Trên 60% người Mỹ dùng sản phẩm của Apple

14:00, Thứ Tư, 11/10/2017 (GMT+7)

(XHTT) - Theo kết quả khảo sát mới đây của CNBC, có tới 64% người Mỹ đang sở hữu ít nhất một sản phẩm của Apple.

Trên 60% người Mỹ dùng sản phẩm của Apple. Ảnh chỉ mang tính minh họa.

Trên 60% người Mỹ dùng sản phẩm của Apple. Ảnh chỉ mang tính minh họa.

Trong cuộc khảo sát kinh tế toàn nước Mỹ vào cuối tháng 9 vừa qua, CNBC đã khảo sát 800 người và cho biết, các hộ gia đình Mỹ trung bình đang sở hữu 2,6 sản phẩm của Apple và nếu tính bình quân chung, hiện có tới 64% người Mỹ đang sở hữu ít nhất một sản phẩm của Apple, tăng từ mức 50% trong một cuộc khảo sát tương tự vào năm 2012. Và CNBC cũng cho biết, cuộc khảo sát có sai số +- 3,5 điểm phần trăm.

Cũng theo CNBC, những người giàu của nước Mỹ sở hữu trung bình 4,7 sản phẩm của Apple/hộ gia đình, trong khi những người có mức thu nhập thấp nhất chỉ sở hữu ít nhất 1 sản phẩm. Ngoài ra, các số liệu thống kê khác cũng được CNBC tổng kết, bao gồm 3,7 thiết bị/hộ gia đình ở Tây nước Mỹ, trong khi các hộ gia đình ở miền Nam trung bình sở hữu 2,2 thiết bị.

Đáng chú ý là, trong 64% những người được khảo sát – những người chuộng dùng sản phẩm của Apple, tuyên bố rằng thời gian dành cho iPhone là hiệu quả và hữu ích, trong khi chỉ có 27% nói rằng hầu như không hiệu quả. Trung bình, thời gian họ “dành cho iPhone” là các cuộc gọi điện thoại, email và nhắn tin, tiếp theo là truy cập vào các mạng xã hội.

Hầu hết người Mỹ được khảo sát cho biết, họ ít có khả năng dành thời gian xem video, chơi game và mua sắm trên iPhone bởi bận bịu công việc, học hành,… và các hoạt động khác.

Còn công ty tư vấn tài chính Piper Jaffray cũng thực hiện một nghiên cứu tương tự - với đối tượng thanh thiếu niên có độ tuổi trung bình là 16 tuổi, hồi đầu năm 2017, cho biết 76% thanh thiếu niên Mỹ tham gia khảo sát sở hữu iPhone, tăng từ mức 69% trong cùng kỳ năm trước. Đặc biệt, có tới 81% thanh thiếu niên cũng nói rằng họ sẽ mua iPhone như một chiếc điện thoại tiếp theo của họ, tăng từ mức 75% vào năm 2016.

Thanh Trà

.
.
.
.
.

.
.
.