VNPT và lộ trình đạt Top 3 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2017

16:21, Thứ Hai, 08/01/2018 (GMT+7)

(XHTT) - Theo bản công bố của hãng Brand Finance, thương hiệu VNPT nằm ở vị trí thứ 3 và VinaPhone nằm ở vị trí thứ 8 trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2017. Đặc biệt cả VNPT và VinaPhone đều có mức tăng về giá trị thương hiệu, trong đó giá trị thương hiệu của VNPT tăng mạnh nhất tới 11% so với năm 2016.

Là Tập đoàn VT-CNTT hàng đầu Việt Nam, VNPT thực hiện sứ mệnh to lớn là triển khai hệ thống CNTT cho hệ thống chính trị, kinh tế, kiến tạo nên thành phố thông minh… đó mới là nhưng giá trị cốt lõi để VNPT lọt vào top 3 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam cũng như giá trị thương hiệu ngang tầm thế giới.

Sau tái cơ cấu, VNPT đã có những bước thay đổi mang tính đột phá, không những thể hiện tầm nhìn chiến lược mà còn có những chuyển biến căn bản đi vào chiều sâu, thúc đẩy mạnh mẽ các hoạt động sản xuất kinh doanh của mình.

Năm 2017 vừa qua, VNPT đã đạt được những thành công ấn tượng như đã tham gia, chủ động và đóng vai trò dẫn dắt trong quá trình triển khai chính phủ điện tử trên phạm vi toàn quốc. So với cùng kỳ năm 2016,  phần mềm chính quyền điện tử của VNPT đã được tích hợp và đưa vào sử dụng tại 61/63 tỉnh, thành phố như: phần mềm quản lý văn bản và điều hành đã được sử dụng tăng gấp 04 lần; phần mềm 01 cửa trực tuyến tăng gấp 03 lần; cổng thông tin điện tử tăng 1,2 lần; phần mềm giáo dục được sử dụng tăng gấp 02 lần.

VNPT cũng đã chủ động đầu tư cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng mạng lưới, phủ sóng với số lượng trạm BTS lớn nhất từ trước đến nay. Cụ thể, Tổng công ty VNPT-Net – đơn vị trực thuộc VNPT, năm vừa qua đã triển khai thêm 20.000 trạm thu phát sóng di động 2G, 3G và 4G, nâng tổng số trạm trên toàn mạng lên 75.000 trạm trên toàn quốc. Bên cạnh đó, tổng băng thông Internet quốc tế tăng thêm hơn 83% so với năm 2016, tổng năng lực caching lưu trữ dữ liệu tăng 2,1 lần.

VNPT đã trở thành đối tác chiến lược về viễn thông - CNTT với 52/63 tỉnh/TP. Trong năm 2017, Tập đoàn đã tiếp cận, giới thiệu, triển khai mô hình xây dựng thành phố thông minh tại 17 tỉnh/TP. Cuối tháng 10/2017, VNPT và UBND huyện đảo Phú Quốc đã chính thức công bố hoàn thành Giai đoạn 1 Đề án xây dựng thành phố thông minh Phú Quốc. Phú Quốc chính thức vận hành và hoạt động như một smart city. Tiếp đó, VNPT đã hoàn thành Đề án Đô thị thông minh cho Tp HCM và hoàn thành Đề án Du lịch thông minh cho Tp Hà Nội.

VNPT cũng đã hoàn thành xuất sắc kết quả sản xuất kinh doanh năm 2017 với doanh thu toàn tập đoàn tăng 7% so với thực hiện năm 2016, lợi nhuận toàn tập đoàn tăng 21% so với cùng kỳ năm 2016. Đây cũng là năm thứ 4 liên tiếp, lợi nhuận của VNPT đạt mức tăng trưởng trên 20% so với năm trước. Thu nhập bình quân của VNPT năm 2017 dự kiến đạt 20,15 triệu đồng/tháng.

VinaPhone từ vị trí thứ 9 lên vị trí thứ 8 về giá trị thương hiệu

Cũng theo danh sách công bố của Brand Finance, thương hiệu VinaPhone đứng thứ 8 trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam và tăng 01 bậc so với năm 2016.

Việc thăng hạng giá trị thương hiệu từ thứ 9 của năm 2016 lên thứ 8 trong năm 2017 là những minh chứng cho những nỗ lực không ngừng của VinaPhone nhằm nâng cao chất lược dịch vụ, chiếm lĩnh thị trường, có được sự tin yêu của khách hàng và lan tỏa VinaPhone trở thành thương hiệu của mọi khách hàng. Bên cạnh đó, VinaPhone cũng đang hướng tới chuẩn quốc tế về bán hàng, chăm sóc khách hàng và chắc chắn giá trị thương hiệu của nhà mạng này không dừng lại ở đó.

Không chỉ liên tục tung ra các sản phẩm với giá cước cạnh tranh nhất thị trường, các chương trình khuyến mại thường xuyên và hấp dẫn, VinaPhone còn nghiêm túc trong việc lắng nghe nhu cầu khách hàng, từ nhiều kênh và nhiều nguồn khác nhau, từ tiếp xúc trực tiếp cho đến các kênh trên nền tảng số như cổng chăm sóc khách hàng online, offline.

Giai đoạn 2016 - 2017 đánh dấu sự bứt phá mạnh mẽ của nhà mạng này trong việc đổi mới, tạo sự khác biệt. Theo ghi nhận trên hệ thống, khoảng 99% khách hàng hài lòng khi gọi lên tổng đài tư vấn giải đáp của VinaPhone.

Với mạng 4G, VinaPhone cũng được đánh giá cao trong số các nhà mạng vì nỗ lực trong việc cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất, nhanh nhất. VinaPhone 4G được khách hàng ghi nhận và đánh giá cao ở sự ổn định và tốc độ cao nhất. Tính đến nay, sau khi hoàn thành giai đoạn 1 của kế hoạch phủ sóng 4G, VinaPhone đã chính thức cung cấp dịch vụ 4G tại hầu hết các tỉnh thành trọng điểm. Song song với việc phủ sóng và tối ưu tốc độ theo phương châm “Ở đâu có VinaPhone 4G, ở đó VinaPhone 4G là mạnh nhất”, VinaPhone không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc để nâng cao trải nghiệm toàn trình của khách hàng.

VinaPhone cam kết không chỉ có mạng 4G có chất lượng chăm sóc khách hàng tốt nhất, mà bất cứ dịch vụ nào của VinaPhone khách hàng cũng đều được phục vụ ở tiêu chuẩn quốc tế. VinaPhone sẽ tiếp tục đầu tư phát triển mạnh hơn nữa về chất lượng dịch vụ và các chương trình ưu đãi cho khách hàng của mình.

 

P.V

 

.
.
.
.

.
.
.