Những hình ảnh từ vụ rơi máy bay hy hữu, 101 hành khách sống sót kỳ diệu

12:13, Chủ Nhật, 05/08/2018 (GMT+7)

(XHTT) - Tất cả 97 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn đã may mắn sống sót một cách kỳ diệu khi chiếc máy bay của hãng hàng không Aeromexico của Mexico gặp tai nạn đáng sợ.

Hình ảnh chiếc máy bay bốc cháy
Hình ảnh chiếc máy bay bốc cháy
Khói đen bốc lên ngùn ngụt từ hiện trường vụ rơi máy bay
Khói đen bốc lên ngùn ngụt từ hiện trường vụ rơi máy bay
Một nạn nhân bị thương được bọc cách nhiệt và được đưa đi cấp cứu
Một nạn nhân bị thương được bọc cách nhiệt và được đưa đi cấp cứu
Một nạn nhân bị thương nhẹ
Một nạn nhân bị thương nhẹ
101 người đi trên máy bay đã may mắn sống sót một cách kỳ diệu
101 người đi trên máy bay đã may mắn sống sót một cách kỳ diệu
Khu vực máy bay rơi cách cuối đường băng vài trăm mét
Khu vực máy bay rơi cách cuối đường băng vài trăm mét
Đây là nơi bụi rậm um tùm
Đây là nơi bụi rậm um tùm
Xe cứu thương xếp hàng đưa những người bị thương đi cấp cứu
Xe cứu thương xếp hàng đưa những người bị thương đi cấp cứu
Toàn cảnh khu sân bay nhìn từ trên cao
Toàn cảnh khu sân bay nhìn từ trên cao

Một chiếc máy bay của hãng Aeromexico chở 101 người hôm 31/7 đã bị rơi và bốc cháy ngùn ngụt ở gần sân bay phía bắc Mexico, khiến 85 người bị thương, hai trong số này đang bị thương nặng.

Phi công đã cố gắng tìm cách hủy bỏ việc cất cánh từ Sân bay Quốc tế Durango do tình hình điều kiện thời tiết xấu nhưng đã quá muộn. Chiếc máy bay rơi xuống một khu vực đầy bụi rậm ở cuối của đường băng, giới chức Mexico cho biết.

Các hình ảnh cho thấy chiếc máy bay E190 bốc khói ngùn ngụt nhưng lực lượng cứu hỏa đã nhanh chóng dập tắt ngọn lửa bốc lên và đưa những người bị thương đi cấp cứu. Kết quả là không ai bị thiệt mạng.

Một hành khách có tên là Jackeline Flores cho các phóng viên biết, cô và con gái của cô đã thoát ra từ một lỗ hổng ở thân máy bay khi chiếc máy bay ngập tràn lửa và khói.

“Một bé gái sau khi thoát khỏi máy bay đã khóc lóc thảm thiết bởi hai chân của em đều bị bỏng”, Flores kể lại. Flores là người Mexico nhưng đang sống ở Bogota, Colombia.

Chiếc máy bay vừa rời mặt đất trong cơn mưa nặng hạt thì bị rơi, nữ hành khách cho biết thêm. Toàn bộ hộ chiếu và giấy tờ của Flores đã bị cháy sạch trong vụ tai nạn máy bay.

“Tôi cảm ơn và biết ơn Chúa”, Flores nói.

Người đứng đầu khu vực Durango - ông Jose Rosas Aispuro Torres thông báo trên Twitter rằng, “không có ai thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay”.

Các quan chức và nhân chứng đưa ra các thông tin khác nhau về việc liệu chiếc máy bay đã cất cánh khỏi mặt đất hay vẫn còn ở đường băng khi tai nạn xảy ra. Tuy nhiên, họ đều khẳng định chiếc máy bay đã cố gắng tìm cách cất cánh trong một trận bão kèm cơn mưa đá được miêu tả có kích cỡ khoảng bằng viên bi.

Công ty điều hành sân bay Durango - Grupo Aeroportuario Centro Norte (OMAB.MX) dẫn kết quả điều tra ban đầu cho biết nguyên nhân của vụ tai nạn là do điều kiện thời tiết xấu. Chiếc máy bay vừa cất cánh thì bị tác động cực mạnh của một luồng xoáy trong không khí, một hành khách cho đài truyền hình Televisa biết.

Israel Solano Mejia – một quan chức trong khu vực, cho hay, “chiếc máy bay đã rời mặt đất nhưng sau đó lao đầu xuống khu vực chỉ cách cuối đường băng vài trăm mét”. “Mũi máy bay bị tác động mạnh. Người bị thương nặng nhất là phi công”, ông Solano Mejia cho hay. Tuy nhiên, theo vị quan chức trên, hầu hết các hành khách tự thoát ra ngoài sau tai nạn.

Ông Gerardo Ruiz Eparza – người đứng đầu Bộ Giao thông Vận tải của Mexico, cho biết, “đó là một tai nạn lớn, chiếc máy bay đã bốc cháy… Có một trận mưa bão mạnh xảy ra đúng vào thời điểm máy bay cất cánh”.

Website Planespotters.net đưa tin, chiếc máy bay Embraer 190 tầm trung do Brazil sản xuất đã hoạt động khoảng 10 năm và đã từng phục vụ cho hai hãng hàng không khác trước khi gia nhập vào phi đội bay của hãng Aeromexico.

Aeromexico cho biết: “Chúng tôi đã biết về tai nạn ở Durango và đang nỗ lực xác nhận thông tin cũng như tìm hiểu tình hình chi tiết hơn”. E190 thường được sử dụng cho các chuyến bay thương mại trong khu vực.

Kiệt Linh (tổng hợp)

.
.
.

.
.
.