Facebook đã giảm mạnh quảng cáo và nội dung từ fanpage

07:56, Thứ Ba, 16/01/2018 (GMT+7)

(XHTT) - Đúng như đã hứa, Mark Zuckerberg đang n lực để Facebook giúp mọi người thực sự xích lại gần nhau hơn, theo Business Insider.

Thông tin trên Facebook đã giảm hẳn quảng cáo và nội dung từ fanpage.
Thông tin trên Facebook đã giảm hẳn quảng cáo và nội dung từ fanpage.

Trong một tuyên bố gần đây, CEO Facebook Mark Zuckerberg đã cho biết, việc thay đổi cơ chế hiển thị của News Feed giúp mang tới trải nghiệm cho người dùng tốt hơn.

Cơ chế hiển thị News Feed mới sẽ hướng người dùng đọc và theo dõi tin tức từ bạn bè, người thân của mình nhiều hơn, giảm bớt số lượng tin tức, quảng cáo hay nội dung từ fanpage. Trong khi các quản lý fanpage "than trời" vì số lượng truy cập và tương tác giảm đáng kể thì người dùng giờ đây có trải nghiệm với trang News Feed của mình một cách "sạch sẽ" hơn.

Và đúng như đã hứa, kể từ thứ 7 tuần trước (13/1), nhiều người dùng Facebook đã phản hồi rằng, trang News Feed của mình chủ yếu xuất hiện các post của bạn bè và thành viên trong gia đình. Các nội dung từ các fanpage, người nổi tiếng được follow xuất hiện khá ít. Thậm chí một số người dùng còn cho biết, họ không còn thấy bất kỳ nội dung nào khác ngoài bạn bè, người thân của mình.

Facebook đã từng nói sẽ có một sự thay đổi lớn đối với News Feed, và mạng xã hội lớn nhất hành tinh đã tiến hành dịch vụ và cách thức hiển thị News Feed.

Tuy nhiên, sự thay đổi này đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới các trang tin và cách người dùng đọc tin tức từ Facebook. Theo thống kê, 45% người trưởng thành tại Mỹ đọc thông tin từ trang News Feed của mình. Và có rất nhiều công ty, tổ chức có lượng traffic lớn chủ yếu đến từ mạng xã hội. Nay mọi chuyện đã khác hoàn toàn.

Sự quan sát và cảm nhận của người dùng về trang News Feed của mình có thể chưa thể hiện chính xác việc Facebook đã tiến hành thay đổi hay chưa. Vì công ty có thuật toán để cá nhân hóa nội dung hiển thị trên tài khoản của từng người. Việc người dùng thấy một vài post từ các fanpage họ theo dõi, điều đó có nghĩa họ đã từng like và bình luận trên những post tương tự như vậy trước đây.

Tuy nhiên, một số người vẫn nghi ngờ Facebook đang có một dự tính khác. Rất có thể mạng xã hội lớn nhất hành tinh đang tiến hành thử nghiệm cơ chế hiển thị News Feed mới đối với một số người dùng nhất định tại các khu vực khác nhau. Điều này cũng tương tự như các thay đổi trước đây của Facebook: Thử nghiệm với nhóm người đại diện, sau đó thu thập/nghiên cứu phản ứng người dùng, cuối cùng công ty mới tung ra thay đổi với tất cả.

Thêm vào đó, mặc dù mục đích của Facebook là tốt khi nâng cao trải nghiệm người dùng khi mong muốn họ có thể cập nhật thông tin từ bạn bè, người thân nhiều hơn. Nhưng một số người dùng của mạng xã hội này cho rằng họ mong muốn sự cân bằng vì họ cũng rất muốn biết được thông tin từ trang báo, fanpage hay người họ theo dõi một cách dễ dàng hơn. Và hơn hết đừng để đây là lời biện minh cho việc công ty ngày càng có những hành động "móc túi" trang tin, doanh nghiệp và người nổi tiếng một cách sâu và tinh vi hơn.

Thanh Trà

.
.
.

.
.
.