Qua ngày mai, Uber sẽ tăng giá cước tại Việt Nam

08:54, Thứ Ba, 22/08/2017 (GMT+7)

(XHTT) - Đại diện hãng vận chuyển Uber Việt Nam vừa cho biết, họ sẽ điều chỉnh mức giá cước vận chuyển tại Hà Nội và TP.HCM kể từ ngày 24/8.

Qua ngày mai 23/8, Uber bắt đầu tăng giá cước tại Việt Nam.

Qua ngày mai 23/8, Uber bắt đầu tăng giá cước tại Việt Nam.

Cụ thể, tại Tp.HCM, cước phí vận chuyển bằng dịch vụ Uber sẽ tăng từ mức 7.000 đồng/km lên 8.500 đồng/km, tức tăng 1.500 đồng/km. Ngoài ra, cước phí theo thời gian chờ là 300 đồng/phút; còn mức phí tối thiểu và huỷ chuyến vẫn giữ nguyên ở mức 15.000 đồng/lần.

Theo đại diện Uber Việt Nam, mục đích tăng giá cước lần này là để "tạo thêm nhiều chuyến đi đáng tin cậy hơn" và giúp các đối tác (tức các chủ xe ô tô, xe máy) có mức thu nhập ổn định.

Ngoài ra, với các chuyến đi ra sân bay Nội Bài - tại Hà Nội, hãng sẽ điều chỉnh tăng cước trong thời gian tới nhằm cải thiện dịch vụ và hỗ trợ thu nhập cho tài xế.

Với đợt tăng cước này, cước phí của Uber đã thu hẹp đáng kể so với taxi truyền thống sau 3 năm gia nhập thị trường Việt Nam (vào năm 2014). Hiện tại (cho đến hôm nay), mức cước chỉ bằng khoảng một nửa taxi truyền thống, là mức giá khá rẻ nên đã thu hút được nhiều người dùng lựa chọn.

Đợt tăng giá gần nhất và cũng là lần đầu tiên sau khi vào Việt Nam của Uber là vào đầu tháng 11/2016. Theo đó, giá cước tối thiểu cho mỗi chuyến đi tăng từ 5.000 đồng/chuyến lên 15.000 đồng/chuyến. Cước phí theo quãng đường cũng tăng từ 5.000 đồng/km lên 7.500 đồng/km. Mức chiết khấu của tài xế với hãng là 25%.

Theo ông Đặng Việt Dũng - Giám đốc Uber Việt Nam, tốc độ tăng trưởng của Uber tại thị trường Việt Nam cao thứ hai thế giới (sau Trung Quốc). Hiện tại, số lượng người dùng của Uber tại Việt Nam đã chạm mốc 4 triệu lượt. Các tài xế đã thực hiện tổng cộng 322 triệu km hành trình. Thời gian hoạt động trung bình khoảng 40 tiếng/tuần/tài xế.

Theo giới phân tích, việc tăng giá lần này của Uber được cho là do áp lực mà Uber đang phải chịu, vì kết quả kinh doanh của công ty không như mong đợi. Cùng với đó còn có các yếu tố khác như việc tăng thuế tại Anh và Mỹ.

Cũng theo các chuyên gia, Uber hiện không có đối thủ trong thị trường dịch vụ đặt xe bằng ứng dụng công nghệ tại Đông Nam Á và Ấn Độ, đặc biệt là tại Hồng Kông. Chính vì vậy, công ty này có thể tăng giá cao hơn so với giá đặt xe tại khu vực này mà không phải lo bị cạnh tranh gay gắt từ các hãng như Grab và Ola.

Thanh Trà 

.
.
.
.

.
.
.