VinaPhone và những bước đi táo bạo để chuyển mình thành nhà mạng "trẻ"

10:42, Thứ Ba, 13/03/2018 (GMT+7)

(XHTT) - Không chỉ thiết kế nhiều gói cước dành cho giới trẻ, VinaPhone còn có những thay đổi lớn trong cách làm thương hiệu hướng đến giới trẻ và kết nối các đối tượng này bằng âm nhạc.

Hơn 20 năm phát triển, VinaPhone là nhà mạng lâu đời và được đánh giá cao bởi chất lượng sản phẩm, dịch vụ, cũng như sự đa dạng về tiện ích viễn thông…Nhiều người nhận định, VinaPhone là thương hiệu dành cho những khách hàng đứng tuổi, có thu nhập tốt và công việc ổn định. Tuy nhiên, điều đó đã thay đổi hoàn toàn trong những năm gần đây khi thương hiệu này đang ngày càng trẻ hóa.

Để đạt được mục tiêu đó, từ năm 2016, VinaPhone đã đưa thông điệp trẻ hoá thương hiệu, xây dựng tính cách trẻ trung, năng động cho thương hiệu với cú nổ đầu tiên là Martin Garrix by VinaPhone, tiếp đó là Hardwell by VinaPhone, Spin Awards, Xperts, Hooked Tour...

Martin Garrix by VinaPhone là “phát súng” mở màn cho loạt hoạt động hướng tới giới trẻ của nhà mạng VinaPhone.
Martin Garrix by VinaPhone là “phát súng” mở màn cho loạt hoạt động hướng tới giới trẻ của nhà mạng VinaPhone.

Việc tổ chức chương trình âm nhạc EDM quy tụ những DJ hàng đầu thế giới và Việt Nam là hướng đi mới của “ông lớn” viễn thông này, nhằm liên kết cảm xúc với khán giả, đặc biệt là người trẻ. Lựa chọn dòng nhạc với sự phá cách quá lớn sẽ là mạo hiểm nếu công tác chuẩn bị và triển khai không đủ bài bản, khéo léo. Song các chương trình này đã được VinaPhone tổ chức thành công vượt ngoài sức tưởng tượng và người hâm mộ đã có những đêm Đại nhạc hội tầm cỡ ngay tại Việt Nam.

Với những nỗ lực đó, năm 2017 đã đánh dấu những thay đổi tích cực của VinaPhone trong việc vận dụng các kênh truyền thông và Marketing hiện đại, có định hướng tương đối nhất quán – Trẻ hóa thương hiệu, tăng cường độ phủ về thương hiệu đối với khách hàng trẻ tuổi, mang lại nhiều cảm xúc đối với công chúng.

Những đêm nhạc choáng ngợp được VinaPhone tổ chức khiến giới trẻ ngất ngây.
Những đêm nhạc choáng ngợp được VinaPhone tổ chức khiến giới trẻ ngất ngây.

Mặt khác, VinaPhone đã triển khai hàng loạt chiến dịch truyền thông quảng bá thương hiệu và thúc đẩy bán hàng. Điển hình là chiến dịch “ra mắt 4G”, “Gói cước gia đình”, “ra mắt Freedoo- Mô hình kinh doanh dựa trên cộng đồng”...

Nhờ đó, thương hiệu VinaPhone đã tạo được sự khác biệt, trẻ hóa thương hiệu tương đương 10 tuổi. Bên cạnh đó, VinaPhone cũng khẳng định là nhà mạng uy tín chất lượng với các giải thưởng và danh hiệu giá trị. Chẳng hạn, “Nhà mạng có chất lượng dịch vụ tốt nhất”; xếp hạng doanh nghiệp tại Việt Nam tăng 1 bậc so với năm 2016 từ vị trí số 9 lên số 8, trong bảng xếp hạng BrandFinane. Xếp hạng doanh nghiệp trên thế giới tăng từ 193/500 năm 2015 lên 140/500 vào năm 2017; Danh hiệu “Top 10 doanh nghiệp tín nhiệm nhất Việt Nam cùng hệ thống ngành Kinh tế năm 2017”. Mới đây, VinaPhone được Trung tâm Khoa học Thẩm định Tín nhiệm Doanh nghiệp thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cấp Bằng chứng nhận “Top 10 doanh nghiệp tín nhiệm nhất Việt Nam cùng hệ thống ngành Kinh tế năm 2017” và chứng thư thẩm định tín nhiệm doanh nghiệp. Đây là minh chứng rõ nét nhất cho những nỗ lực của VinaPhone trong thời gian qua nhằm mang tới những giá trị lợi ích cao nhất cho khách hàng.

Cũng theo chia sẻ từ nhà mạng này, năm 2018, chiến lược hướng tới giới trẻ của VinaPhone sẽ tiếp tục được hiện thực hoá bởi nhiều sự kiện nghệ thuật đa dạng, quy mô hoành tráng, chuyên nghiệm tầm quốc tế ngay tại Việt Nam.

Mở màn cho chiến lược đó trong năm 2018, hôm qua (12/3), VinaPhone đã chính thức khởi động cuộc thi âm nhạc “The Band by VinaPhone” dành cho các ban nhạc, nhóm nhạc đang làm việc, sinh sống tại Việt Nam và ở nước ngoài. Đây là cuộc thi đầu tiên và duy nhất tạo nên những giá trị cốt lõi hướng đến hỗ trợ thí sinh xây dựng hình ảnh và phát triển chuyên môn. Đến với “The Band by VinaPhone”, các bạn trẻ yêu thích âm nhạc, có khả năng sáng tác, ca hát và biểu diễn sẽ được thỏa sức sáng tạo, tự chủ trong sáng tác, chọn ca khúc và định hình phong cách biểu diễn của mình.

“The Band by VinaPhone” sẽ là sân chơi âm nhạc sôi động dành cho giới trẻ người Việt Nam.
“The Band by VinaPhone” sẽ là sân chơi âm nhạc sôi động dành cho giới trẻ người Việt Nam.

Các thí sinh đạt danh vị cao nhất của cuộc thi sẽ nhận được giải thưởng 150 triệu đồng tiền mặt, ngoài ra sẽ được Ban tổ chức đầu tư sản xuất và phát hành album đầu tay, trở thành Ban nhạc đại diện cho VinaPhone, xuất hiện trên toàn bộ các kênh truyền thông của đơn vị tổ chức như TVC, banner quảng cáo online, offline, đồng thời sẽ có cơ hội tham gia góp mặt trên những sân khấu nghệ thuật lớn được tổ chức và sản xuất bởi VinaPhone và IB Group Việt Nam.

Cuộc thi hứa hẹn sẽ tạo sức hút lớn đối với giới trẻ Việt Nam, cũng như tạo sự khác biệt của thương hiệu VinaPhone trên thị trường.

Tuệ Minh

.
.
.
.

.
.
.