"Nếu không tham dự Nhân tài Đất Việt, chúng tôi đã không thể bứt phá"

16:56, Thứ Tư, 26/07/2017 (GMT+7)

(XHTT) - Đây là chia sẻ đầy xúc động của ông Trần Trọng Tuyến, CEO Công ty công nghệ DKT – trưởng nhóm phát triển nền tảng bán hàng trực tuyến Bizweb chia sẻ tại Chương trình Hội thảo - Giao lưu trực tuyến với chủ đề: “Giải thưởng Nhân tài đất Việt với Công nghệ sáng tạo, Kết nối thông minh”, diễn ra sáng 26/7 tại tòa nhà VNPT, 57 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội.

Tăng trưởng vượt bậc sau khi đạt giải NTĐV

Được đưa ra thị trường từ tháng 4/2010, nền tảng bán hàng trực tuyến Bizweb lúc đó chưa tạo được dấu ấn thực sự trên thị trường và chưa được nhiều người biết đến. Nếu tính đến năm 2013, Bizweb chỉ có khoảng 4.000 khách hàng thì sau khi đạt giải Ba giải thưởng Nhân tài Đất Việt, họ đã có những bước tăng trưởng cực kỳ ấn tượng.

Tại Hội thảo – giao lưu, ông Trần Trọng Tuyến cho rằng: “Quy mô công ty và doanh thu của công ty đã tăng hơn 10 lần so với thời điểm đạt giải – cuối năm 2013. Giờ đây DKT có 500 nhân viên và phục vụ khoảng 40.000 khách hàng là các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam, tăng trưởng liên tục trên 2 lần sau mỗi năm. Hiện tại Bizweb đang là nền tảng bán hàng online được sử dụng nhiều nhất ở Việt Nam”.

Ông Trần Trọng Tuyến, CEO Công ty công nghệ DKT – trưởng nhóm phát triển nền tảng bán hàng trực tuyến Bizweb:
Ông Trần Trọng Tuyến, CEO Công ty công nghệ DKT – trưởng nhóm phát triển nền tảng bán hàng trực tuyến Bizweb: "Nếu ngày đó chúng tôi không tham dự giải thưởng NTĐV thì quan điểm của chúng tôi vẫn giữ nguyên và không thể có cơ hội phát triển như bây giờ".

Đây có lẽ là một trong những điều giá trị nhất mà giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã mang lại cho Bizweb nói chung và những sản phẩm đã tham dự giải thưởng này nói riêng. Với câu chuyện của Bizweb, họ đã biết tận dụng sức mạnh công nghệ, biết tận dụng giá trị của Giải thưởng Công nghệ uy tín để làm thương hiệu cho chính mình.

Ông Trần Trọng Tuyến chia sẻ kinh nghiệm để thành công khi tham dự Giải thưởng NTĐV:

Khi đi dự thi, điều đầu tiên các bạn phải chắc chắn là sản phẩm phải hoàn thiện, có tính khác biệt và có tính hữu ích cao. Phải lắng nghe những chuyên gia đầu ngành đưa ra các phản biện trái chiều và đừng ngại chia sẻ những ý tưởng đó để nhận được những góp ý để hoàn thiện hơn sản phẩm của mình. Các sản phẩm phải được khách hàng chấp nhận và thị trường chấp nhận thì khả năng thành công sẽ rất cao.

Thứ 2, phải chuẩn bị thật kỹ lưỡng: bạn phải thể hiện cho mọi người thấy sản phẩm của bạn có giá trị thật sự. Điều quan trọng là phải chuẩn bị hồ sơ thật kỹ.

Thứ 3 là tham dự tự tin và linh hoạt: Điều này rất quan trọng, bởi BGK sẽ không trao giải thưởng cho một người mà không tự tin vào sản phẩm của họ.

“NTĐV là giải thưởng công nghệ uy tín nên khi tham dự chúng tôi đầu tư rất nhiều về mặt công nghệ với mong muốn tạo ra sự khác biệt từ công nghệ mang đến những giá trị lớn khi khách hàng sử dụng các giải pháp của chúng tôi. Với quan điểm như vậy, thì sau 3 năm đạt giải NTĐV, chúng tôi vẫn  tiếp tục duy trì, phát triển và có sự cải tiến đột phá về công nghệ. Nếu như trước đây, Bizweb chỉ là một sản phẩm software thuần túy thì giờ là platform cho các doanh nghiệp có thể phát triển các ứng dụng trên đó để cung cấp cho khách hàng kinh doanh online hiệu quả hơn”, ông Tuyến cho hay.

