Chuyển 11 số về 10 số: Những lưu ý dành cho thuê bao VinaPhone

09:52, Thứ Tư, 05/09/2018 (GMT+7)
#

Chỉ còn chưa đầy hai tuần nữa là tới thời điểm ngày 15/9 - chính thức chuyển đổi thuê bao 11 số về 10 số sẽ diễn ra. Vì vậy, các thuê bao 11 số của VinaPhone cần lưu ý những thông tin sau để việc chuyển đổi này không làm ảnh hưởng hoạt động liên lạc cũng như công việc liên quan tới số điện thoại 11 số đang sử dụng.

Lịch trình chuyển đổi

Thời gian bắt đầu chuyển đổi vào 00 giờ 00 phút ngày 15/9/2018 và kết thúc chuyển đổi vào 23 giờ 59 phút ngày 30/6/2019.

Thời gian bắt đầu quay số song song vào 00 giờ 00 phút ngày 15/9/2018 và kết thúc quay số song song vào 23 giờ 59 phút ngày 14/11/2018.

Thời gian bắt đầu duy trì âm thông báo vào 00 giờ 00 phút ngày 15/11/2018 và kết thúc âm thông báo vào 23 giờ 59 phút ngày 30/6/2019.

Trên đây là 5 đầu 11 số của VinaPhone chuyển sang 10 số. VinaPhone dự kiến lộ trình chuyển đổi theo 5 đợt tương ứng với 5 đầu số cần chuyển đổi. Tất cả đều được thực hiện vào ban đêm để giảm thiểu ảnh hưởng tới khách hàng.
Trên đây là 5 đầu 11 số của VinaPhone chuyển sang 10 số. VinaPhone dự kiến lộ trình chuyển đổi theo 5 đợt tương ứng với 5 đầu số cần chuyển đổi. Tất cả đều được thực hiện vào ban đêm để giảm thiểu ảnh hưởng tới khách hàng.

Như vậy các thuê bao sẽ có khoảng hai tháng quay số song song (từ ngày 15/9 - 14/11/2018). Thời gian này là đủ để các thuê bao có thể làm quen với các đầu số mới. Do đó, trong khoảng thời gian này, người dân nên chủ động cập nhật thông tin và chuyển đổi số thuê bao trên các dịch vụ giá trị gia tăng.

VinaPhone cho biết, trong vòng 90 ngày sau khi chuyển đổi, Vinaphone sẽ tiếp tục duy trì âm báo hướng dẫn khách hàng quay số theo mã mạng mới.

Sử dụng các công cụ hỗ trợ của VinaPhone

Khách hàng có thể tải về và sử dụng ứng dụng My VNPT trên smartphone để tự động đồng bộ danh bạ, chuyển đổi các số điện thoại 11 số thành 10 nhanh chóng chỉ với một vài thao tác đơn giản.

Ứng dụng này cũng có thể sử dụng cho cả các thuê bao mạng khác, giúp mọi thuê bao di động có thêm công cụ hữu ích để cập nhật danh bạ dễ dàng và giảm thiểu bất tiện khi sử dụng số điện thoại mới. Ứng dụng hiện đã có trên cả 2 nền tảng phổ biến nhất là iOS và Android với nhiều tiện ích toàn diện về quản lý cước, thanh toán cước cho khách hàng.

My VNPT sẽ để tự đồng bộ danh bạ, chuyển đổi các số điện thoại 11 số thành 10 nhanh chóng chỉ với một vài thao tác đơn giản.
My VNPT sẽ để tự đồng bộ danh bạ, chuyển đổi các số điện thoại 11 số thành 10 nhanh chóng chỉ với một vài thao tác đơn giản.

Đối với điện thoại phổ thông, VinaPhone cũng đã hoàn thiện các phương án hỗ trợ chuyển đổi bằng cáp, bằng phần mềm cài đặt trên máy tính. Trường hợp khách hàng chưa quen thuộc với cách thức chuyển đổi có thể tới tất cả phòng giao dịch của VinaPhone để được hỗ trợ trực tiếp. Hơn nữa, VinaPhone còn tổ chức nhiều điểm hỗ trợ chuyển đổi lưu động tại các khu dân cư, trung tâm thương mại để hỗ trợ khách hàng.

Xác định việc chuyển đổi số sẽ gây khó khăn bước đầu cho khách hàng khi nhận biết và ghi nhớ, nên VinaPhone cũng đồng thời có chính sách hỗ trợ thông báo số điện thoại mới. Chẳng hạn, thuê bao VinaPhone 11 số sẽ được miễn phí gửi SMS thông báo số điện thoại mới tới toàn bộ số VinaPhone khác trong danh bạ. Với tin nhắn liên mạng, cước SMS được giảm thiểu. Đồng thời, khi khách hàng gọi đến số điện thoại cũ sau khi chuyển đổi sẽ nhận được SMS thông báo số điện thoại đã được thay đổi.

Nên ra ngân hàng cập nhật số điện thoại sau chuyển đổi

Vì vấn đề pháp lý nên các thuê bao đang sử dụng SIM 11 số đăng ký sử dụng các dịch vụ ngân hàng, tín dụng đi kèm với tài khoản thanh toán như SMS Banking, thông báo biến động số dư, mã OTP, Mobile Banking…sẽ phải tới ngân hàng để đăng ký cập nhật số điện thoại mới.

Tuy nhiên, hiện một số ngân hàng cũng duy trì hình thức đổi tài khoản mobile banking từ xa qua Internet Banking. Vì thế, chủ tài khoản ngân hàng hoàn toàn có thể đổi số mobile banking trực tiếp trên máy tính mà không cần tới điểm giao dịch của các ngân hàng.

Đối với các ví điện tử, người dùng các dịch vụ này hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi việc chuyển đổi mã mạng. Bởi tài khoản của người dùng sẽ được tự động chuyển đổi và cho phép đăng nhập theo số thuê bao sau chuyển đổi.

Đối với các dịch vụ OTT chẳng hạn như Zalo cho biết, sẽ hỗ trợ để người dùng có thể tiếp tục sử dụng dịch vụ mà không cần phải thực hiện bất cứ thao tác chuyển đổi nào. Zalo cũng cung cấp cho cộng đồng bộ công cụ miễn phí để lưu tự động các số điện thoại mới chuyển đổi trong danh bạ điện thoại, giúp duy trì phương thức nghe gọi, thông thường của nhà mạng hoặc dùng các ứng dụng khác ngoài Zalo.

Toàn bộ tài khoản Zalo hiện tại sẽ không chịu tác động bởi việc chuyển đổi đầu số của nhà mạng. Sau ngày 15/09/2018, người dùng Zalo vẫn dễ dàng đăng nhập tài khoản dù sử dụng số điện thoại cũ hay mới, đồng nghĩa với việc tất cả kết nối tới bạn bè trong danh bạ Zalo đều không bị ảnh hưởng.

Tuệ Minh

.
.
.

.
.
.