VNPT tích cực tham gia cuộc vận động ưu tiên dùng hàng Việt trên địa bàn Thủ đô

08:51, Thứ Năm, 29/11/2018 (GMT+7)
#

Ngày 28/11, tại trụ sở Báo Hà Nội Mới, Trung tâm Kinh doanh VNPT Hà Nội đã tài trợ và tham gia tổ chức cuộc tọa đàm trực tuyến "Nhân lên niềm tự hào hàng Việt".

Tham dự tọa đàm có đại diện Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội, Sở Công Thương, Sở Tài chính, Cục Quản lý thị trường Hà Nội, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội, Hiệp hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP Hà Nội, Mặt trận tổ quốc Việt Nam các quận/huyện, Hội Cựu chiến binh TP Hà Nội, một số doanh nghiệp tiêu biểu được bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” cùng các cơ quan báo chí trung ương và Hà Nội.

Tại buổi tọa đàm
Tại buổi tọa đàm


Cuộc tọa đàm với chủ đề “Nhân lên niềm tự hào hàng Việt” với kỳ vọng giúp các cấp, ngành và doanh nghiệp xây dựng, điều chỉnh chính sách, chiến lược sát thực hơn; giúp người dân hiểu sâu sắc hơn về ý nghĩa, giá trị của cuộc vận động, hiểu thêm về hàng Việt, đồng thời giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn nhu cầu của người tiêu dùng.

Chương trình năm nay đã bước sang một giai đoạn phát triển mới với nhiều hoạt động hỗ trợ xây dựng môi trường sinh thái để các doanh nghiệp lớn và nhỏ, các doanh nghiệp sản xuất cùng doanh nghiệp phân phối trở thành những đối tác của nhau, mở ra những không gian kết nối và chia sẻ, góp phần nâng cao tỷ lệ nội địa hóa của các sản phẩm Việt Nam.

Trong khuôn khổ buổi tọa đàm, đã có các câu hỏi của rất nhiều độc giả gửi tới, đề cập đến nhiều mặt liên quan đến sản xuất và tiêu dùng hàng Việt. Các thắc mắc và kiến nghị đó đều được những người có trách nhiệm và chuyên gia trao đổi thỏa đáng. Trong số đó, về lĩnh vực tiêu dùng dịch vụ VT-CNTT đã có 2 câu hỏi đáng chú ý.

Độc giả Mai Thu Trà, quận Hoàn Kiếm gửi câu hỏi: Năm nay, VNPT có nhiều sản phẩm được bình chọn là Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích, vậy đơn vị luôn bám sát tôn chỉ thực hiện gì để người tiêu dùng yên tâm lựa chọn các sản phẩm của VNPT?

Phó Giám đốc Trung tâm Kinh doanh VNPT Hà Nội Trần Mai trả lời các câu hỏi của độc giả
Phó Giám đốc Trung tâm Kinh doanh VNPT Hà Nội Trần Mai trả lời các câu hỏi của độc giả

Trả lời câu hỏi này, Phó Giám đốc Trung tâm Kinh doanh VNPT Hà Nội Trần Mai cho biết: VNPT đồng hành cùng nhân dân Hà Nội từ những ngày đầu, tuy nhiên cùng với sự phát triển của công nghệ đặc biệt là thời điểm hiện nay với sự phát triển của công nghệ 4.0, chúng tôi cũng cố gắng hoàn thiện những sản phẩm dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng đặc biệt là người tiêu dùng Thủ đô.

VNPT Hà Nội cũng tự hào là đơn vị tham gia và đồng hành cùng các chương trình "Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam" và đặc biệt là trong tháng 11, Tháng khuyến mại do Sở Công Thương phát động, VNPT cũng là một trong những đơn vị tham gia từ đầu. Bên cạnh đó, một trong những sản phẩm được đánh giá cao của VNPT là sản phẩm “Gói cước gia đình” - sản phẩm dành riêng cho Hà Nội. Với giá thành chưa đến 200.000 đồng, người tiêu dùng đã có thể truy cập được Internet, gọi điện miễn phí cho người trong gia đình và dùng gói cước truyền hình.

Trên cơ sở đánh giá, phương châm của chúng tôi là lấy khách hàng làm trung tâm và đặc biệt hưởng ứng các Cuộc vận động của Hà Nội, VNPT tham gia vào các hoạt động ứng dụng CNTT chung của thành phố, góp phần bảo đảm an sinh xã hội. VNPT luôn coi khách hàng là trung tâm, mong muốn cung cấp sản phẩm tốt nhất, tiện ích nhất đến người tiêu dùng Thủ đô.

Độc giả Trần Quốc Hưng ở Quốc Oai: VNPT có thế mạnh về hạ tầng mạng lưới so với các nhà mạng khác, đặc biệt trong cung cấp dịch vụ tại các thành phố, trung tâm, khu đô thị... nhưng đây cũng là khu vực mà thị trường đã bão hòa... Vậy VNPT Hà Nội đã có giải pháp nào để cạnh tranh thành công? Ngoài ra, với thị trường nông thôn, VNPT có kế hoạch phát triển thuê bao và có chính sách ưu tiên gì?. Với câu hỏi này, ông Trần Mai cho biết: Ngoài nền tảng các dịch vụ cơ bản như dịch vụ internet thì còn có những dịch vụ giá trị gia tăng trên đó, ví dụ như trước đây khách hàng chỉ vào trang web để cập nhật thông tin nhưng hiện nay thì mọi hoạt động mua sắm, quản trị các hoạt động sinh hoạt của gia đình và cơ quan đều sử dụng trên hệ thống internet.

Ngoài những dịch vụ cơ bản như internet cáp quang đến với các hộ gia đình, hiện nay các dịch vụ về hạ tầng của VNPT đang là một trong các đơn vị viễn thông có thể đáp ứng tốt nhất yêu cầu của khách hàng. Trong nhiều năm nay, VNPT Hà Nội thực hiện việc hạ ngầm các hệ thống cáp thay vì treo trên các cột như trước kia. Điều này không những thực hiện đúng chủ trương của thành phố, bảo đảm thành phố xanh, sạch, đẹp mà còn thể hiện năng lực của đơn vị.

Đối với khách hàng là các đơn vị, doanh nghiệp, VNPT cố gắng tạo điều kiện tiện ích tốt nhất cho người dùng. VNPT Hà Nội với sự hỗ trợ của Sở Kế hoạch Đầu tư, cũng đã có các gói dịch vụ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, trong đó có các dịch vụ kê khai thuế online, hoá đơn điện tử, chữ ký số… Nhiều gói hỗ trợ tốt cho các doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp mới thành lập. Đối với khối khách hàng cá nhân, thời gian qua VNPT cũng đã chăm sóc một cách tốt nhất cho người tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô.

Ông Trần Mai khẳng định, thị trường Việt Nam hiện nay rất tiềm năng. Đặc biệt là vấn đề bảo mật thông tin cũng là một trong những điểm mạnh của VNPT trên địa bàn Hà Nội. Hiện đơn vị đang được Chính phủ và TP Hà Nội cho phép tham gia vào các dự án lớn liên quan đến bảo mật thông tin cho các đơn vị của thành phố, các doanh nghiệp và các cá nhân.

Thăng Long

.
.
.

.
.
.