VinaPhone: Thủ tục chuyển mạng sẽ rất nhanh chóng

15:10, Thứ Sáu, 22/09/2017 (GMT+7)

(XHTT) - Thực hiện lộ trình “Đề án chuyển mạng giữ nguyên số thuê bao tại Việt Nam” của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), VinaPhone đang chuẩn bị các công việc cần thiết để có thể tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng. 

Sẵn sàng phục vụ chuyển mạng giữ số

Để thực hiện kế hoạch một cách hiệu quả nhất, VinaPhone cũng đã tìm hiểu và nghiên cứu từ thực tế triển khai dịch vụ này ở nhiều quốc gia trên thế giới. 

Tới thời điểm hiện tại, hệ thống cổng chuyển mạng MNP của VinaPhone đã kết nối thành công với trung tâm chuyển mạng quốc gia. Theo kế hoạch của Bộ, VinaPhone đang trong quá trình thử nghiệm dịch vụ với các nhà mạng khác thông qua trung tâm chuyển mạng quốc gia. VinaPhone là một trong những đơn vị tiên phong đáp ứng các yêu cầu của Bộ trong việc kết nối với trung tâm chuyển mạng quốc gia và luôn cam kết đảm bảo đáp ứng đúng tiến độ triển khai dịch vụ theo yêu cầu của Bộ TT&TT.

Hệ thống cổng chuyển mạng của VinaPhone đã kết nối thành công với trung tâm chuyển mạng quốc gia.
Hệ thống cổng chuyển mạng của VinaPhone đã kết nối thành công với trung tâm chuyển mạng quốc gia.

Cùng với việc xây dựng cổng chuyển mạng có năng lực xử lý cao, VinaPhone đồng thời cũng xây dựng các quy trình, quy định cần thiết để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng muốn sử dụng dịch vụ này. Trong đó, VinaPhone nghiên cứu đưa ra các quy định cơ bản về tiếp nhận và thực hiện thủ tục chuyển mạng nhanh chóng với mức phí chuyển mạng hợp lý; điều chỉnh quy trình, hệ thống tính cước… để sẵn sàng cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ số cho khách hàng theo đúng lộ trình Bộ TT&TT đề ra.

Sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thuê bao

Đặc biệt, để đem đến sự thuận tiện cho khách hàng có nhu cầu chuyển mạng giữ số, VinaPhone sẽ triển khai nguyên tắc “một cửa”. Khách hàng chỉ cần đến cửa hàng giao dịch của VinaPhone trên toàn quốc để thực hiện thủ tục. Khách hàng cần lưu ý thực hiện đúng và đầy đủ các cam kết với nhà mạng gốc (thanh toán hết cước phí nợ đọng, thực hiện đầy đủ cam kết của các chương trình KM...).

VinaPhone cho biết dịch vụ chuyển mạng giữ số di động được xem là một cơ hội để VinaPhone tăng cường hơn nữa công tác chăm sóc khách hàng. Tất cả những chính sách mang lại lợi ích cho khách hàng, VinaPhone đều ủng hộ và triển khai quyết liệt. VinaPhone tin tưởng sẽ mang đến chất lượng dịch vụ, chất lượng phục vụ tốt nhất cho các khách hàng hiện hữu và cam kết sẽ phục vụ được tốt hơn các thuê bao mạng khác khi chuyển đến VinaPhone.

Dù vẫn đứng thứ 3 về số lượng thuê bao di động song thị phần thuê bao của VinaPhone đã tăng lên đáng kể so với thời điểm cuối năm 2014 (từ 17% tại thời điểm cuối năm 2014 lên 22,2% vào cuối năm 2016). Kết quả này có được là nhờ trong hơn hai năm qua VinaPhone đã có sự thay đổi mạnh mẽ về chất lượng dịch vụ, chất lượng chăm sóc khách hàng. 

Bên cạnh việc tiếp tục đầu tư hạ tầng mạng lưới để nâng cao chất lượng dịch vụ cho khách hàng, trong thời gian qua VinaPhone tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động để đưa công tác chăm sóc khách hàng lên một tầm cao mới. Ngoài tiên phong áp dụng quy trình xác thực hai bước đối với việc đăng ký dịch vụ GTGT trên di động, từ đầu năm tới nay VinaPhone đã triển khai hàng loạt chương trình khuyến mại, tri ân khách hàng lớn và liên tục mở rộng, tìm kiếm hợp tác cho chương trình khách hàng thân thiết VinaPhone Plus để đem lại ngày càng nhiều lợi ích thiết thực cho các thuê bao di động.

Từ 2018, VinaPhone sẽ thực hiện việc tích điểm cho các dịch vụ khác, triển khai thẻ tích điểm đa năng Vpoint (kết nối tích điểm, thanh toán điểm với hàng nghìn doanh nghiệp cung cấp dịch vụ khác nhau) nhằm nâng cấp và mở rộng hơn nữa các tiện ích và ưu tri ân những khách hàng.  

Mới đây, VinaPhone còn ra mắt nhiều gói cước tích hợp mới như gói cước Gia đình, gói cước Văn phòng... với giá cực kỳ ưu đãi giúp khách hàng có được chính sách giá tốt nhất,  nhiều ưu đãi nhất khi sử dụng dịch vụ của mình. 

Hoàng Vũ

.
.
.
.
.

.
.
.