VNPT tại Hà Nội đồng hành cùng nhân dân ngoại thành khắc phục hậu quả mưa bão

10:14, Thứ Ba, 14/08/2018 (GMT+7)

(XHTT) - Đợt mưa lớn kéo dài trong những ngày cuối tháng 7 vừa qua đã làm cho người dân và cũng là những khách hàng  của VNPT tại một số khu vực ngoại thành Hà Nội phải sống trong điều kiện khó khăn, vất vả.

Là những doanh nghiệp đang triển khai và cung cấp các dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin trên địa bàn, nhận thức được trách nhiệm với khách hàng và cộng đồng, Trung tâm Kinh doanh VNPT Hà Nội và VNPT Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm sớm khôi phục thông tin và giúp đỡ nhân dân tại một số khu vực ngoại thành nhanh chóng ổn định cuộc sống sau đợt mưa lũ kéo dài nhiều ngày cuối tháng 7 vừa qua.

VNPT Hà Nội sẵn sàng ứng phó thông tin liên lạc trong mùa mưa bão 2018

Sau đợt mưa lũ kéo dài nhiều ngày cuối tháng 7 vừa qua, nhiều huyện xã trên địa bàn ngoại thành Hà Nội đã bị rơi vào tình trạng ngập úng trên diện rộng. Ngay khi mực nước sông Bùi đoạn qua huyện Chương Mỹ bắt đầu dâng cao, VNPT trên địa bàn Hà Nội đã nhanh chóng, khẩn trương triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn thông tin liên lạc, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống, đảm bảo an toàn thiết bị, nhà trạm viễn thông trên địa bàn lũ lụt.

Nhân viên VNPT đấu nối cáp, khôi phục thông tin liên lạc trong đợt mưa lũ kéo dài vừa qua
Nhân viên VNPT đấu nối cáp, khôi phục thông tin liên lạc trong đợt mưa lũ kéo dài vừa qua

Trên địa bàn Chương Mỹ, Quốc Oai, có 35 nhà trạm/BTS, trong đó có 6 trạm của VNPT, 29 trạm Xã hội hoá có nguy cơ bị ngập lụt nếu vỡ đê. Trước tình hình ngập lụt trên diện rộng, VNPT Hà Nội đã quyết định nâng trạm BTS tại Uỷ ban xã Mỹ Lương lên cao, đã phối hợp với VNPT Net  tạm ngừng phát sóng và tháo dỡ hoàn toàn 02 trạm BTS ở xã Nam Phương Tiến về nơi an toàn.

Tại khu vực Hương Sơn, Mỹ Đức, VNPT Hà Nội đã phối hợp với VNPT Net đã tạm dừng phát sóng 3 trạm BTS tại Đông Tiến Sơn, Suối Yến Voi Phục và Bến Thiên Trù, chờ khi có điện trở lại sẽ khôi phục lại thông tin trong thời gian sớm nhất. Đối với các khu vực còn lại, xác định thông tin liên lạc là yếu tố sống còn, phải được giữ vững để kịp thời cập nhật và khắc phục hậu quả bão lũ, VNPT vẫn đảm bảo giữ cho liên lạc được thông suốt trong các vùng trọng yếu. Thường trực Ban chỉ huy Phòng chống Thiên tai VNPT Hà Nội đã thực hiện ứng trực 24/7, phối hợp với các lực lượng chức năng trên địa bàn sẵn sàng tiếp nhận thông tin về tình trạng nguy khẩn, những khó khăn vướng mắc tại các điểm nóng để có phương án xử lý.

Ngoài ra, đại diện Ban Giám đốc VNPT Hà Nội cùng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai VNPT Hà Nội cũng đã trực tiếp xuống kiểm tra tình hình nhà trạm, lập danh sách số lượng nhân lực cần hỗ trợ để khi cần thiết thì huy động từ các đơn vị. Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai VNPT Hà Nội luôn chú ý và cung cấp đầy đủ trang bị bắt buộc và công cụ bảo vệ cho CBCNV, đội xung kích các đơn vị  khi thực hiện ứng trực, xử lý sự cố do ảnh hưởng của thiên tai như áo mưa, áo phao, ủng, mũ, bút thử điện ... Đối với các vị trí xung yếu, ngập lụt, trang bị thêm thuyền để kịp thời xử lý tình huống. Nhờ có các biện pháp quyết liệt, nên cho đến nay, các BTS tại các điểm xung yếu vẫn được giữ vững, thông tin liên lạc vẫn được đảm bảo.

Tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho nhân dân

Để thể hiện tinh thần tương thân tương ái, truyền thống nghĩa tình của người VNPT, Lãnh đạo Chuyên môn và Công đoàn Trung tâm Kinh doanh VNPT Hà Nội đã phát động chương trình thiện nguyện “Chung tay chia sẻ”.

Sau 3 ngày phát động, chương trình đã quyên góp được 20 triệu đồng ủng hộ duy tu nhà văn hóa thôn Hài và 40 suất quà, mỗi suất gồm thuốc men kèm 500.000 đồng tiền mặt, đã được trao tận tay các hộ dân vào sáng ngày 11/8/2018 tại UBND xã Nam Phương Tiến.

Ông Lương Cao Chí – Giám đốc TTKD VNPT Hà Nội trao 20 triệu đồng ủng hộ duy tu nhà văn hóa thôn Hài
Ông Lương Cao Chí - Giám đốc TTKD VNPT Hà Nội trao 20 triệu đồng ủng hộ duy tu nhà văn hóa thôn Hài

Những phần quà chứa đựng nhiều tình cảm chân thành của người VNPT với mong muốn chia sẻ khó khăn được Ban Lãnh đạo Trung tâm Kinh doanh VNPT Hà Nội trao tận tay 40 gia đình. Ngoài tặng quà, cũng trong sáng 11/8, Trung tâm còn tổ chức đến thăm một số hộ dân vẫn còn bị ngập sâu trong nước lũ.

Trung tâm Kinh doanh VNPT Hà Nội trao tận tay 40 suất quà cho 40 gia đình bị thiệt hại nặng nề do mữa lũ kéo dài
Trung tâm Kinh doanh VNPT Hà Nội trao tận tay 40 suất quà cho 40 gia đình bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ kéo dài

Bên cạnh chương trình “Chung tay chia sẻ”, cùng ngày Đoàn Thanh niên Trung tâm đã huy động thanh niên VNPT tại huyện Chương Mỹ thuộc Phòng BHKV 7 cùng nhân dân ra quân làm vệ sinh đường làng, ngõ xóm và tặng miễn phí SIM VinaPhone cho người dân gặp khó khăn vùng lũ. Những hoạt động này đã để lại hình ảnh đẹp gần gũi về màu áo xanh VNPT trong lòng người dân.

Thanh niên Trung tâm Kinh doanh VNPT Hà Nội giúp nhân dân vệ sinh đường làng
Thanh niên Trung tâm Kinh doanh VNPT Hà Nội giúp nhân dân vệ sinh đường làng

Đây không phải là lần đầu tiên VNPT đến với người dân huyện Chương Mỹ. Những năm qua VNPT trên địa bàn Hà Nội đã luôn đồng hành và chia sẻ khó khăn với người dân nơi đây với nhiều suất học bổng tặng cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng hiếu học, đạt nhiều thành tích tốt trong học tập.

Thông qua những hoạt động thiết thực này, VNPT một lần nữa đã thể hiện tốt vai trò, trách nhiệm của một doanh nghiệp với khách hàng và cộng đồng. Những hoạt động này cũng được chính quyền địa phương ghi nhận và đánh giá cao.

Lê Hường
 

.
.
.

.
.
.