Soi 100 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu

13:50, Thứ Tư, 27/09/2017 (GMT+7)

(XHTT) - Năm thứ năm liên tiếp, nhà tư vấn Interbrand đã xướng tên Apple là thương hiệu có giá trị nhất trên hành tinh này. Theo báo cáo mới nhất, giá trị thương hiệu của Apple là 184 tỷ đô la, tăng 3% so với năm ngoái.

Một số đối thủ của Apple cũng nằm trong Top ten gồm Google đứng ở vị trí thứ hai. Công ty con của Alphabet này có trị giá thương hiệu 141,7 tỷ đô la, tăng 6% so với năm 2016.

Microsoft đứng ở vị trí thứ ba, và tăng giá trị 10% so với năm ngoái có nghĩa là giá trị của thương hiệu là 80 tỷ đô la. Amazon đứng vị trí thứ ba, tăng 29% về giá trị trong năm nay lên 64,8 tỷ USD. Samsung được xếp ở vị trí thứ 6. Giá trị thương hiệu của gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc là 56,2 tỷ USD, tăng 9% so với con số của năm 2016. Với mức tăng tuyệt vời 48% đã đưa giá trị thương hiệu của Facebook lên 48,2 tỷ đô và trở thành công ty di động mới nhất lọt vào Top 10.

Những cái tên quan trọng khác trong lĩnh vực công nghệ di động gồm Intel (thứ 15) với giá trị 39,5 tỷ USD, tăng 7% so với năm ngoái. HP (thứ 53) cho thấy giá trị thương hiệu đã giảm 8% xuống còn 9,5 tỷ USD và thương hiệu Adobe (xếp thứ 56), tăng 19% so với năm ngoái lên 9,1 tỷ USD. Sony đứng vị trí thứ 61 với giá trị thương hiệu 8,5 tỷ USD, thương hiệu Huawei xếp vị trí thứ 70 về giá trị thương hiệu.

Netflix lần đầu lọt vào danh sách này và xếp vị trí thứ 78 với giá trị thương hiệu 5,6 tỷ USD, và PayPal đứng ở vị trí 80 với giá trị 5,4 tỷ USD, tăng 12%.

 Tuệ Minh (Theo Cnet)

.
.
.

.
.
.