Chuyển thuê bao 11 số về 10 số: VinaPhone hỗ trợ tối đa cho khách hàng

14:13, Thứ Sáu, 31/08/2018 (GMT+7)
#

Để giảm bớt những lo lắng cho khách hàng khi thời điểm chuyển đổi thuê bao 11 số về 10 số từ ngày 15/9 đang tới gần, VinaPhone đã triển khai nhiều biện pháp kỹ thuật, phát triển phần mềm, công cụ… hỗ trợ tối đa cho khách hàng không chỉ của nhà mạng này mà cả với các thuê bao của mạng khác.

Hỗ trợ tối đa cho khách hàng

Với những lo lắng về việc đồng bộ danh bạ sau khi chuyển đổi, khách hàng hoàn toàn yên tâm có thể sử dụng ứng dụng My VNPT. Chỉ cần tải ứng dụng này về smartphone, My VNPT sẽ để tự đồng bộ danh bạ, chuyển đổi các số điện thoại 11 số thành 10 nhanh chóng chỉ với một vài thao tác đơn giản.

Ứng dụng cũng có thể sử dụng cho cả các thuê bao mạng khác, giúp mọi thuê bao di động có thêm công cụ hữu ích để cập nhật danh bạ dễ dàng và giảm thiểu bất tiện khi sử dụng số điện thoại mới. Ứng dụng hiện đã có trên cả 2 nền tảng phổ biến nhất là iOS và Android với nhiều tiện ích toàn diện về quản lý cước, thanh toán cước cho khách hàng.

My VNPT sẽ để tự đồng bộ danh bạ, chuyển đổi các số điện thoại 11 số thành 10 nhanh chóng chỉ với một vài thao tác đơn giản.
My VNPT sẽ để tự đồng bộ danh bạ, chuyển đổi các số điện thoại 11 số thành 10 nhanh chóng chỉ với một vài thao tác đơn giản.

Đối với điện thoại phổ thông, VinaPhone cũng đã hoàn thiện các phương án hỗ trợ chuyển đổi bằng cáp, bằng phần mềm cài đặt trên máy tính. VinaPhone sẽ có clip hướng dẫn chi tiết thao tác chuyển đổi cho khách hàng. Trường hợp khách hàng chưa quen thuộc với cách thức chuyển đổi có thể tới tất cả phòng giao dịch của VinaPhone để được hỗ trợ trực tiếp. Hơn nữa, VinaPhone còn tổ chức nhiều điểm hỗ trợ chuyển đổi lưu động tại các khu dân cư, trung tâm thương mại để nhanh chóng hỗ trợ khách hàng.

Xác định việc chuyển đổi số sẽ gây khó khăn bước đầu cho khách hàng khi nhận biết và ghi nhớ, nên VinaPhone cũng đồng thời có chính sách hỗ trợ thông báo số điện thoại mới. Chẳng hạn, thuê bao VinaPhone 11 số sẽ được miễn phí gửi SMS thông báo số điện thoại mới tới toàn bộ số VinaPhone khác trong danh bạ. Với tin nhắn liên mạng, cước SMS được giảm thiểu. Đồng thời, khi khách hàng gọi đến số điện thoại cũ sau khi chuyển đổi sẽ nhận được SMS thông báo số điện thoại đã được thay đổi.

Sau khi chuyển đổi khách hàng sẽ được thông báo và có thể quay số song song trong thời gian 60 ngày kể từ ngày chuyển đổi. Trong vòng 90 ngày sau khi chuyển đổi, VinaPhone sẽ tiếp tục duy trì âm báo hướng dẫn khách hàng quay số theo mã mạng mới.

VinaPhone đã sẵn sàng

Xác định đây là một đợt chuyển đổi lớn, tác động tới nhiều người dùng. Là nhà mạng đã có kinh nghiệm và làm nhiều đợt chuyển đổi trước đây, VinaPhone đã chuẩn bị kế hoạch từ rất sớm và hiện công tác chuẩn bị đã gần như hoàn tất. Với tiến độ hiện tại, VinaPhone tự tin đáp ứng tốt lộ trình chuyển đổi theo đúng yêu cầu Bộ đã đề ra.

Đến thời điểm hiện tại, VinaPhone đã hoàn thiện phương án chuyển đổi, hoàn thành khai báo các đầu số mới trên các hệ thống kỹ thuật. Các hệ thống phần mềm đối soát, thanh toán, phân chia nội bộ, tính cước, in hóa đơn, chăm sóc khách hàng...cũng đã được sửa đổi cho phù hợp.

Ngày 17/8, VinaPhone đã tiến hành chuyển đổi thử nghiệm cho khách hàng để đánh giá tổng thể một lần nữa để đảm bảo quá trình chuyển đổi chính thức diễn ra suôn sẻ nhất.
Ngày 17/8, VinaPhone đã tiến hành chuyển đổi thử nghiệm cho khách hàng để đánh giá tổng thể một lần nữa để đảm bảo quá trình chuyển đổi chính thức diễn ra suôn sẻ nhất.

Nhà mạng cũng tiến hành phối hợp với các doanh nghiệp khác thử nghiệm, hoàn thành test ngoại mạng, thông báo về việc chuyển đổi mã mạng cũng được gửi cho các đối tác nước ngoài để đảm bảo thông tin liên lạc cho khách hàng trong trường hợp liên lạc quốc tế.

Ngày 17/8, VinaPhone đã tiến hành chuyển đổi thử nghiệm cho khách hàng để đánh giá tổng thể một lần nữa để đảm bảo quá trình chuyển đổi chính thức diễn ra suôn sẻ nhất.

Dự kiến lộ trình chuyển đổi các thuê bao 11 số của VinaPhone về 10 số sẽ được thực hiện theo 5 đợt tương ứng với 5 đầu số cần chuyển đổi, các đầu số 0123, 0124, 0125, 0127, 0129 sẽ chuyển thành 083, 084, 085, 081, 082, bắt đầu từ ngày 15/9 đến hết ngày 27/9/2018.Tất cả đều được thực hiện vào ban đêm để giảm thiểu ảnh hưởng tới khách hàng.

Việc chuyển đổi SIM 11 số sang 10 số tác động đến khoảng 60 triệu thuê bao di động tại Việt Nam. Với tổng cộng 21 đầu số của tất cả 5 nhà mạng được thay đổi, việc ghi nhớ, quay số và giữ liên lạc của khách hàng không tránh khỏi khó khăn nhất định. Vì vậy, VinaPhone hy vọng những ứng dụng và chính sách trên cùng với việc đảm bảo thời gian quay số song song, thông báo rộng rãi tới khách hàng sẽ góp phần giúp quá trình chuyển đổi diễn ra thuận lợi nhất cho cả thuê bao VinaPhone nói riêng và thuê bao di động nói chung.

Tuệ Minh

.
.
.

.
.
.