Người dùng Việt có thể thanh toán chuyến đi Uber qua ví điện tử MoMo từ 1/1/2018

08:26, Thứ Năm, 30/11/2017 (GMT+7)

(XHTT) - Ngày 29/11, Uber và MoMo chính thức ký kết hợp tác chiến lược, theo đó, Ví điện tử MoMo sẽ trở thành 1 trong 3 phương thức thanh toán chính của dịch vụ Uber tại Việt Nam. Sự hợp tác này được đánh giá sẽ tiên phong trong công cuộc định hình cuộc sống thông minh cho người Việt trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 (CMCN 4.0) đang diễn ra trên toàn thế giới.

Theo thỏa thuận hợp tác này, người dùng MoMo có thể đặt những chuyến xe Uber trực tiếp ngay trên ứng dụng MoMo. Đồng thời, hàng triệu khách hàng Uber cũng có thêm một hình thức thanh toán mới qua MoMo được tích hợp sẵn trên ứng dụng Uber, bên cạnh việc sử dụng thẻ hay tiền mặt.

Từ nay, người dùng có thể đặt xe Uber và thanh toán ngay trên ứng dụng MoMo
Từ nay, người dùng có thể đặt xe Uber và thanh toán ngay trên ứng dụng MoMo

Uber và MoMo đang liên tục hoàn thiện dịch vụ và trải nghiệm của người dùng. Dự kiến, tất cả người dùng Uber trên hệ điều hành Android và toàn bộ 5 triệu người dùng MoMo (iOS, Android) chính thức sử dụng tính năng thanh toán cước phí Uber bằng MoMo, hoặc đặt xe Uber trực tiếp qua ứng dụng MoMo từ ngày 1/1/2018.

Uber khẳng định cam kết phát triển bền vững tại Việt Nam

Được xem là một trong những đại diện tiên phong trong nền kinh tế chia sẻ và cuộc CMCN 4.0, ứng dụng Uber đã trở nên phổ biến trên toàn thế giới với sự hiện diện tại hơn 600 thành phố và 78 quốc gia trên thế giới. Bắt tay của MoMo, công ty Fintech cung cấp nền tảng thanh toán trên di động với hơn 5 triệu người dùng tại Việt Nam, Uber muốn khẳng định cam kết muốn phát triển bền vững thông qua việc gia tăng tiện ích cho khách hàng khi bổ sung thêm phương thức thanh toán phù hợp, tiện dụng nhất.

Ông Brooks Entwistle, Tổng Giám đốc Kinh doanh Uber khu vực Châu Á – Thái Bình Dương chia sẻ: “Chúng tôi tin vào việc hợp tác giữa Uber và MoMo sẽ tạo ra được nhiều giá trị hơn cho hệ sinh thái thanh toán số, Uber mong muốn góp phần thúc đẩy giải pháp tài chính toàn diện và phát triển một xã hội không tiền mặt, hướng đến mục tiêu đưa tỷ trọng tiền mặt trong thanh toán xuống dưới 10% vào năm 2020 theo định hướng của chính phủ Việt Nam.”

MoMo là sẽ là phương thức thanh toán thứ 3 bên cạnh tiền mặt và thẻ tín dụng trên ứng dụng Uber tại Việt Nam
MoMo là sẽ là phương thức thanh toán thứ 3 bên cạnh tiền mặt và thẻ tín dụng trên ứng dụng Uber tại Việt Nam

MoMo tiếp tục dấn thân tạo nên cuộc cách mạng thanh toán di động

MoMo là ví điện tử đầu tiên tại Đông Nam Á và thứ 2 trên thế giới có thể tích hợp Uber 2 chiều. 10 năm qua, MoMo đã có mặt trên toàn quốc thông qua các kết nối trực tiếp tới 12 ngân hàng và thẻ quốc tế lớn tại Việt Nam và 5.000 điểm giao dịch khắp cả nước. Người dùng MoMo đã có thể thanh toán các tiện ích hàng ngày như Điện/Nước/Internet/Truyền hình cáp; mua vé máy bay; mua vé xe, vé tàu hỏa, vé xem phim.. dễ dàng tiện lợi ngay trên ứng dụng MoMo.

Theo ông Nguyễn Mạnh Tường, Giám đốc điều hành MoMo cho biết: “Mục tiêu của MoMo là xây dựng hệ sinh thái dịch vụ thanh toán di động tiện ích nhất để hiện thực hóa mục tiêu một xã hội không tiền mặt tại Việt Nam. Hợp tác với MoMo sẽ là nền tảng quan trọng để công ty thực hiện thành công cuộc cách mạng trong việc thanh toán trên nền tảng di động tại Việt Nam trong vòng 2-3 năm tới”.

Thế giới đang bước vào cuộc CMCN 4.0 và Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế này. Với các con số thống kê mới nhất cho thấy hiện có 53% dân số Việt Nam sử dụng Internet xếp thứ 15 trên thế giới, 50 triệu người sử dụng điện thoại thông minh tính đến cuối năm 2017, nằm trong top 5 nước tăng trưởng CNTT nhanh nhất thế giới. Điều đó cho thấy sự kết nối giữa các ngành nghề liên kết với nhau tạo nên các chuỗi giá trị, hệ sinh thái đáp ứng nhu cầu của người dân là một xu thế không thể tránh khỏi. Tiến sỹ Lê Đăng Doanh, nguyên Viện trưởng Viện quản lý Kinh tế Trung ương chia sẻ tại buổi lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa MoMo và Uber: “Cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra, đây là xu thế không thể tránh khỏi, bạn chỉ có thể đi theo hoặc bị bỏ lại”.

Vân Anh

.
.
.
.

.
.
.