Twitter thử nghiệm bản nâng cấp để cạnh tranh Facebook

14:50, Thứ Năm, 28/09/2017 (GMT+7)

(XHTT) - Mạng xã hội Twitter vừa công bố một phiên bản thử nghiệm, cho phép chủ tài khoản Twitter có thể đăng tải nội dung tới 280 ký tự, gấp đôi mức hiện nay cho một lần tweet.

Twitter thử nghiệm bản nâng cấp để cạnh tranh Facebook

Twitter thử nghiệm bản nâng cấp để cạnh tranh Facebook

Việc thay đổi lần này của Twitter được cho là sẽ giải quyết được nhiều vấn đề, trong đó có nguyên nhân chính là tránh để nhiều người sử dụng Twitter bị thất vọng, đồng thời còn nhằm thu hút thêm người dùng, cạnh tranh trực tiếp với Facebook.

Về việc này, ngày 26/9 mới đây, Giám đốc điều hành Twitter Jack Dorsey cho biết, đây chỉ là một sự thay đổi nhỏ, song lại là một bước tiến lớn của mạng xã hội này. Theo Twitter, một nhóm nhỏ người sử dụng sẽ được trải nghiệm phiên bản mới này trước khi Twitter quyết định đưa ra những thay đổi trên diện rộng.

Còn các chuyên gia của Twitter cho hay, bản hạn chế 140 ký tự đã khiến người sử dụng mạng xã hội này bằng tiếng Anh thất vọng nhưng không hề bất tiện đối với người sử dụng tại Nhật Bản với các dòng tweet bằng tiếng Nhật.

Do đó, Twitter dự định sẽ giữ lại phiên bản tweet cũ hạn chế 140 ký tự tại Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc.

Mạng xã hội Twitter có trụ sở chính tại San Francisco - Mỹ, là một trang mạng xã hội cho phép người sử dụng có thể tải hình ảnh lên, viết và đọc nội dung có độ dài giới hạn.

Tuy nhiên, Twitter không có album ảnh hay nơi để tải video và cũng không có cái gọi là "kết bạn" như Facebook mà chỉ có "theo dõi".

Trong Quý 2/2017, Twitter từng cho biết, người sử dụng mạng xã hội này hàng tháng không thay đổi, vẫn giữ ở mức 328 triệu người so với ba tháng đầu năm và chỉ tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là con số quá khiêm tốn so với hơn 2 tỷ người dùng Facebook và 800 triệu tài khoản Instagram. Chính vì vậy, Twitter đang tìm cách thu hút người dùng bằng cách tạo ra thêm nhiều video bao gồm cả ứng dụng truyền hình trực tiếp (live stream) các sự kiện thể thao.

Thanh Trà 

.
.
.
.
.

.
.
.