Con đường đến với những giải thưởng danh giá của doanh nghiệp viễn thông Việt

20:04, Thứ Hai, 14/05/2018 (GMT+7)

(XHTT) - Năm 2018, sản phẩm CNTT của VNPT đạt 02 giải Vàng, 02 giải Bạc và 01 giải Đồng của Giải thưởng Ste- vie Awards, cùng với đó là 01 danh hiệu trong Top 10 Sao Khuê 2018 và 02 danh hiệu Sao Khuê 2018. Không chỉ phát triển đa dạng về số lượng, các sản phẩm dịch vụ CNTT của VNPT đã được các tổ chức uy tín của Việt Nam cũng như của thế giới đánh giá cao về chất lượng, sáng tạo và ưu việt với người dùng. Những giải thưởng này là minh chứng rõ ràng nhất cho nỗ lực của VNPT trên con đường chuyển dịch từ nhà cung cấp dịch vụ viễn thông truyền thống (Telco) sang nhà cung cấp dịch vụ số (IDC) trong thời gian vừa qua.

Giải thưởng Sao Khuê là hoạt động đánh giá chuyên môn tin cậy, uy tín nhất của ngành phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam do VINASA tổ chức hàng năm, bắt đầu từ năm 2003. Các sản phẩm, dịch vụ được công nhận Danh hiệu Sao Khuê có chất lượng, hiệu quả vượt trội, luôn được khách hàng tin tưởng, lựa chọn, tạo được lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Với giải thưởng Stievie Awards, đây là giải thưởng danh giá được Tạp chí New York Post ví như hệ thống giải Oscar dành cho giới kinh doanh, là giải thưởng uy tín nhất toàn cầu dành cho cộng đồng doanh nghiệp.

Giải pháp truyền thông qua màn hình hiển thị VNPT SmartAds của VNPT đạt Top 10 Sao Khuê 2018
Giải pháp truyền thông qua màn hình hiển thị VNPT SmartAds của VNPT đạt Top 10 Sao Khuê 2018


Các sản phẩm, dịch vụ CNTT của VNPT đạt giải tại Giải thưởng Sao Khuê 2018 và Giải thưởng Stevie Awards 2018 là minh chứng rõ ràng nhất về chiến lược phát triển đúng đắn của Tập đoàn VNPT trước xu hướng phát triển của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, cũng là khẳng định về sự công nhận của thị trường và cộng đồng về chất lượng, giá trị của các sản phẩm dịch vụ do chính VNPT nghiên cứu phát triển và cung cấp. Việc các sản phẩm, dịch vụ của VNPT đạt giải tại những giải thưởng danh giá kể trên cùng với những giải thưởng đã đạt được trong những năm qua sẽ tạo đà để VNPT tự tin hơn nữa trong công tác nghiên cứu phát triển.

Theo Ban lãnh đạo VNPT, đội ngũ CBCNV của Tập đoàn sẽ nỗ lực không ngừng để ngày càng có nhiều sản phẩm mới được vinh danh tại các giải thưởng uy tín trong và ngoài nước. Để có được những sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao được thị trường đón nhận như ngày hôm nay, Lãnh đạo VNPT đã có những chỉ đạo sát sao về kế hoạch quy hoạch nhóm sản phẩm, dịch vụ chiến lược giai đoạn 2017-2020 như Giải pháp dịch vụ hạ tầng trung tâm dữ liệu IDC; Giải pháp về dịch vụ điện toán đám mây; Giải pháp dịch vụ M2M IoT; Giải pháp về CNTT tích hợp; Giải pháp về dịch vụ an toàn CNTT; Giải pháp về Management Services…

Danh sách các sản phẩm, dịch vụ của VNPT đạt giải tại Giải thưởng Sao Khuê 2018
Danh sách các sản phẩm, dịch vụ của VNPT đạt giải tại Giải thưởng Sao Khuê 2018

Có thể thấy, các sản phẩm, dịch vụ đạt giải kể trên đều nằm trong nhóm quy hoạch của VNPT. Đây là một trong những yếu tố có ý nghĩa quyết định đến thành công chung của các sản phẩm, dich vụ. Bên cạnh đó, VNPT cũng không ngừng nâng cấp và cải tiến các quy trình nghiên cứu và phát triển sản phẩm, dịch vụ từ khâu nghiên cứu thị trường, phát triển sản phẩm cho đến khâu triển khai sản phẩm ra thị trường, lắng nghe để thấu hiểu nhu cầu thị trường. Các sản phẩm, dịch vụ được hoàn thiện dựa trên sự kết hợp chặt chẽ của đội ngũ kỹ sư phát triển và đội ngũ nghiên cứu phát triển thị trường.