Hơn nữa, với những góp ý của Ban giám khảo giải thưởng NTĐV - những chuyên gia đầu ngành đã giúp Bizweb thay đổi rất lớn về mặt công nghệ, thay đổi hoàn toàn về kiến trúc. Nếu hình dung Bizweb năm 2013 giống như điện thoại Nokia thì giờ đây chính là smartphone Android và iOS với khả năng đáp ứng linh hoạt hơn rất nhiều.

“Giành giải thưởng NTĐV rất quan trọng với Bizweb, đây là cơ hội rất lớn để chúng tôi hoàn thiện, phát triển vượt bậc và có được các cơ hội tiếp theo. Nếu ngày đó chúng tôi không tham dự thì quan điểm của chúng tôi vẫn giữ nguyên và không thể có cơ hội phát triển như bây giờ”, ông Tuyến nhấn mạnh.

Mở ra cơ hội lớn trên thị trường toàn cầu

Chia sẻ rất thật tại Hội thảo – Giao lưu sáng 26/7, ông Trần Trọng Tuyến cho rằng, giải thưởng Nhân tài Đất Việt không chỉ tạo ra giá trị rất lớn cho Bizweb mà còn tạo áp lực cho Bizweb và DKT.

“NTĐV đã đẩy sản phẩm của chúng tôi lên hàng đầu thị trường Việt Nam và áp lực là chúng tôi không muốn xuống đứng thứ hai. Thị trường Việt Nam vẫn đang tăng trưởng nhanh và chúng tôi đang quyết tâm không chỉ dừng ở Việt Nam mà còn mở rộng ra thị trường khác. Hiện giờ chúng tôi đang mở rộng ra thị trường các tỉnh (hiện tại 75% khách hàng của Bizweb tập trung ở Hà Nội và thành phố HCM, 25% năm ở 61 tỉnh thành còn lại - thị trường còn rất lớn và chúng tôi đang khai thác các tỉnh). Ngoài ra hiện giờ chúng tôi đã có khách hàng ở 15 nước khác nhau. Chúng tôi muốn đầu tư bài bản hơn ra thị trường nước ngoài”, ông Tuyến nói.

"Tham gia các giải thưởng uy tín như NTĐV, Bizweb không mất gì nhưng có được mọi thứ để bứt phá", ông Trần Trọng Tuyến chia sẻ.

Để có thể đầu tư bài bản ra thị trường quốc tế, DKT đã nghiên cứu rất kỹ thị trường nước ngoài và nhận thấy các sản phẩm như Bizweb ở khu vực Đông Nam Á không gây trở ngại cho họ dù đó là sản phẩm của các nước như Singapore hay Thái Lan...

“Chúng tôi có một số lợi thế hơn rất nhiều sản phẩm của các nước bạn. Chúng tôi mong muốn sản phẩm của người Việt Nam không chỉ ứng dụng trong phạm vi trong nước mà còn có cơ hội hơn ở thị trường toàn cầu. Do đó, áp lực hiện giờ của chúng tôi là không muốn chậm lại, chậm lại là có thể một ngày nào đó sẽ thất bại. Chúng tôi không muốn đã từng đạt giải NTĐV, sản phẩm rất thành công mà có một ngày lại thất bại như Nokia và BlackBerry...”, ông Tuyến cho biết.

Có lẽ câu chuyện thành công của Bizweb chỉ là một trong những ví dụ điển hình minh chứng rằng, giải thưởng NTĐV đã và đang mang lại cơ hội và giá trị rất lớn cho các sản phẩm vươn tới thành công. Thậm chí có rất nhiều sản phẩm từng đạt giải NTĐV đã mang lại doanh thu hàng triệu đô la và có chỗ đứng trên thị trường quốc tế.

Tuệ Minh

 

.
.
.
.
.

.
.
.