AkzoNobel đồng hành cùng học sinh Việt Nam vào năm học mới

15:03, Thứ Ba, 12/09/2017 (GMT+7)

(XHTT) - AkzoNobel – công ty sản xuất sơn và chất phủ hàng đầu thế giới, đồng thời cũng là chủ sở hữu thương hiệu sơn Dulux và Maxilite – thực hiện dự án “AkzoNobel cùng em tới trường” với cam kết sơn lại 100 trường học trên khắp Việt Nam, giúp các em học sinh đón chào năm học mới đầy màu sắc.

Nằm trong khuôn khổ của sáng kiến “Thành phố Nhân văn”, dự án sẽ cung cấp các sản phẩm sơn phủ và truyền cảm hứng để làm mới lại không gian học tập cho những ngôi trường này cũng như tiếp thêm năng lượng cho học sinh Việt Nam học tập và phát triển tốt.

AkzoNobel hi vọng sẽ đạt được mục tiêu sơn 100 trường trong 3 năm. Trong năm 2017, AkzoNobel Việt Nam đã thực hiện được kế hoạch làm mới lại toàn bộ 20 ngôi trường với hơn 35.000 lít sơn thuộc các dòng sản phẩm sơn nội và ngoại thất cải tiến nhất trong danh mục sản phẩm của Dulux và Maxilite để cải tạo lại các bức tường cũ kỹ và hư hỏng tại các trường học này.

Những ngôi trường nằm trong danh sách hỗ trợ của dự án “AkzoNobel cùng em tới trường” đều thuộc các địa bàn gặp khó khăn, các trường học đã bị xuống cấp và không có ngân sách tân trang lại các phòng học và những không gian sinh hoạt khác. AkzoNobel hiểu rằng tất cả các em học sinh xứng đáng được học tập trong một môi trường sạch sẽ, khang trang và đầy cảm hứng. Điều đó cũng là một phần trong những đóng góp và nỗ lực của AkzoNobel nhằm hướng đến một cộng đồng bền vững và mang lại những giá trị thiết thực cho xã hội.

Cộng hưởng cùng dự án là sự tham gia của 350 nhân viên AkzoNobel Việt Nam. Họ đã dành ra hơn 2.800 giờ để phục vụ cho hoạt động sơn lại 20 ngôi trường này. Những màu sắc chủ đạo được các nhân viên sử dụng cho các phòng học thường là có tông ấm như màu đất giúp giảm căng thẳng, màu trắng nhạt cùng màu mát giúp tăng cường sự tập trung chú ý và màu vàng tạo cho không gian sự rộng rãi và thoáng mát.

Với các không gian sinh hoạt khác như phòng ăn hay hội trường, AkzoNobel Việt Nam chủ yếu sử dụng những gam màu trung tính kết hợp cùng các màu tối hơn như tím, xanh navy, đỏ thẩm hay xanh lá để tạo nên một không gian thân mật, ấm cúng cho tất cả mọi người. Với các phòng học nghệ thuật thì các màu xám nhạt, trắng nhạt, xanh dương và xanh lá sẽ giúp truyền cảm hứng và thúc đẩy sự sáng tạo cho các em học sinh.

“Với không gian học tập mới mẻ, sạch đẹp và thân thiện, chắc chắn các em học sinh sẽ được tiếp thêm nhiều năng lượng để học tập tốt hơn”, ông Châu Ngọc Tuấn, hiệu trường trường THCS Kim Đồng, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam chia sẻ.

Trước đó các nhân viên AkzoNobel tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa khác như Chiến dịch Mùa hè xanh 2017 hỗ trợ 2.700 lít sơn để làm đẹp nhiều con hẻm và tuyến đường tại thành phố Hồ Chí Minh, chương trình Ngày cộng đồng “AkzoNobel chia sẻ yêu thương” sơn sửa lại cơ sở vật chất, cung cấp các trang thiết bị cần thiết, hệ thống lọc nước, xây trường, giúp cải thiện cuộc sống cho những người có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật, các em nhỏ mồ côi, người già neo đơn.

Bà Pamela Phua – Tổng Giám đốc công ty Sơn trang trí AkzoNobel Việt Nam cho biết: “Đối với chúng tôi, phát triển bền vững luôn song hành cùng với hoạt động doanh nghiệp. Phát triển bền vững – một trong những giá trị cốt lõi của AkzoNobel, đóng vai trò vô cùng quan trọng trong mọi hoạt động kinh doanh và các chương trình cộng đồng. Chúng tôi mong muốn mang lại màu sắc cho nhiều ngôi trường trên khắp Việt Nam và tiếp thêm năng lượng cho các em học sinh trong năm học mới. Thông qua dự án “AkzoNobel cùng em tới trường”, chúng tôi mong muốn truyền cảm hứng và lan tỏa chương trình ý nghĩa này tới nhiều đối tượng trong cộng đồng, giúp mang lại những giá trị tích cực cho xã hội”.

P.V

.
.
.
.
.

.
.
.