11 tháng đầu năm 2016, VNPT tăng trưởng mạnh về lợi nhuận

08:23, Thứ Tư, 07/12/2016 (GMT+7)

(XHTT)  - Trong 11 tháng, VNPT tiếp tục tăng trưởng về cả doanh thu và lợi nhuận, trong đó lợi nhuận tăng tới 20,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thông tin trên được Tổng giám đốc VNPT Phạm Đức Long cho biết tại Hội nghị giao ban quản lý nhà nước Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tháng 11/2016 vào chiều ngày 6/12/2016 tại Hà Nội.

Chắc chắn hoàn thành kế hoạch

Tại Hội nghị, Tổng giám đốc Phạm Đức Long cho biết, sau 11 tháng, lợi nhuận Tập đoàn đã thực hiện được 93,3% so với kế hoạch, tăng 20,6% so với cùng kỳ. Trong khi đó, doanh thu thực hiện được khoảng 91,8% với mức tăng trưởng 6,4%. Với kết quả đã thực hiện được và tốc độ tăng trưởng như hiện nay, Tổng Giám đốc Phạm Đức Long khẳng định chắc chắn Tập đoàn sẽ hoàn thành kế hoạch doanh thu và lợi nhuận được giao.

Tổng Giám đốc VNPT Phạm Đức Long báo cáo kết quả kinh doanh của Tập đoàn tại Hội nghị

Về thuê bao, tính đến hết tháng 11, thuê bao di động đạt 94,7% kế hoạch, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thuê bao di động phát sinh cước tăng 4,2 triệu thuê bao. Thuê bao băng rộng thực hiện được 98% kế hoạch, xấp xỉ tăng 500.000 thuê bao phát triển mới, tăng 3 lần so với cùng kỳ, trong đó thuê bao cáp quang phát triển rất mạnh.

Nghiêm túc thực hiện quy định của nhà nước và bảo vệ người tiêu dùng

Trong 11 tháng, Tập đoàn đã chặn hơn 5 triệu tin nhắn rác, tương đương mỗi ngày chặn khoảng 18 nghìn tin nhắn rác mỗi ngày.

Về triển khai thu hồi SIM kích hoạt sẵn trên hệ thống, Tập đoàn đã nghiêm túc thực hiện theo đúng cam kết với Bộ TT&TT. Cho đến thời điểm này, VNPT đã khóa 3,7 triệu thuê bao, trong đó có 180.000 đăng ký lại thông tin. Ông Phạm Đức Long cho biết, cho dù số lượng SIM đã kích hoạt bị khóa lên đến 3,7 triệu, nhưng chỉ có hơn 5.000 thuê bao khiếu nại với nhà mạng, đây là tỷ lệ nhỏ so với tổng số SIM bị khóa.

Hiện các nhà mạng đã thực hiện nghiêm túc giai đoạn 1 của việc thu hồi SIM kích hoạt sẵn và bắt đầu triển khai giai đoạn 2.

“Ngày 28/10/2016, 5 mạng di động (VNPT, Viettel, MobiFone, Vietnamobile và Gtel) đã cam kết với Bộ TT&TT về việc thu hồi SIM kích hoạt sẵn trên kênh phân phối. Tính đến ngày 2/12, sau khi triển khai giai doạn 1 đã có hơn 12 triệu SIM nằm trong diện này. Sau khi thực hiện đã có khoảng 600.000 thuê bao đăng ký lại thông tin cá nhân và đã khóa hơn 11 triệu SIM. Cho đến thời điểm này, các nhà mạng bắt đầu tiến hành giai đoạn 2 thu hồi SIM kích hoạt sẵn trên kênh phân phối”, Nguyễn Đức Trung, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết.

Với những kết quả này, tại Hội nghị, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã đánh giá cao những nỗ lực của các nhà mạng trong việc phối hợp thực hiện nghiêm túc việc thu hồi SIM kích hoạt sẵn theo cam kết với Bộ TT&TT.

Bên cạnh việc nghiêm túc thực hiện thu hồi SIM kích hoạt sẵn theo đúng chỉ đạo của Bộ TT&TT, VNPT cũng đã triển khai các biện pháp xử lý CP để bảo vệ người tiêu dùng. “Hiện VNPT đã và đang triển khai 3 giải pháp để bảo vệ khách hàng sử dụng các dịch vụ gia tăng. Đó là truyền thông cung cấp khách hàng các truy vấn dịch vụ cước và kiểm tra dịch vụ. Đồng thời VNPT thực hiện giám sát chặt chẽ các quy trình. Tất cả các quy trình hiện nay khách hàng khi đăng ký dịch vụ đều phải có xác nhận lại, tức là phải qua hai bước mới được coi là kích hoạt dịch vụ. Tập đoàn cũng tổ chức đội ngũ để kiểm tra rà soát lại các vi phạm nếu có”, ông Phạm Đức Long khẳng định.

Bùi Hà

.
.
.
.
.

.
.
.