Facebook đang tìm kiếm gì ở Ấn Độ?

12:52, Thứ Sáu, 05/05/2017 (GMT+7)

(XHTT) - Sau khi chương trình wifi miễn phí bị phản đối và dừng triển khai, Facebook lại vừa triển khai thêm một phủ sóng wifi mới tại Ấn Độ.

Sau khi chương trình wifi miễn phí “Free Basic” bị yêu cầu ngừng cung cấp tại Ấn Độ, Facebook lại vừa bắt tay với các nhà mạng trong nước triển khai mô hình cung cấp wifi tính phí có tên Express Wi-Fi. Đối tượng khách hàng hướng tới chủ yếu là người dân ở khu vực vùng sâu vùng xa.

Dịch vụ này được thử nghiệm từ năm 2015 và giờ đây sẽ chính thức được triển khai trên diện rộng. Ngoài Ấn Độ, dịch vụ Express Wi-Fi hiện đang có mặt ở 4 quốc gia khác là Kenya, Tanzania, Nigeria và Indonesia.

Theo đó, người dùng có thể đăng ký với các nhà mạng gói cước sử dụng dịch vụ theo ngày, theo tuần, tháng. Khác với Free Basic trước đó, danh sách trang web được phép truy cập không bị hạn chế.

Theo thông tin từ Facebook, hiện mạng xã hội này đang hợp tác với nhà khai thác mạng di động lớn nhất tại Ấn Độ - Bharti Airtel và khoảng 20.000 điểm truy cập Wifi công cộng sẽ được đưa vào sử dụng trong vài tháng tới. Mạng xã hội này đồng thời cũng đang xúc tiến hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ internet và hàng trăm doanh nghiệp bán lẻ địa phương khác tại Ấn Độ.

Ấn Độ hiện đang là một trong những thị trường viễn thông-CNTT hấp dẫn nhất thế giới bởi dân số đông và còn rất nhiều người chưa truy cập internet, sử dụng di động. Không chỉ thu hút các hãng công nghệ lớn, Ấn Độ sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn của nhiều doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực khác.

Phần lớn doanh thu hiện nay của Facebook đến từ mảng quảng cáo trực tuyến. Có lẽ, giống như Google, Facebook cũng đang tìm nhiều cách khác nhau để tiếp cận người dùng internet nước này, thu thập thông tin về người dùng để phục vụ hoạt động quảng cáo.

HV (Theo Bussinesstoday)

 

.
.
.
.
.

.
.
.