Thành công của năm 2017 là tiền đề để VNPT tự tin bước vào năm 2018

12:32, Thứ Bảy, 03/03/2018 (GMT+7)

(XHTT) - Năm 2017, thị trường dịch vụ viễn thông truyền thống trong nước có dấu đi xuống,  kéo theo đó là rất nhiều khó khăn và thách thức, nhưng VNPT vẫn có những bước tiến vượt bậc với  mức tăng trưởng lợi nhuận đạt 21% so với thực hiện năm 2016. Đây cũng là năm thứ 4 liên tiếp lợi nhuận của Tập đoàn đạt mức tăng trưởng trên 20% so với cùng kỳ năm trước.  Vậy đâu là những yếu tố tạo nên thành công của VNPT trong năm 2017?

Theo ông Phạm Đức Long – Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT, yếu tố tiên quyết  đó chính là sự dịch chuyển mạnh mẽ về tư duy của toàn thể Ban Lãnh đạo và  CBCNV của VNPT. Thay cho lối tư duy thụ động, là quyết tâm làm hết việc chứ không hết giờ ở khắp mọi nơi từ các phòng ban chức năng của toàn Tập đoàn cho đến VNPT ở 63 tỉnh, thành phố. Cũng nhờ vậy, các công việc trên từng vị trí đã được triển khai một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất.

Lãnh đạo Bộ TT&TT chúc mừng những thành công mà VNPT đã đạt được trong năm 2016& 2017

Lãnh đạo Bộ TT&TT chúc mừng những thành công mà VNPT đã đạt được trong năm 2016& 2017

Không chỉ thay đổi về tư duy, VNPT còn kiên quyết thay đổi trong hành động. Cụ thể , năm 2017, VNPT không ngừng mở rộng vùng phủ sóng di động với thêm 24.000 trạm thu phát sóng được đưa vào sử dụng, nâng tổng số trạm thu phát sóng các loại hiện có lên xấp xỉ 80.000 trạm. Cũng từ đây, độ khả dụng của mạng 2G, 3G của VNPT gần như đạt 100% (99,97%). Mạng 4G cũng đã được phủ sóng tại tất cả các tỉnh thành phố trên cả nước với chất lượng được hãng tư vấn Delloite (căn cứ số liệu đo đạc và thống kê của trang Web Open Signal) đánh giá là có tốc độ download/upload đứng đầu tại Việt Nam.  

Bên cạnh đó, mạng Internet cáp quang cũng tiếp tục được mở rộng, nâng cấp giúp tốc độ mạng băng rộng FTTH của VNPT được nâng cao. Cùng với chính sách giá cước linh hoạt, chất lượng dịch vụ vượt trội đã giúp VNPT đã phát triển thêm được 1,2 triệu thuê bao Internet FiberVNN trong năm 2017, củng cố vững chắc vị trí nhà cung cấp dịch vụ Internet cố định nói chung và FiberVNN nói riêng lớn nhất Việt Nam hiện nay.

Với việc đưa vào khai thác thêm tuyến cáp biển quốc tế AAE1 từ tháng 10/2017, tổng băng thông Internet quốc tế của VNPT đã tăng 83%, tổng lượng Caching của VNPT tăng hơn 2,1 lần so với năm 2016.

Những kết quả ấn tượng mà VNPT đã được trong năm 2017 ngoài việc mở rộng, nâng cấp về hệ thống mạng lưới, cơ sở hạ tầng và chất lượng sản phẩm dịch vụ… một điều khác nữa, mà Ban lãnh đạo Tập đoàn đặc biệt quan tâm đó chính là không ngừng đổi mới các kênh bán hàng và chăm sóc khách hàng.

Năm vừa qua, theo kết quả khảo sát, tỷ lệ hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ và chất lượng phục vụ của đội ngũ bán hàng và chăm sóc khách hàng của VNPT đã tăng 4% so với năm 2016, trong đó thời gian cung cấp dịch vụ và xử lý sự cố cho khách hàng đã rút ngắn đáng kể. Đối với khách hàng cá nhân, thời gian cung cấp dịch vụ rút ngắn 01 ngày so với năm 2016 và thời gian xử lý báo hỏng rút ngắn được 06 giờ so với năm 2016. Đối với di động 4G, VNPT được bình chọn là nhà mạng 4G có chất lượng chăm sóc khách hàng tiêu biểu nhất.

Về sử dụng hiệu quả chi phí, trước đà giảm mạnh giá cước thoại và data trong năm 2017 làm ảnh hưởng không nhỏ đến doanh thu của toàn Tập đoàn, song với quyết tâm lành mạnh hóa việc kinh doanh dịch vụ Giá trị gia tăng, VNPT đã thực hiện chiến dịch “Doanh thu sạch và tối ưu hóa về chi phí” nên lợi nhuận vẫn tăng trưởng ổn định ở mức cao.

Một nỗ lực nữa đáng ghi nhận là trong năm 2017, Tập đoàn đã tham gia mạnh mẽ và đóng vai trò dẫn dắt trong quá trình triển khai Chính phủ điện tử tại 61/63 tỉnh, thành phố trên toàn quốc, phần mềm quản lý văn bản và điều hành (VNPT-eOffice) được sử dụng tăng gấp 4 lần, phần mềm một cửa điện tử (VNPT-iGate) tăng gấp 3 lần, cổng thông tin điện tử (VnPortal) tăng 1.2 lần, phần mềm giáo dục tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm 2016.

Những nỗ lực đó đã giúp VNPT phát triển và phát triển bền vững, là điều kiện thuận lợi để Tập đoàn bước vào năm 2018. 

P.V

.
.
.

.
.
.