Những cung đường nguy hiểm và đáng sợ nhất hành tinh

09:00, Chủ Nhật, 18/06/2017 (GMT+7)

(XHTT) - Phần lớn chúng đều trông vô cùng đẹp và lãng mạn, song ẩn giấu đằng sau nó là những mối nguy hiểm lớn, khiến các lái xe cần phải có thần kinh “thép”.

Zoji La, Ấn Độ: Con đườn dài 9km nối Ladakh và Kashmir này nguy hiểm bởi vì nó rất hẹp và cheo leo. Song lại thường xuyên có nhiều xe tải đi lẫn với đàn gia súc.
Zoji La, Ấn Độ: Con đườn dài 9km nối Ladakh và Kashmir này nguy hiểm bởi vì nó rất hẹp và cheo leo. Song lại thường xuyên có nhiều xe tải đi lẫn với đàn gia súc.

 PV (Tổng hợp)

Đường hầm Guoliang, Trung Quốc: Đường hầm Guoliang được đào dọc theo một ngọn núi ở Trung Quốc. Mặc dù số lượng xe cộ đi lại rất ít, song nhìn những vách đá dựng đứng dưới chân khiến nhiều người phải run tay.
Đường hầm Guoliang, Trung Quốc: Đường hầm Guoliang được đào dọc theo một ngọn núi ở Trung Quốc. Mặc dù số lượng xe cộ đi lại rất ít, song nhìn những vách đá dựng đứng dưới chân khiến nhiều người phải run tay.

 

Stelvio Pass (Ý): Đây là con đường cực kỳ khó để cho các phương tiện di chuyển vì phải đi trên những sườn dốc dựng đứng và có tới 48 đoạn đường hẹp đến mức không đủ chỗ cho một chiếc xe tải đi qua.
Stelvio Pass (Ý): Đây là con đường cực kỳ khó để cho các phương tiện di chuyển vì phải đi trên những sườn dốc dựng đứng và có tới 48 đoạn đường hẹp đến mức không đủ chỗ cho một chiếc xe tải đi qua.

 

Yungas, Bolivia: Quốc lộ này là con đường nguy hiểm nhất thế giới, mỗi năm có từ 200 đến 300 người tử vong khi lưu thông ở đây. Đường chủ yếu là núi dốc, còn bên cạnh là vách đá cao 600m.
Yungas, Bolivia: Quốc lộ này là con đường nguy hiểm nhất thế giới, mỗi năm có từ 200 đến 300 người tử vong khi lưu thông ở đây. Đường chủ yếu là núi dốc, còn bên cạnh là vách đá cao 600m.

 

Le Passage du Góis, Pháp: Thoáng trông thì nó chẳng có gì nguy hiểm cả nhưng con đường này chỉ mở vài giờ mỗi ngày. Nếu cố đi, người lưu thông sẽ bị chìm xuống biển sâu, nguyên nhân vì con đường sẽ biến mất do thủy triều lên.
Le Passage du Góis, Pháp: Thoáng trông thì nó chẳng có gì nguy hiểm cả nhưng con đường này chỉ mở vài giờ mỗi ngày. Nếu cố đi, người lưu thông sẽ bị chìm xuống biển sâu, nguyên nhân vì con đường sẽ biến mất do thủy triều lên.

 

Đường Transfăgărășan, Rumani: Với chiều dài 2034 mét, đây là một trong số những con đường nổi tiếng nhất không chỉ ở Rumani, mà còn ở châu Âu và trên toàn thế giới bởi cảnh quan vô cùng hùng vĩ, tuyệt đẹp cũng như mức độ nguy hiểm của nó.
Đường Transfăgărășan, Rumani: Với chiều dài 2034 mét, đây là một trong số những con đường nổi tiếng nhất không chỉ ở Rumani, mà còn ở châu Âu và trên toàn thế giới bởi cảnh quan vô cùng hùng vĩ, tuyệt đẹp cũng như mức độ nguy hiểm của nó.

 

Thiên Môn Sơn, Trung Quốc: Con đường này dài 10 km song có tới 99 lượt dốc, điểm đầu và điểm cuối nối nhau có chiều cao 1.00 m. Các lái xe phải có thần kinh thép để vượt qua “cửa ải” này.
Thiên Môn Sơn, Trung Quốc: Con đường này dài 10 km song có tới 99 lượt dốc, điểm đầu và điểm cuối nối nhau có chiều cao 1.00 m. Các lái xe phải có thần kinh thép để vượt qua “cửa ải” này.

 

Cầu Eshima Ohashi, Nhật Bản: Cây cầu này chỉ dài 1,7 km nhưng có độ dốc lớn. Thoạt nhìn, ta có cảm giác không thế vượt nổi con dốc, nó cao như vậy để cho những con tàu lớn có thể đi bên dưới.
Cầu Eshima Ohashi, Nhật Bản: Cây cầu này chỉ dài 1,7 km nhưng có độ dốc lớn. Thoạt nhìn, ta có cảm giác không thế vượt nổi con dốc, nó cao như vậy để cho những con tàu lớn có thể đi bên dưới.

 

Đường cao tốc Halsema (Philippines): Đây là con đường duy nhất để kết nối các tỉnh Benguet và Baguio ở phía bắc của đảo Luzon. Rất dễ xảy ra tai nạn ở nơi đây vì tình trạng lở bùn và lở đất, đặc biệt là trong thời tiết mưa. Thậm chí, ở đây cũng không có những đường ray bảo vệ an toàn để ngăn việc xe bị rơi xuống vách đá.
Đường cao tốc Halsema (Philippines): Đây là con đường duy nhất để kết nối các tỉnh Benguet và Baguio ở phía bắc của đảo Luzon. Rất dễ xảy ra tai nạn ở nơi đây vì tình trạng lở bùn và lở đất, đặc biệt là trong thời tiết mưa. Thậm chí, ở đây cũng không có những đường ray bảo vệ an toàn để ngăn việc xe bị rơi xuống vách đá.

 

.
.
.
.

.
.
.