Một hãng quần áo Trung Quốc kiện Apple "ăn cắp logo"

13:41, Thứ Năm, 21/12/2017 (GMT+7)

(XHTT) – Gã khổng lồ công nghệ Mỹ Apple vừa bị một nhãn hiệu quần áo tại Trung Quốc có tên là Kon đâm đơn kiện bởi logo App Store của Apple “có nét tương đồng” với logo của nhãn hiệu may mặc này, theo Phone Radar.

Logo của App Store đang bị một hãng may mặc của Trung Quốc kiện.
Logo của App Store (bên trái) đang bị một hãng may mặc của Trung Quốc kiện.

Trang Phone Radar cho hay, theo nguồn tin của Baidu Baike, Kon là một nhãn hiệu thời trang được sáng lập vào năm 2009, dựa trên Anarchy In The UK của Sex Pistols. Hình tam giác trong logo của thương hiệu này là bộ xương, tượng trưng cho quyền lực thông qua cái chết.

Thế nhưng hồi tháng Tám, Apple đã thay đổi logo App Store từ hình dáng “một cái cọ sơn, bút chì và thước”, nay trở thành 3 cây gậy được bo tròn ở mỗi đầu, được xếp chồng bắt chéo lên nhau, tạo thành hình tam giác giống như logo của hãng may mặc Kon. Mặc dù logo của KON cũng tương tự, nhưng là các hình chữ nhật sắc nét.

Nguồn tin trên cũng cho biết, Tòa án nhân dân Bắc Kinh đã chấp nhận đơn kiện này. Tuy nhiên, do các toà án không đăng tải công khai mọi vụ việc đang được họ xem xét, thế nên trường hợp của Kon hiện cũng không được đăng tải trên trang web của tòa án. Nguồn tin trên cho rằng, Tòa án sẽ đưa ra phán quyết vào vài tuần tới.

Nhãn hiệu quần áo đến từ Trung Quốc này cho biết, họ sở hữu bản quyền logo này và logo App Store mới của Apple - đang sử dụng trên iPhone và macOS, có sự giống nhau với logo của họ là đã vi phạm luật bản quyền của Trung Quốc.

Hiện KON đang yêu cầu Apple phải xin lỗi công khai và trả tiền cho những thiệt hại này.

Về phía Apple hiện vẫn đang vướng và phải xử lý rất nhiều vụ kiện, có vụ đã kéo dài nhiều năm nay, như của Qualcomm, Samsung và Corephotonics. Hồi năm ngoái, họ cũng đã mất đi thương hiệu "iPhone" cho một nhà cung cấp da của Trung Quốc.

Rất có thể Apple sẽ tiếp tục thua kiện trong vụ này và logo mới của App Store sẽ phải trả lại cho thương hiệu may mặc kia.

Thanh Trà

.
.
.
.

.
.
.