Các sản phẩm, dịch vụ của VNPT được nghiên cứu phát triển theo đúng quy trình đã định sẵn và sớm đưa ra thị trường dưới hình thức kinh doanh thí điểm để thử nghiệm thị trường, đo lường và tiếp nhận ý kiến phản hồi từ khách hàng để hoàn thiện phát triển sản phẩm dịch vụ, đáp ứng tối đa yêu cầu của người dùng. Cụ thể, Bộ phận phát triển thị trường của VNPT VinaPhone sẽ đưa sản phẩm, dịch vụ mới đến Trung tâm kinh doanh của VNPT tại 63 tỉnh, thành phố để triển khai thử nghiệm, thăm dò nhu cầu khách hàng và tiến tới bán hàng trực tiếp.

Cùng với đó, nhóm các chuyên gia nghiên cứu của VNPT sẽ chủ động tìm tòi các xu hướng công nghệ mới của thế giới như Cloud, Big Data, M2M, IoT, AI, Blogchain… và ứng dụng các công nghệ mới này vào các sản phẩm nhằm đem lại sức sống, sự cạnh tranh, chất lượng cho các sản phẩm, dịch vụ. VNPT cũng chủ động nghiên cứu và áp dụng các phương pháp quản trị hiện đại theo chuẩn quốc tế cho các hoạt động nghiên cứu phát triển.

Là Tập đoàn kinh tế chủ lực của nhà nước trong lĩnh vực VT-CNTT, VNPT đóng vai trò chủ chốt trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 bằng việc tham gia công tác chuyển đổi và số hóa nền kinh tế của Việt Nam. VNPT đã sớm có những bước chuẩn bị cần thiết để tham gia vào cuộc cách mạng này bằng việc thành lập Công ty Công nghệ thông tin VNPT-IT. Công ty VNPT-IT có nhiệm vụ xây dựng các sản phẩm mà VNPT đang triển khai cho các khách hàng cá nhân, doanh nghiệp. VNPT sẽ đưa các công nghệ AI, bigdata, cloud… vào các dịch vụ để tạo môi trường mới nhằm mang lại nhiều hơn lợi ích cho khách hàng; đồng thời giúp tăng sự cạnh tranh cho các sản phẩm dịch vụ của mình trên thị trường.

Danh sách các sản phẩm, dịch vụ của VNPT đạt giải tại Giải thưởng Stevie Awards 2018
Danh sách các sản phẩm, dịch vụ của VNPT đạt giải tại Giải thưởng Stevie Awards 2018

Hiện các dịch vụ CNTT hay còn gọi là dịch vụ số dành cho doanh nghiệp của VNPT có 3 mảng ứng dụng chính liên quan tới chăm sóc sức khỏe, giáo dục và chính phủ điện tử.

Phần mềm quản lý giáo dục của VNPT là VnEdu hiện đang đứng số 1 về thị phần tại Việt Nam và đã được triển khai tại gần 12.800 trường học ở 63 tỉnh, thành phố. VnEdu quản lý khoảng 5 triệu hồ sơ học sinh, 650.000 hồ sơ giáo viên và 2.000 website các trường học. Bên cạnh đó, VNPT đã xây dựng xong phiên bản VnEdu 2.0, kết hợp hệ sinh thái đầy đủ để cung cấp cả nền tảng Elearning (đào tạo trực tuyến) và tăng cường hơn nữa kết nối giữa phụ huynh, giáo viên và học sinh.

Ở mảng chính phủ điện tử, VNPT đã triển khai sản phẩm eGov chính thức cho 49/63 tỉnh, thành phố theo đúng khung quy chuẩn. Hệ thống một cửa liên thông iGate của VNPT đã được triển khai trên 25/63 tỉnh thành phố. Hệ thống điều hành văn bản iOffice được triển khai tại 45 tỉnh thành phố với kết nối liên thông 4 cấp bao gồm đầy đủ các module tới khoảng 10.000 đơn vị các cấp. Riêng với mô hình Thành phố thông minh, hiện VNPT đã triển khai ký biên bản ghi nhớ với 15 tỉnh/thành phố và đang thử nghiệm smartcity, sớm nhất là huyện đảo Phú Quốc thì hiện đã triển khai xong giai đoạn 1 và đang triển khai giai đoạn 2.

Còn trong lĩnh vực y tế, sản phẩm VNPT HIS đã được triển khai cả 4 cấp từ Trung ương đến các tỉnh, huyện, xã. Tập đoàn đã triển khai phần mềm quản lý y tế cho 7.210 cơ sở y tế trên cả nước, số hóa công tác khám chữa bệnh.

 

P.V

.
.
.
.

.
.
.