MoMo công bố mức tăng trưởng vượt kỷ lục của năm 2018

17:22, Thứ Sáu, 18/01/2019 (GMT+7)
#
(XHTT) - Ví điện tử MoMo ghi nhận một năm 2018 thành công khi đạt mức tăng trưởng vượt kỳ vọng đề ra hồi đầu năm. Tính đến thời điểm hiện tại, MoMo đã tiếp cận gần 10 triệu người dùng và là ứng dụng ví điện tử được đăng ký nhiều nhất trong năm 2018. Khối lượng giao dịch trên nền tảng của MoMo đã tăng hơn gấp ba lần trong năm vừa qua.
 
Sự ra đời của những tính năng thanh toán đột phá, các đối tác thanh toán độc quyền, kết hợp cùng các chiến dịch khuyến mãi hấp dẫn trên ứng dụng MoMo, đã thu hút và giữ chân khách hàng Việt Nam sử dụng MoMo. Ngày nay, MoMo đã nhanh chóng trở thành “siêu ứng dụng” thể hiện phong cách  hiện đại khi cho phép khách hàng không chỉ vay tín dụng, gửi tiền hoặc thanh toán hóa đơn mà còn mua vé xem phim, đặt vé máy bay, mua hợp đồng bảo hiểm và thanh toán hàng hóa dịch vụ tại hơn 100.000 điểm thanh toán trên cả nước - bao gồm các chuỗi cửa hàng nổi tiếng như Circle K, Ministop và FPT Shop… Với những thành tựu của mình, năm 2018 MoMo là công ty công nghệ tài chính (Fintech) duy nhất của Việt Nam nằm trong danh sách Top 100 Fintech thế giới do KPMG công bố.  
Sự tăng trưởng vượt bậc của MoMo trong năm vừa qua là nhờ việc gọi vốn đầu tư thành công ở vòng thứ 3, từ Warburg Pincus - là công ty cổ phần tư nhân hàng đầu toàn cầu và là nhà đầu tư cổ phần tư nhân lớn nhất tại Việt Nam. Khoản đầu tư trên đã tạo thành nguồn lực khổng lồ để mở rộng hệ sinh thái thanh toán MoMo và hiện thực hóa mong muốn phát triển hàng triệu điểm chấp nhận thanh toán MoMo trên toàn quốc.
 
Nối tiếp những kết quả vượt mong đợi của năm 2018, MoMo tiếp tục đầu tư vào công nghệ, mở rộng mạng lưới khách hàng và đối tác, tăng điểm chấp nhận MoMo và đầu tư vào nguồn nhân lực để đáp ứng tốt nhất nhu cầu cao của người dùng. Cụ thể:
 
Phát triển mối quan hệ hợp tác vớí các doanh nghiệp và đối tác kinh doanh: MoMo hiện đang hợp tác với hơn 10.000 đối tác trong nhiều lĩnh lực khác nhau để phục vụ những nhu cầu khác nhau của khách hàng, như: tài chính tiêu dùng, bảo hiểm, thanh toán dịch vụ tiện ích, giải trí, thương mại điện tử, mua sắm, vận tải, dịch vụ ăn uống… Trong thời gian tới, MoMo sẽ tiếp tục mở rộng ở ngành khác nhau nhằm đạt được nhiều mối quan hệ đối tác hơn trong các lĩnh vực mới, như dịch vụ hành chính công, chăm sóc sức khỏe, giáo dục ...
Mở rộng Điểm chấp nhận MoMo: MoMo hiện tại đang có 100.000 điểm chấp nhận thanh toán tại các nhà hàng sang trọng, quán cà phê, siêu thị, cửa hàng thời trang đến thức ăn đường phố, và trong thời gian tới con số này sẽ được phát triển lên đến hàng triệu điểm. Sự phát triển này phù hợp với chính sách của nhà nước trong tiến trình thúc đẩy việc thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam được đề cập trong Nghị quyết số 02 của Chính Phủ ban hành vào tháng 1 năm 2019. 
 
