VNPT-Media sẽ "may đo" sản phẩm cho từng khách hàng

06:30, Thứ Ba, 20/12/2016 (GMT+7)

(XHTT) Được thành lập trong quá trình tái cấu trúc của VNPT, sau hơn một năm, Tổng Công ty Truyền thông (VNPT-Media) đã làm chủ nhiều "platform" quan trọng. Năm 2017, VNPT-Media sẽ tiến thêm một bước dài khi sẽ thực hiện "may đo" sản phẩm cho từng đối tượng khách hàng.

Làm chủ các "platform", chủ động phát triển dịch vụ 

Nếu như trước Tái cơ cấu, tất cả các dịch vụ nội dung của VNPT đều được thuê ngoài thì giờ đây, sau hơn 1 năm thành lập, VNPT-Media đã chủ động phát triển các dịch vụ nội dung, dịch vụ giá trị gia tăng. Đó là khẳng định của Tổng Giám đốc Phạm Đức Long tại hội nghị đánh kết quả Tái cấu trúc VNPT giai đoạn 2014-2015.

Tổng Giám đốc VNPT Phạm Đức Long: "Tổng Công ty VNPT-Media đã chủ động phát triển các dịch vụ nội dung, dịch vụ giá trị gia tăng"

Sau tái cơ cấu, các dịch vụ GTGT trên mạng di động và hạ tầng cố định phát triển ổn định; VNPT Media đã tổ chức lại đội ngũ phát triển dịch vụ GTGT và làm chủ được các công nghệ nền tảng cho dịch vụ GTGT. Chẳng hạn, VNPT-Media đã tự phát triển được các Platform dịch vụ như hệ thống truyền hình tương tác đa màn hình trên công nghệ IPTV… VNPT-Media đã phát triển được nhiều dịch vụ như hệ thống truyền hình tương tác, màn hình đa công nghệ, nhạc chuông chờ…,

Trước đó, trong một buổi chia sẻ với cán bộ chủ chốt của VNPT-Media, ông Ngô Diên Hy cũng chia sẻ Trong giai đoạn tới, chúng ta sẽ đưa ra các dịch vụ mới trên nền công nghệ 4G, phát triển các dịch vụ có băng thông rộng, chất lượng cao, các dịch vụ trên nền livestreaming;…Chúng ta phải thay đổi cách làm, vì không còn cơ hội để làm các dịch vụ cũ nữa. Không còn con đường nào khác ngoài thay đổi, phát triển dịch vụ mới, có đẳng cấp để cạnh tranh không chỉ với thị trường trong nước mà cả quốc tế”.

VNPT-Media sẽ "may đo" sản phẩm cho từng khách hàng

Với xu hướng phát triển của S.M.A.C (Social/Xã hội, Mobility/Di động, Analytic/Phân tích, Cloud/Đám mây), 4G, Big data... VAS 3.0 chính là cái đích mà cả nhà mạng và các công ty cung cấp VAS phải đi tới.

Để chuẩn bị cho xu hướng phát triển VAS 3.0, VNPT-Media đã liên tục đầu tư và phát triển nhiều hệ thống nền tảng như Tapping Gateway, SDP, USSD Gateway, LBS, SMS Marketing, VNPT Payment, VNPT Ads, VMP… Đồng thời nắm bắt xu thế hội tụ các dịch vụ VAS, VNPT-Media đã nghiên cứu và triển khai hệ thống VAS Cloud để kết nối và triển khai tất cả các dịch vụ VAS trên mạng VinaPhone và kết nối với các mạng ngoài VNPT, ông Nguyễn Văn Tấn - Phó Tổng Giám đốc VNPT-Media cho biết tại Hội thảo “Xu hướng phát triển VAS 3.0” diễn ra ngày 2/12 vừa qua.

Ông Nguyễn Văn Tấn - Phó Tổng Giám đốc VNPT-Media chia sẻ tại Hội thảo “Xu hướng phát triển VAS 3.0” diễn ra hôm 2/12 /2016.

Với VAS Cloud và Big Data của VNPT-Media, nhà cung cấp dịch vụ từ nhỏ lẻ, thậm chí là các cá nhân, cho tới các công ty đều có thể dễ dàng triển khai và cung cấp dịch vụ VAS với nhiều mô hình kinh doanh linh hoạt, thời gian triển khai dịch vụ nhanh chóng, phân khúc dịch vụ đa dạng: dịch vụ số (Non-telco Services: OTT, giáo dục, y tế, doanh nghiệp, chính phủ…), dịch vụ gắn với hạ tầng mạng VNPT; Các dịch vụ gắn với hạ tầng mạng ngoài VNPT (Telco Services: tiện ích, giải trí, tra cứu thông tin, doanh nghiệp và các dịch vụ khác…).

Hiện Tổng Công ty VNPT-Media đang xây dựng Chiến lược phát triển dịch vụ năm 2017. Theo đó, dịch vụ nội dung sẽ tập trung vào 3 đặc tính: Tính sáng tạo, Chất lượng dịch vụ và Tính "may đo", để phù hợp và thích ứng với từng đối tượng khách hàng khác nhau.

Mặt khác, VNPT-Media cũng đặt mục tiêu xây dựng một hệ sinh thái tích hợp trọn gói các dịch vụ đa phương tiện trên nền tảng công nghệ và Internet lớn nhất Việt Nam, từ đó mang sản phẩm - dịch vụ với thị trường quốc tế.

B.H

.
.
.
.
.

.
.
.