Chính thức hoạt động đường dây nóng tiếp nhận khiếu nại MNP

09:50, Thứ Tư, 13/03/2019 (GMT+7)
#

Từ ngày 11/3, đường dây nóng tiếp nhận khiếu nại liên quan đến chuyển mạng giữ số (MNP) đã chính thức đi vào hoạt động.

Theo đó, khi gặp vướng mắc về vấn đề chuyển mạng, chủ thuê bao di động có thể liên hệ tới số hotline 18006099. Cuộc gọi phản ánh tới Đường dây nóng sẽ hoàn toàn miễn phí.

Việc chính thức đưa Đường dây nóng tiếp nhận khiếu nại liên quan đến chuyển mạng giữ số vào hoạt động cho thấy Bộ Thông tin và Truyền thông rất quyết liệt trong việc đưa ra giải pháp ngăn chặn các nhà mạng gây khó dễ cho khách hàng chuyển mạng.

Theo số liệu mới nhất từ Cục Viễn thông, tính đến ngày 10/3, MobiFone và Vietnamobile là hai nhà mạng có tỷ lệ thuê bao chuyển mạng thành công thấp nhất, lần lượt là 34% và 35,4%; trong khi đó VinaPhone đạt 70,4% và Viettel đạt 85%. Tỷ lệ này đã tăng rõ rệt so với vài tuần trước đây, đặc biệt với 2 nhà mạng là MobiFone (tăng từ 23,09% lên 34%) và Vietnamobile (từ 6,51% lên hơn 35%).

Tính đến ngày 10/3/2019, VinaPhone tiếp tục là nhà mạng có số lượng thuê bao chuyển đến thành công nhiều nhất, cũng như chênh lệch thuê bao chuyển đến - chuyển đi cao nhất. Cụ thể, đã có hơn 52.256 thuê bao chuyển đến mạng VinaPhone thành công, trong đó chỉ có 34.305 thuê bao chuyển đi. Như vậy, sau gần 4 tháng chính thức triển khai chuyển mạng giữ số, VinaPhone đã tăng thêm gần 18.000 thuê bao.

Trong khi đó, Viettel có số thuê bao chuyển đến thành công là hơn 43.000 thuê bao song lại có tới gần 58.000 thuê bao chuyển đi. Nhà mạng này hiện đang mất tới gần 15.000 thuê bao. MobiFone thì duy trì số lượng thuê bao chuyển đến/chuyển đi gần như tương đương nhau.

Tỷ lệ chuyển mạng thành công đã có sự cải thiện so với tháng 2 và các tháng trước đó song vẫn chưa đạt mức 90% như yêu cầu đặt ra của Bộ TT&TT. Do đó, hy vọng việc đưa đường dây nóng tiếp nhận khiếu nại liên quan đến chuyển mạng giữ số chính thức đi vào hoạt động sẽ góp phần tăng thêm tỷ lệ chuyển mạng thành công.

 

Minh Anh

.
.
.

.
.
.