AkzoNobel chung tay cùng cộng đồng bảo vệ môi trường biển

22:38, Thứ Ba, 20/06/2017 (GMT+7)

(XHTT)AkzoNobel - Công ty sản xuất sơn và chất phủ hàng đầu thế giới, đồng thời cũng là chủ sở hữu thương hiệu sơn Dulux và International chung tay cùng The Ocean Cleanup thực hiện chiến dịch làm sạch vùng biển lớn nhất từ trước đến nay. Cụ thể, AkzoNobel kết hợp cùng The Ocean Cleanup thu gom chất thải nhựa trên biển để làm giảm tình trạng ô nhiễm.

Thông qua sự hợp tác trong dự án này, Akzonobel hân hạnh hỗ trợ những loại chất phủ công nghệ tiên tiến nhất không chứa bô-xit cho tất cả trang thiết bị mà The Ocean Cleanup sử dụng trong vòng 5 năm tới. Những đóng góp này đánh dấu nỗ lực rất lớn của AkzoNobel trong việc làm sạch biển, bắt đầu từ Đại Tây Dương trong vòng 12 tháng tới.

Ông Ton Büchner - Giám đốc điều hành của AkzoNobel toàn cầu chia sẻ: “Ô nhiễm biển là một vấn đề nghiêm trọng trên phạm vi toàn cầu tác động trực tiếp đến xã hội và tương lai của chúng ta. Với vai trò là nhà sản xuất sơn hàng hải hàng đầu thế giới, chúng tôi tin rằng, những nỗ lực và đóng góp thiết thực, đầy ý nghĩa cũng như sự hỗ trợ của AkzoNobel đối với The Ocean Cleanup sẽ góp phần cải thiện đáng kể môi trường”.

Những loại sơn chất lượng cao sẽ được sử dụng trên các dụng cụ được thiết kế đặc biệt nhằm mục đích thu gom chất thải nhựa. Bên cạnh đó, những sản phẩm không chứa bô-xít cũng được sử dụng một cách rộng rãi trong ngành công nghiệp tàu biển để góp phần giảm năng lượng tiêu hao, cắt giảm lượng khí thải và giảm chi phí vận hành.

Tại Việt Nam, hơn 8000 lít sơn từ AkzoNobel Việt Nam đã được vận chuyển đến đảo Lý Sơn để hỗ trợ thực hiện các hoạt động nằm trong khuôn khổ của dự án “Tôi yêu biển đảo – Sinh ra để sống hoang dã”. Nằm trong khuôn khổ của chương trình “Dự án thành phố Nhân văn”, Cuộc thi “Tôi yêu biển đảo – Sinh ra để sống hoang dã” do  Tổ chức bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) và Khu bảo tồn biển Lý Sơn cùng AkzoNobel phối hợp tổ chức đã thu hút sự tham gia của các họa sĩ từ mọi miền đất nước.

Hơn mười bức bích họa sáng tạo và đầy màu sắc được các họa sỹ vẽ trực tiếp bằng sơn Dulux WeatherShield  lên tường nhà của các hộ dân trên đảo bé Lý Sơn.  Cuộc thi nhằm mục đích nâng cao nhận thức của người dân huyện đảo cũng như chính quyền các cấp về việc bảo vệ môi trường biển nói chung và loài rùa biển nói riêng. Song song với việc đồng hành cùng cuộc thi, AkzoNobel Việt Nam còn hỗ trợ sơn mới cho 25 hộ dân tại đảo bé, Lý Sơn  với mục đích nâng cao sức chống chịu của những căn nhà trước tác động của biến đổi khí hậu.

Ông Phùng Đình Toàn - Giám đốc khu bảo tồn biển Lý Sơn chia sẻ: “Cuộc thi với chủ đề “Tôi yêu biển đảo – Sinh ra để sống hoang dã” là một ý tưởng độc đáo. Cuộc thi không những truyền tải thông điệp về việc bảo vệ môi trường biển, mà còn mang đến cho các hộ dân trên đảo cơ hội hiểu rõ tầm trọng của biển và sinh vật biển”.

Ông Nguyễn Công Hải – Giám đốc tiếp thị Sơn Trang trí AkzoNobel Việt Nam cho biết: “Đối với chúng tôi, phát triển bền vững luôn song hành cùng với hoạt động doanh nghiệp Phát triển bền vững – Một trong những giá trị cốt lõi của AkzoNobel đóng vai trò vô cùng quan trọng  mọi hoạt động kinh doanh và các chương trình cộng đồng. Thông qua việc tham gia hỗ trợ cho cuộc thi “Tôi yêu biển đảo – Sinh ra để sống hoang dã”, chúng tôi mong muốn sử dụng những thế mạnh chủ chốt: Nguyên liệu thiết yếu, Sự bảo vệ thiết yếu và Màu sắc thiết yếu đóng góp vào sự phát triển bền vững của xã hội cũng như kêu gọi cộng đồng chung tay bảo vệ môi trường biển đảo Việt Nam. Nằm trong  khuôn khổ của dự án thành phố nhân văn, việc góp phần nâng cao sức chống chịu cho các công trình trước thiên tai, bão lũ cũng là những nỗ lực và cam kết của AkzoNobel cho  sự phát triển bền vững  tại Việt Nam”.

P.V

.
.
.
.
.

.
.
.