VNPT cơ bản khắc phục xong các sự cố liên lạc do mưa lũ gây ra tại Thanh Hóa

08:37, Thứ Năm, 26/10/2017 (GMT+7)

(XHTT) - Do ảnh hưởng của đợt mưa lũ vừa qua, mạng lưới viễn thông, công nghệ thông tin của VNPT Thanh Hóa bị ảnh hưởng nặng nề. Nhiều trạm viễn thông bị ngập úng, cô lập, chia cắt; nhiều tuyến cột bị nghiêng, đổ và bị nước lũ cuốn trôi. Có 42 tuyến cáp quang trung kế, 28 tuyến cáp quang ODN bị đứt, 15 trạm viễn thông bị nước tràn vào phòng đặt thiết bị và phòng đặt máy nổ. Do bị cắt điện trên diện rộng nên chỉ tính riêng trong 3 ngày (10, 11, 12 tháng 10), đã có 1.919 lượt trạm bị mất điện, mất thông tin liên lạc.

Với tinh thần chủ động, tích cực, VNPT Thanh Hóa đã triển khai các phương án phòng, chống, khắc phục hậu quả do lũ lụt gây ra. Ban Chỉ huy Phòng, chống lụt bão đã chỉ đạo các đơn vị thực hiện phương châm “4 tại chỗ”, đồng thời phân công các thành viên xuống địa bàn trực tiếp chỉ đạo các đơn vị thực hiện các biện pháp ứng phó. Đối với các trạm viễn thông bị nước tràn vào phòng máy nổ hoặc phòng thiết bị, các đơn vị đã chủ động kê, kích thiết bị; ngăn bờ, tát nước ra khỏi phòng. Đối với các trạm bị chia cắt do nước dâng cao hoặc cô lập các tuyến đường do sạt lở, các đơn vị chủ động lên phương án bố trí người trực tại trạm từ trước.

Nhân viên viễn thông đưa cáp quang và các thiết bị vào khắc phục các sự cố khu vực Cành Nàng
Nhân viên viễn thông đưa cáp quang và các thiết bị vào khắc phục sự cố liên lạc tại khu vực Cành Nàng

Cùng với đó là dùng thuyền, bè, mảng để tiếp tế dầu máy vào trạm để duy trì hoạt động máy phát điện. Đối với những huyện mất điện diện rộng, số máy nổ lưu động chưa đáp ứng được hết cho các trạm, VNPT Thanh Hóa đã điều động, bổ sung hoặc chỉ đạo các đơn vị chủ động thuê máy nổ để duy trì nguồn điện. Đối với các tuyến cáp quang bị đứt, các kỹ thuật viên trên địa bàn hoặc các đội ứng cứu của trung tâm điều hành thông tin ứng trực tại khu vực nhanh chóng tiếp cận hiện trường, xử lý, hàn nối, rút ngắn thời gian gián đoạn, đảm bảo thông tin luôn được thông suốt.

Mưa lũ đã tạm qua, nhưng hậu quả để lại vẫn còn nặng nề, VNPT Thanh Hóa tiếp tục chỉ đạo các đơn vị vệ sinh phòng máy, nhà trạm sau mưa lũ, dựng lại các tuyến cột đổ, cột nghiêng, đảm bảo an toàn cho người và thiết bị. Cùng với đó là tiếp tục đầu tư nguồn vốn cải tạo, nâng cấp mạng lưới, tôn cao các nhà trạm để chống ngập; gia cố, xây dựng vững chắc hệ thống cột, dây cùng các thiết bị... nhằm đáp ứng tối đa hoạt động thông tin liên lạc của các cơ quan, đơn vị và khách hàng trên địa bàn.

Được biết, ngoài việc tập trung khắc phục hậu quả do mưa lũ, đảm bảo khôi phục liên lạc, VNPT tại Thanh Hóa cũng đã phát huy tinh thần “tương thân tương ái”, truyền thống ”Nghĩa tình” của người VNPT thông qua việc tổ chức phát động quyên góp, ủng hộ 100 triệu đồng để chung tay hỗ trợ người dân đang chịu hậu quả nặng nề của đợt lũ, sớm khôi phục lại cuộc sống.

Lê Hường (tổng hợp)
 

.
.
.
.

.
.
.