5 thói quen công nghệ bạn nên từ bỏ ngay hôm nay

10:47, Thứ Ba, 18/04/2017 (GMT+7)

(XHTT) - Các thiết bị cầm tay di động đang trở thành một phần không thể tách rời của cuộc sống hiện đại, đem lại cho người dùng nhiều tiện ích. Tuy nhiên, cũng có những thói quen xấu và một vài trong số đó đang gây hại cho bạn mà bạn không biết.

Bạn đã từng chúi mũi vào điện thoại mỗi tối trước khi đi ngủ hoặc có lúc từng thức đến 2h sáng để chơi trò chơi điện tử? Nếu có, hãy xem xét lại cách bạn đang sử dụng công nghệ vào đời sống của mình bởi có vẻ như chúng đang tác động tiêu cực đến cuộc sống của bạn.

Dưới đây là 5 thói quen có hại phổ biến mà nếu có bạn cần “đá” ngay ra khỏi cuộc sống hàng ngày của mình:

Sử dụng điện thoại trước khi ngủ: Các nghiên cứu chỉ ra rằng sử dụng điện thoại trước khi ngủ gây rối loạn tới chức năng ngủ. Không chỉ là những nội dung, thông tin trên điện thoại làm bạn thấy tỉnh táo mà còn phát ra ánh sáng màu xanh, ngăn cơ thể của bạn sản sinh ra hoocmon gây buồn ngủ.
Sử dụng điện thoại trước khi ngủ: Các nghiên cứu chỉ ra rằng sử dụng điện thoại trước khi ngủ gây rối loạn tới chức năng ngủ. Không chỉ là những nội dung, thông tin trên điện thoại làm bạn thấy tỉnh táo mà điện thoại còn phát ra ánh sáng màu xanh, ngăn cơ thể của bạn sản sinh ra hoocmon gây buồn ngủ.

 HV (Theo Ibtimes)

Nếu bạn có thói quen này, hãy cố gắng “stop” chúng ngay. Ngừng sử dụng điện thoại trước giờ đi ngủ khoảng 1 tiếng và cố gắng chống lại sự cám dỗ kiểm tra tin nhắn, thông báo trên điện thoại trước khi ngủ. Cài đặt chế độ “Do not Disturb” để ngừng mọi thông báo. Tải ứng dụng lọc ánh sáng xanh để ngăn thiết bị gây ảnh hưởng tới chu kỳ ngủ tự nhiên của bạn.
Nếu bạn có thói quen này, hãy cố gắng “stop” chúng ngay. Ngừng sử dụng điện thoại trước giờ đi ngủ khoảng 1 tiếng và cố gắng chống lại sự cám dỗ kiểm tra tin nhắn trên điện thoại trước khi ngủ. Cài đặt chế độ “Do not Disturb” để ngừng mọi thông báo. Tải ứng dụng lọc ánh sáng xanh để ngăn thiết bị gây ảnh hưởng tới chu kỳ ngủ tự nhiên của bạn.

 

Nếu bạn sử dụng iPhone hoặc iPad, hãy lựa chọn chế độ Night Shift để giảm ánh sáng màu xanh khi đến giờ ngủ.
Nếu bạn sử dụng iPhone hoặc iPad, hãy lựa chọn chế độ Night Shift để giảm ánh sáng màu xanh khi đến giờ ngủ.

 

Kiểm tra email công việc ở nhà: Kiểm tra email trên smartphone hay trên laptop là chuyện hết sức bình thường nếu như bạn không làm việc này trong khoảng thời gian ngoài công việc. Trừ khi đang chờ đợi những thông tin quan trọng, nếu không hãy tắt tất cả thông báo trong những ngày nghỉ cuối tuần.
Kiểm tra email công việc ở nhà: Kiểm tra email trên smartphone hay trên laptop là chuyện hết sức bình thường nếu như bạn không làm việc này trong khoảng thời gian ngoài công việc. Trừ khi đang chờ đợi những thông tin quan trọng, nếu không hãy tắt tất cả thông báo trong những ngày nghỉ cuối tuần.

 

Mới đây, Pháp đã thông qua một luật mới trong đó yêu cầu tất cả các công ty có từ 50 nhân viên trở lên phải cho phép nhân viên có quyền ngắt kết nối với công việc trong khoảng thời gian ngoài giờ làm việc.
Mới đây, Pháp đã thông qua một luật mới trong đó yêu cầu tất cả các công ty có từ 50 nhân viên trở lên phải cho phép nhân viên có quyền ngắt kết nối với công việc trong khoảng thời gian ngoài giờ làm việc.

 

Chụp ảnh bằng máy tính bảng: Khá bất ngờ phải không? Thực ra thì thói quen này không phải là có hại cho sức khỏe của bạn. Chỉ là máy ảnh của những chiếc tablet chất lượng kém xa so với những chiếc smartphone nên ảnh chụp bạn sẽ không được đẹp.
Chụp ảnh bằng máy tính bảng: Khá bất ngờ phải không? Thực ra thì thói quen này không phải là có hại cho sức khỏe của bạn. Chỉ là máy ảnh của những chiếc tablet chất lượng kém xa so với những chiếc smartphone nên ảnh chụp bạn sẽ không được đẹp. 

 

Thêm vào đó, kích thước lớn của những chiếc tablet cũng khiến che tầm mắt của những người xung quanh khi bạn giơ lên để chụp ảnh, chúng khiến bạn trở thành người bất lịch sự.
Thêm vào đó, kích thước lớn của những chiếc tablet cũng khiến che tầm mắt của những người xung quanh khi bạn giơ lên để chụp ảnh, chúng khiến bạn trở thành người bất lịch sự.

 

Sử dụng wifi công cộng không an toàn: Wifi miễn phí đang có mặt ở khắp nơi, khiến bạn kết nối mạng mà không tốn tí tiền nào. Tuy nhiên, hãy cân nhắc bởi không phải mạng wifi nào cũng an toàn.
Sử dụng wifi công cộng không an toàn: Wifi miễn phí đang có mặt ở khắp nơi, khiến bạn kết nối mạng mà không tốn tí tiền nào. Tuy nhiên, hãy cân nhắc bởi không phải mạng wifi nào cũng an toàn.

 

Sử dụng các kết nối không an toàn có thể khiến bạn có nguy cơ bị đánh cắp thông tin cá nhân cũng như lịch sự duyệt web.
Sử dụng các kết nối không an toàn có thể khiến bạn có nguy cơ bị đánh cắp thông tin cá nhân cũng như lịch sử duyệt web.

 

Không bao giờ sao lưu dữ liệu trên máy tính: Nhiều người khá quen thuộc với việc sao lưu dữ liệu trên di động song sao lưu dữ liệu trên máy tính lại có vẻ như không được phổ biến cho lắm. Với tất cả các dịch vụ lưu trữ đám mây đang có, sẽ chẳng có lý do nào để dữ liệu của bạn chỉ được lưu trữ ở một nơi. Ví dụ như Google Drive, bạn sẽ có 15GB dung lượng miễn phí.
Không bao giờ sao lưu dữ liệu trên máy tính: Nhiều người khá quen thuộc với việc sao lưu dữ liệu trên di động song sao lưu dữ liệu trên máy tính lại có vẻ như không được phổ biến cho lắm. Với tất cả các dịch vụ lưu trữ đám mây đang có, sẽ chẳng có lý do nào để dữ liệu của bạn chỉ được lưu trữ ở một nơi. Ví dụ như Google Drive, bạn sẽ có 15GB dung lượng miễn phí.

 

 

.
.
.
.
.

.
.
.