TP.HCM tiếp nhận mọi thông tin sự cố hạ tầng qua hệ thống 1022

09:03, Thứ Sáu, 12/01/2018 (GMT+7)

(XHTT) - Hôm qua 11/1, Sở TT&TT TP.HCM đã tổ chức họp báo công bố kết quả nâng cấp, mở rộng tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật (gọi tắt là hệ thống 1022), trên địa bàn TP.HCM.

Phó Giám đốc Sở TT&TT TP.HCM chia sẻ về hệ thống 1022 với báo giới.
Phó Giám đốc Sở TT&TT TP.HCM chia sẻ về hệ thống 1022 với báo giới.

Theo đó, tất cả các phản ánh của người dân và quá trình, kết quả xử lý đều được công khai trên cổng thông tin của hệ thống 1022 này. Đây là hệ thống tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật duy nhất trên địa bàn Thành phố, do Sở TT&TT TP.HCM chủ trì.

Tính đến nay, hệ thống 1022 đã xử lý 650.961 thông tin, ngày càng chứng tỏ được vai trò cầu nối giữa người dân và cơ quan chức năng, giúp tất cả mọi người đều có thể góp phần làm cho TP.HCM ngày càng phát triển.

Khi phát hiện sự cố hạ tầng ở bất kỳ lĩnh vực nào như giao thông, chiếu sáng, cấp thoát nước, cây xanh, điện lực, viễn thông, giao thông công cộng..., người dân chỉ cần gửi phản ánh đến hệ thống 1022 và sự cố sẽ nhanh chóng được hệ thống thông báo đến cơ quan, tổ chức/doanh nghiệp có liên quan để kịp thời xử lý.

Ảnh chụp màn hình.
Ảnh chụp màn hình.

Hệ thống chấp nhận nhiều hình thức phản ánh sự cố, rất linh hoạt. Cụ thể, người dân có thể gọi điện hoặc nhắn tin SMS đến tổng đài 1022; gửi email đến địa chỉ 1022@tphcm.gov.vn; hoặc phản ánh ngay trên cổng thông tin điện tử http://1022.tphcm.gov.vn. Ngoài ra, ứng dụng di động “Tổng đài 1022”  còn hỗ trợ người dùng chụp hình và gửi ngay đến hệ thống tiếp nhận.

"Thời gian xử lý các sự cố phụ thuộc vào từng lĩnh vực cũng như mức độ phức tạp của sự cố. Với những sự cố không phức tạp, thời gian xử lý thường không vượt quá 2 giờ", ông Lê Quốc Cường, Phó giám đốc Sở TT&TT TP.HCM cho biết.

Cũng theo ông Cường, cho đến nay, đã có 84 đơn vị gồm các Sở ngành, quận huyện và các đơn vị chức năng tham gia giải quyết các sự cố trên địa bàn thành phố.

Ngoài việc tiếp nhận thông tin, quá trình xử lý phản ánh cũng được công khai trên cổng thông tin của hệ thống để người dân có thể theo dõi, đối chiếu thực tế và phản hồi lại sự cố đã hoặc chưa được xử lý, hoặc xử lý chưa đạt chất lượng.

Thanh Trà

.
.
.
.

.
.
.