTGT: Khách hàng có thể đăng ký/hủy dịch vụ ngay trên ứng dụng, chỉ bằng một vài thao tác đơn giản.

- Cập nhật thông tin khuyến mại: Tất cả các chương trình khuyến mãi, gói cước hiện có và dịch vụ mới, thông tin về địa điểm giao dịch của Vinaphone và VNPT cũng được cập nhập liên tục.

- Thanh toán gọn nhẹ: My VNPT hỗ trợ khách hàng nạp thẻ trả trước, thanh toán cước trả sau ngay trên ứng dụng.

- Tạo gói cước theo nhu cầu cá nhân: Thay vì sử dụng các gói cước có sẵn của VinaPhone, khách hàng có thể tự tạo gói cước với số phút gọi, số sms, lượng dữ liệu, dịch vụ GTGT phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình.

Đối với khách hàng sử dụng điện thoại phổ thông, VNPT cũng đã lên các phương án hỗ trợ chuyển đổi bằng cáp, bằng phần mềm cài đặt trên máy tính. Trường hợp khách hàng chưa quen thuộc với cách thức chuyển đổi có thể tới tất cả phòng giao dịch của VNPT trên toàn quốc để được hỗ trợ trực tiếp. Hơn nữa, VNPT còn tổ chức nhiều điểm hỗ trợ chuyển đổi lưu động tại các khu dân cư, trung tâm thương mại để hỗ trợ khách hàng.

VNPT cho biết đã tăng cường nhân viên tại các điểm giao dịch, các khu đông dân cư, trung tâm thương mại để hỗ trợ khách hàng trong việc đổi đầu số di động.
VNPT cho biết đã tăng cường nhân viên tại các điểm giao dịch, các khu đông dân cư, trung tâm thương mại để hỗ trợ khách hàng trong việc đổi đầu số di động.

Xác định việc chuyển đổi số sẽ gây khó khăn bước đầu cho khách hàng, vì vậy VNPT cũng đồng thời có nhiều chính sách hỗ trợ khách hàng thông báo số điện thoại mới. Ví dụ như: Các thuê bao VinaPhone 11 số sẽ được miễn phí gửi SMS thông báo số điện thoại mới tới toàn bộ số VinaPhone khác trong danh bạ; Khách hàng gọi đến số điện thoại cũ sau khi chuyển đổi sẽ nhận được SMS thông báo số điện thoại đã được thay đổi…


HV

.
.
.

.
.
.