Mở rộng hệ thống đại lý của MoMo để phục vụ nhu cầu tài chính đa dạng của khách hàng, và đặc biệt là tiếp cận nhiều hơn khách hàng ở khu vực nông thôn. Hiện nay, với hơn 8.000 đại lý trên toàn quốc, MoMo hiện đã phục vụ hơn 3,5 triệu khách hàng thông qua các dịch vụ tại quầy ở khu vực nông thôn, nơi dịch vụ ngân hàng và điện thoại thông minh có độ thâm nhập thấp. Khi Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đưa ra khung pháp lý cho phép sử dụng dịch vụ ví điện tử mà không cần tài khoản ngân hàng, MoMo sẽ có nhiều cơ hội để xây dựng thêm nhiều đại lý MoMo trên toàn quốc nhằm phục vụ khách hàng trên khắp Việt Nam.
 
Cập nhật công nghệ mới nhất: để duy trì vị trí hàng đầu của mình trong lĩnh vực công nghệ tài chính, MoMo tập trung vào việc xây dựng hệ thống bảo mật và các công nghệ mới như Trí tuệ Nhân tạo (AI), Dữ liệu lớn (Big Data), Hệ thống Phòng chống gian lận... Điều này đóng vai trò lớn trong việc nâng cao dịch vụ của MoMo để người dùng có nhiều trải nghiệm tốt hơn và cung cấp hơn nhiều dịch vụ thông minh cho khách hàng
 
Phát triển nguồn nhân lực: Là một công ty công nghệ Việt Nam, MoMo được xây dựng từ công sức và trí tuệ của người Việt. Trong giai đoạn tiếp theo, công ty không chỉ thu hút nhân tài địa phương, mà còn tìm kiếm những tài năng ở ngoài nước có cùng chung định hướng về phát triển ứng dụng công nghệ để nâng cao cuộc sống của người Việt Nam.
Ông Nguyễn Mạnh Tường, Phó Chủ tịch điều hành của MoMo
Ông Nguyễn Mạnh Tường, Phó Chủ tịch điều hành của MoMo
Ông Nguyễn Mạnh Tường, Phó Chủ tịch điều hành của MoMo, chia sẻ: “Việt Nam đang bước lên một bậc cao mới về tăng trưởng, vì vậy, đòi hỏi phải xây dựng một hệ sinh thái về dịch vụ tài chính vượt trội và toàn diện. MoMo cam kết hiện thực hóa tầm nhìn đó bằng cách đẩy mạnh ứng dụng thanh toán kỹ thuật số và tạo cơ hội bình đẳng cho tất cả người dùng Việt Nam được hưởng lợi từ nền kinh tế kỹ thuật số”.
 
Warburg Pincus LLC là Công ty quản lý Quỹ đầu tư vào vốn cổ phân tư nhân (private equity) hàng đầu thế giới chuyên đầu tư vào các công ty có tiềm năng tăng trưởng dài hạn. Công ty đang nắm giữ và quản lý tài sản trị giá hơn 47 tỉ đô-la cổ phiếu của các công ty chưa niêm yết.
 
Warburg Pincus có danh mục đầu tư đa dạng tại hơn 170 công ty khác nhau, trong các ngành khác nhau, khu vực địa lý khác nhau và giai đoạn phát triển khác nhau.
 
Warburg Pincus là đối tác đầy kinh nghiệm góp phần hỗ trợ các công ty xây dựng các doanh nghiệp phát triển bền vững với giá trị lâu dài. Thành lập năm 1966, Warburg Pincus đang điều hành 17 quỹ đầu tư vào vốn cổ phần tư nhân (private equity) đang đầu tư hơn 72 tỉ đô-la vào hơn 845 công ty hoạt động tại hơn 40 quốc gia trên toàn thế giới.
 
Warburg Pincus bắt đầu đầu tư vào Đông Nam Á vào năm 2013, Việt Nam là thị trường đầu tiên được chọn. Kể từ đó, Warburg Pincus đã cam kết góp vốn hơn 1,5 tỷ đô la cho các dự án, bao gồm: Vincom Retail, Techodar, Lodgis Hospitality, ARA Asset Management, BWID và Go-Jek. Warburg Pincus cũng là nhà đầu tư trong lĩnh vực công nghệ tài chính và dịch vụ tài chính hàng đầu trên toàn cầu và châu Á, bao gồm các khoản đầu tư vào Ant Financial, Avaloq, Network International, Varo Money và Wacai.
Vân Anh
 
.
.
.

.
.
.