Cận cảnh "cào cào" Suzuki GD110 giá 28,5 triệu đồng

19:03, Thứ Bảy, 29/04/2017 (GMT+7)

Mẫu xe môtô côn tay Suzuki GD110 giá chỉ 28,5 triệu tại Việt Nam đã trở thành "cào cào" Enduro phong cách cổ điển đầy cá tính.

Vừa được bán chính thức tại Việt Nam, mẫu xe môtô Suzuki GD110 côn tay với giá chỉ 28,5 triệu đồng đã được hé lộ trước từ triển lãm VMCS cách đây hơn 1 năm. Tuy nhiên tại các thị trường khác trong khu vực như Thái Lan, mẫu xe này đã được bán ra từ khá lâu và được nhiều người chơi xe mua về để độ.
Vừa được bán chính thức tại Việt Nam, mẫu xe môtô Suzuki GD110 côn tay với giá chỉ 28,5 triệu đồng đã được hé lộ trước từ triển lãm VMCS cách đây hơn 1 năm. Tuy nhiên tại các thị trường khác trong khu vực như Thái Lan, mẫu xe này đã được bán ra từ khá lâu và được nhiều người chơi xe mua về để độ.

 Theo kienthuc.net.vn

Ở phiá trước, cụm đèn pha tròn nguyên bản của GD110 đã được xưởng độ Thái Lan thay bằng đèn pha mới với lưới chắn phía trước kiểu xe Jeep quân sự khỏe khoắn hơn. Hệ thống giảm xóc trước của xe được giữ nguyên, trong khi hệ thống phanh trước đã được xưởng độ nâng cấp lên phanh đĩa.
Ở phiá trước, cụm đèn pha tròn nguyên bản của GD110 đã được xưởng độ Thái Lan thay bằng đèn pha mới với lưới chắn phía trước kiểu xe Jeep quân sự khỏe khoắn hơn. Hệ thống giảm xóc trước của xe được giữ nguyên, trong khi hệ thống phanh trước đã được xưởng độ nâng cấp lên phanh đĩa.

 

Từ chiếc GD110 này, xưởng độ Eng Customs tại Chonburi, Thái Lan đã tạo ra một bản độ mạnh mẽ và đầy cá tính. Với khung xe dạng backbone và bình xăng phía trước người lái, Eng Customs đã chọn cho GD110 phong cách xe
Từ chiếc GD110 này, xưởng độ Eng Customs tại Chonburi, Thái Lan đã tạo ra một bản độ mạnh mẽ và đầy cá tính. Với khung xe dạng backbone và bình xăng phía trước người lái, Eng Customs đã chọn cho GD110 phong cách xe "cào cào" enduro nhưng theo dáng cổ điển.

 

Để biến GD110 trở thành một mẫu xe địa hình cổ điển, Eng Customs đã gắn chắn bùn trước ở vị trí cao hơn, ngay sát chảng ba dưới. Trong khi đó, cặp vành nan nguyên bản 17 inch đã được nâng cấp lên niềng nhôm 18 inch sắc sảo hơn, đi kèm với 2 lốp gai theo phong cách xe
Để biến GD110 trở thành một mẫu xe địa hình cổ điển, Eng Customs đã gắn chắn bùn trước ở vị trí cao hơn, ngay sát chảng ba dưới. Trong khi đó, cặp vành nan nguyên bản 17 inch đã được nâng cấp lên niềng nhôm 18 inch sắc sảo hơn, đi kèm với 2 lốp gai theo phong cách xe "cào cào" chuẩn mực.

 

Toàn bộ phần thân xe và đuôi nguyên bản của chiếc GD110 đã được Eng Customs vứt bỏ hoàn toàn. Thay vào đó, xưởng độ này đã lắp cho chiếc xe bình xăng và cặp ốp hai bên thân lấy từ một mẫu Honda khác. Những chi tiết này sau đó đã được Eng Customs sơn trong tông màu đen với những đường kẻ vàng - cách phối màu quen thuộc của Ducati Scrambler.
Toàn bộ phần thân xe và đuôi nguyên bản của chiếc GD110 đã được Eng Customs vứt bỏ hoàn toàn. Thay vào đó, xưởng độ này đã lắp cho chiếc xe bình xăng và cặp ốp hai bên thân lấy từ một mẫu Honda khác. Những chi tiết này sau đó đã được Eng Customs sơn trong tông màu đen với những đường kẻ vàng - cách phối màu quen thuộc của Ducati Scrambler.

 

Sau khi tối giản phần đuôi xe, xưởng độ đã biến phần khung phụ phía sau trở thành một giá đèo hàng nhỏ, đồng thời trang bị cho người lái chiếc yên solo bọc da cổ điển. Với ghi-đông thấp và rộng hơn nguyên bản, chiếc GD110 của Eng Customs có tư thế ngồi và độ linh hoạt giống một chiếc tracker.
Sau khi tối giản phần đuôi xe, xưởng độ đã biến phần khung phụ phía sau trở thành một giá đèo hàng nhỏ, đồng thời trang bị cho người lái chiếc yên solo bọc da cổ điển. Với ghi-đông thấp và rộng hơn nguyên bản, chiếc GD110 của Eng Customs có tư thế ngồi và độ linh hoạt giống một chiếc tracker.

 

Dù được thay đổi nhiều chi tiết nhưng bản độ Suzuki GD110 của Eng Customs vẫn giữ nguyên kết cấu khung và máy nguyên bản của xe. Những phụ tùng được xưởng độ Thái này sử dụng hiện cũng khá phổ biến tại các cửa hàng đồ chơi xe ở Việt Nam. Ước tính, chi phí để người chơi xe Việt có thể tạo ra một bản độ tương tự từ GD110 là khoảng 15-20 triệu đồng.
Dù được thay đổi nhiều chi tiết nhưng bản độ Suzuki GD110 của Eng Customs vẫn giữ nguyên kết cấu khung và máy nguyên bản của xe. Những phụ tùng được xưởng độ Thái này sử dụng hiện cũng khá phổ biến tại các cửa hàng đồ chơi xe ở Việt Nam. Ước tính, chi phí để người chơi xe Việt có thể tạo ra một bản độ tương tự từ GD110 là khoảng 15-20 triệu đồng.

 

.
.
.
.
.

.
.
.