10 thương hiệu bán lẻ giá trị nhất trên thế giới

20:18, Chủ Nhật, 02/09/2018 (GMT+7)

Brand Finance đã công bố 50 thương hiệu bán lẻ có giá trị nhất, trong đó đứng đầu Amazon và tiếp sau là Walmart và Alibaba.

Dưới đây là 10 thương hiệu bán lẻ có giá trị nhất

1. Amazon - Giá trị thương hiệu 150,81 tỷ đô la, tăng 47% về giá trị so với năm ngoái. Năm ngoái Amazon chỉ xếp thứ 3 trong bảng danh sách này. Amazon là công ty trực tuyến lớn nhất theo vốn hóa thị trường và doanh thu. Ngoài việc trở thành nhà bán lẻ trực tuyến, hãng này còn sản xuất cơ sở hạ tầng điện toán đám mây và thiết bị điện tử và có mặt trong lĩnh vực âm nhạc và video trực tuyến. Ngoài ra, việc mua lại Whole Foods trị giá 13,7 tỷ USD đã đưa Amazon từ lĩnh vực kỹ thuật số sang lĩnh vực vật lý.
1. Amazon - Giá trị thương hiệu 150,81 tỷ đô la, tăng 47% về giá trị so với năm ngoái. Năm ngoái Amazon chỉ xếp thứ 3 trong bảng danh sách này. Amazon là công ty trực tuyến lớn nhất theo vốn hóa thị trường và doanh thu. Ngoài việc trở thành nhà bán lẻ trực tuyến, hãng này còn sản xuất cơ sở hạ tầng điện toán đám mây và thiết bị điện tử và có mặt trong lĩnh vực âm nhạc và video trực tuyến. Ngoài ra, việc mua lại Whole Foods trị giá 13,7 tỷ USD đã đưa Amazon từ lĩnh vực kỹ thuật số sang lĩnh vực vật lý.
2. Walmart - Giá trị thương hiệu 61,48 tỷ đô la, giảm 1% so với năm ngoái. Năm ngoái Walmart xếp vị trí thứ 2. Tuy bảo vệ được vị trí thứ hai nhưng giá trị của Walmart vẫn gần như bằng năm ngoái.
2. Walmart - Giá trị thương hiệu 61,48 tỷ đô la, giảm 1% so với năm ngoái. Năm ngoái Walmart xếp vị trí thứ 2. Tuy bảo vệ được vị trí thứ hai nhưng giá trị của Walmart vẫn gần như bằng năm ngoái.
3. Alibaba.com - Giá trị thương hiệu 54,92 tỷ đô la. Tuy vẫn giữ vị trí xếp hạng như năm ngoái nhưng giá trị của hãng này tăng gần 60%.
3. Alibaba.com - Giá trị thương hiệu 54,92 tỷ đô la. Tuy vẫn giữ vị trí xếp hạng như năm ngoái nhưng giá trị của hãng này tăng gần 60%.
4. Home Depot - Giá trị thương hiệu: 33,74 tỷ đô la, tăng 12% so với năm ngoái và vẫn giữ vị trí như năm ngoái. Home Depot có 2.284 cửa hàng ở Bắc Mỹ, và dường như là lựa chọn hàng đầu mà người tiêu dùng mua sắm để cải thiện nhà của họ.
4. Home Depot - Giá trị thương hiệu: 33,74 tỷ đô la, tăng 12% so với năm ngoái và vẫn giữ vị trí như năm ngoái. Home Depot có 2.284 cửa hàng ở Bắc Mỹ, và dường như là lựa chọn hàng đầu mà người tiêu dùng mua sắm để cải thiện nhà của họ.
5. Ikea - Giá trị thương hiệu: 24,35 tỷ đô la, tăng 1% và vẫn giữ vị trí xếp hạng như năm ngoái.
5. Ikea - Giá trị thương hiệu: 24,35 tỷ đô la, tăng 1% và vẫn giữ vị trí xếp hạng như năm ngoái.
6. CVS Health - Giá trị thương hiệu 20,6 tỷ đô la, giảm 12% so với năm ngoái. Tuy giá trị thương hiệu giảm nhưng công ty đang trong quá trình sát nhập với Aetna, gần đây đã báo cáo doanh số bán hàng tại cửa hàng đã tăng 1,6%.
