Các nhà mạng Ấn Độ sử dụng mạng xã hội như thế nào?

16:38, Thứ Năm, 31/08/2017 (GMT+7)

(XHTT) - Ngoài Facebook, Twitter cũng đang được các nhà mạng Ấn Độ sử dụng như một kênh truyền thông hữu hiệu tới khách hàng.

Bharti AirTel: Với hơn 2.20 triệu người theo dõi trên tài khoản Twitter @airtelindia và hơn 9 triệu người trên Facebook, Bharti Airtel đang sử dụng các công cụ mạng xã hội phục vụ đắc lực cho công tác truyền thông, giải quyết các vấn đề thắc mắc của khách hàng cũng như giới thiệu sản phẩm dịch vụ mới.
Bharti AirTel: Với hơn 2.20 triệu người theo dõi trên tài khoản Twitter @airtelindia và hơn 9 triệu người trên Facebook, Bharti Airtel đang sử dụng các công cụ mạng xã hội phục vụ đắc lực cho công tác truyền thông, giải quyết các vấn đề thắc mắc của khách hàng cũng như giới thiệu sản phẩm dịch vụ mới.

 Hoàng Vũ (Theo Economictimes)

Vodafone: công ty điện thoại lớn thứ hai Ấn Độ hiện có gần 80.000 người theo dõi trên Twitter và 1,43 triệu trên Facebook. Tài khoản Twitter @VodafoneIN được dùng để giải quyết các dịch vụ khách hàng (trong vòng vài giờ sau khi khách hàng gửi thắc mắc). Vodafone cũng có một cộng đồng thú vị, Vodafone ZooZoo, nơi mạng này đưa các bài viết tương tác để thu hút khách hàng.
Vodafone: công ty điện thoại lớn thứ hai Ấn Độ hiện có gần 80.000 người theo dõi trên Twitter và 1,43 triệu trên Facebook. Tài khoản Twitter @VodafoneIN được dùng để giải quyết các dịch vụ khách hàng (trong vòng vài giờ sau khi khách hàng gửi thắc mắc). Vodafone cũng có một cộng đồng thú vị, Vodafone ZooZoo, nơi mạng này đưa các bài viết tương tác để thu hút khách hàng.

 

Reliance Jio: nhà mạng này có bộ phận hỗ trợ khách hàng chuyên dụng @JioCare trên Twitter với gần 170 nghìn người theo dõi và fanpage trên Facebook với 2,2 triệu người theo dõi. Cũng sử dụng mạng xã hội như một công cụ truyền thông song Reliance Jio không có điểm nổi bật.
Reliance Jio: nhà mạng này có bộ phận hỗ trợ khách hàng chuyên dụng @JioCare trên Twitter với gần 170 nghìn người theo dõi và fanpage trên Facebook với 2,2 triệu người theo dõi. Cũng sử dụng mạng xã hội như một công cụ truyền thông song Reliance Jio không có điểm nổi bật.

 

Idea Cellular: Tài khỏa Twitter và Facebook của nhà mạng này hiện có lần lượt 215 nghìn người và 7,8 triệu người theo dõi trên Facebook. Ngoài ra, nhà mạng này cũng thường xuyên tổ chức các chiến dịch truyền thông trên fanpage, ví dụ như
Idea Cellular: Tài khỏa Twitter và Facebook của nhà mạng này hiện có lần lượt 215 nghìn người và 7,8 triệu người theo dõi trên Facebook. Ngoài ra, nhà mạng này cũng thường xuyên tổ chức các chiến dịch truyền thông trên fanpage, ví dụ như "Musical-ID" thu hút gần 5 triệu lượt truy cập. Các dữ liệu thu thập được trên hai kênh này cũng thường xuyên được cập nhật để có thông tin rõ hơn về khách hàng.

 

BSNL: Doanh nghiệp viễn thông nhà nước gần đây mới bắt đầu chú trọng tới kênh truyền thông đầy quyền lực này để dành thế mạnh cạnh tranh với các đối thủ tư nhân. BSNL đã giới thiệu một dịch vụ (hashtag) #TwitterSeva cho phép người tiêu dùng tweet những phàn nàn của họ để được giải quyết nhanh chóng.
BSNL: Doanh nghiệp viễn thông nhà nước gần đây mới bắt đầu chú trọng tới kênh truyền thông đầy quyền lực này để dành thế mạnh cạnh tranh với các đối thủ tư nhân. BSNL đã giới thiệu một dịch vụ (hashtag) #TwitterSeva cho phép người tiêu dùng tweet những phàn nàn của họ để được giải quyết nhanh chóng.

 

Reliance Communications (RCom): nhà mạng của nước ngoài có trụ sở tại Mumbai đã có mặt trên Twitter từ tháng 2/2010 với tài khoản @RelianceMobile. Tài khoản này hiện có 250 nghìn người theo dõi. Nhà mạng này rất tích cực sử dụng Twitter để quảng bá các dịch vụ cung cấp và xây dựng thương hiệu mới. Ngoài ra, Rcom còn tạo một tài khoản @RcommCare - kênh chuyên dụng xử lý khiếu nại thắc mắc cho thuê bao di động.
Reliance Communications (RCom): nhà mạng của nước ngoài có trụ sở tại Mumbai đã có mặt trên Twitter từ tháng 2/2010 với tài khoản @RelianceMobile. Tài khoản này hiện có 250 nghìn người theo dõi. Nhà mạng này rất tích cực sử dụng Twitter để quảng bá các dịch vụ cung cấp và xây dựng thương hiệu mới. Ngoài ra, Rcom còn tạo một tài khoản @RcommCare - kênh chuyên dụng xử lý khiếu nại thắc mắc cho thuê bao di động.

 

Aircel: Tài khoản Twitter của Aircel tại Ấn Độ @Aircel cũng đã có hơn 665 nghìn người theo dõi và trang Facebook chính thức của nó có hơn 10,27 triệu người like. Nhà mạng này triển khai một cơ chế dạng đề xuất, dựa trên cơ sở dữ liệu về khách hàng cũng như xu hướng của người dùng (kết hợp với bộ phận bán lẻ và tổng đài chăm sóc khách hàng) để có một phương thức chăm sóc khách hàng hiệu quả.
Aircel: Tài khoản Twitter của Aircel tại Ấn Độ @Aircel cũng đã có hơn 665 nghìn người theo dõi và trang Facebook chính thức của nó có hơn 10,27 triệu người like. Nhà mạng này triển khai một cơ chế dạng đề xuất, dựa trên cơ sở dữ liệu về khách hàng cũng như xu hướng của người dùng (kết hợp với bộ phận bán lẻ và tổng đài chăm sóc khách hàng) để có một phương thức chăm sóc khách hàng hiệu quả.

 

Telenor: Telenor cũng đang có 345.000 người theo dõi trên Twitter và 215 nghìn người theo dõi trên tài khoản chuyên xử lý khiếu nại. Công ty viễn thông đến từ Na Uy tập trung nhiều hơn vào các hoạt động quảng cáo và chiến dịch trên các nền tảng xã hội của nó và tạo sự gắn kết thương hiệu.
Telenor: Telenor cũng đang có 345.000 người theo dõi trên Twitter và 215 nghìn người theo dõi trên tài khoản chuyên xử lý khiếu nại. Công ty viễn thông đến từ Na Uy tập trung nhiều hơn vào các hoạt động quảng cáo và chiến dịch trên các nền tảng xã hội của nó và tạo sự gắn kết thương hiệu.

 

.
.
.
.

.
.
.