6. CVS Health - Giá trị thương hiệu 20,6 tỷ đô la, giảm 12% so với năm ngoái. Tuy giá trị thương hiệu giảm nhưng công ty đang trong quá trình sát nhập với Aetna, gần đây đã báo cáo doanh số bán hàng tại cửa hàng đã tăng 1,6%.
7. JD.com - Giá trị thương hiệu 19,62 tỷ đô la, tăng 47%. JD.com đã tăng từ vị trí thứ 11 của năm ngoái lên vị trí thứ 7 trong năm nay. JD.com là gã khổng lồ bán lẻ trực tuyến của Trung Quốc đang có tốc độ tăng trưởng cực kỳ nhanh. Năm ngoái, công ty thậm chí còn không giữ được vị trí trong top 10 thương hiệu có giá trị nhất. Vào tháng 6, Google thông báo đầu tư 550 triệu USD vào JD.com.
7. JD.com - Giá trị thương hiệu 19,62 tỷ đô la, tăng 47%. JD.com đã tăng từ vị trí thứ 11 của năm ngoái lên vị trí thứ 7 trong năm nay. JD.com là gã khổng lồ bán lẻ trực tuyến của Trung Quốc đang có tốc độ tăng trưởng cực kỳ nhanh. Năm ngoái, công ty thậm chí còn không giữ được vị trí trong top 10 thương hiệu có giá trị nhất. Vào tháng 6, Google thông báo đầu tư 550 triệu USD vào JD.com.
8. Walgreens - Giá trị thương hiệu 15,54 tỷ đô la, giảm 3% so với năm ngoái nhưng vẫn giữ được vị trí thứ 8 như năm ngoái trong bảng xếp hạng. Gần đây, công ty đã báo cáo doanh số bán hàng tại cửa hàng giảm 1,2% tại Walgreens trong quý gần đây nhất.
8. Walgreens - Giá trị thương hiệu 15,54 tỷ đô la, giảm 3% so với năm ngoái nhưng vẫn giữ được vị trí thứ 8 như năm ngoái trong bảng xếp hạng. Gần đây, công ty đã báo cáo doanh số bán hàng tại cửa hàng giảm 1,2% tại Walgreens trong quý gần đây nhất.
9. Lowe’s - Giá trị thương hiệu 14,02 tỷ đô la, tăng 1% giữ nguyên vị trí xếp hạng như năm ngoái. Gần đây, họ đã đóng cửa chuỗi cung ứng phần cứng Orchard mà họ đã mua năm ngoái để tập trung vào thương hiệu Lowe’s.
9. Lowe’s - Giá trị thương hiệu 14,02 tỷ đô la, tăng 1% giữ nguyên vị trí xếp hạng như năm ngoái. Gần đây, họ đã đóng cửa chuỗi cung ứng phần cứng Orchard mà họ đã mua năm ngoái để tập trung vào thương hiệu Lowe’s.
10. Target - Giá trị thương hiệu 13,67 tỷ đô la, giảm 20% so với năm ngoái. Target đã tuột dốc nhanh về giá trị thương hiệu khiến cho họ đã mất vị trí thứ 7 trong năm ngoái xuống vị trí thứ 10 trong năm nay. Công ty đang rất vất vả để theo kịp với các thương hiệu thương mại điện tử nhưng đang triển khai các sáng kiến mới như giao hàng trong ngày đối với các đơn hàng trực tuyến để cạnh tranh hơn. Mặc dù giá trị thương hiệu giảm nhưng Target đã báo cáo doanh số bán hàng tại cửa hàng đã tăng 6,5% trong quý hai vừa qua.
10. Target - Giá trị thương hiệu 13,67 tỷ đô la, giảm 20% so với năm ngoái. Target đã tuột dốc nhanh về giá trị thương hiệu khiến cho họ đã mất vị trí thứ 7 trong năm ngoái xuống vị trí thứ 10 trong năm nay. Công ty đang rất vất vả để theo kịp với các thương hiệu thương mại điện tử nhưng đang triển khai các sáng kiến mới như giao hàng trong ngày đối với các đơn hàng trực tuyến để cạnh tranh hơn. Mặc dù giá trị thương hiệu giảm nhưng Target đã báo cáo doanh số bán hàng tại cửa hàng đã tăng 6,5% trong quý hai vừa qua.

 Tuệ Minh (Theo CNN)

.
.
.

.
.
.