Trải nghiệm gói 4G miễn phí của Viettel: Cẩn thận bị trừ tiền!

11:29, Thứ Ba, 18/04/2017 (GMT+7)

(XHTT) -Trên một diễn đàn khá nổi tiếng tại Việt Nam, cộng đồng đang cảnh báo nhau về việc bị mạng Viettel trừ cước khi sử dụng internet di động dù chưa dùng hết 10GB dữ liệu miễn phí Viettel tặng khi đổi sim 4G.

Theo nội dung bài viết trên tinhte.vn, từ ngày 8/3/2017 trở đi, Viettel thực hiện chính sách tặng 10GB data miễn phí để trải nghiệm thử mạng 4G trong thời hạn 7 ngày khi khách hàng đổi sim 4G. Nhiều người đã đổi sim nhưng sau đó phát hiện tài khoản bị trừ không ít tiền dữ liệu.

Câu chuyện bắt đầu từ một post trên group "Viettel - Hỏi đáp online" trên Facebook. Thành viên Khởi Linh thắc mắc là tại sao gói 10GB trải nghiệm 4G miễn phí của bạn còn dung lượng hơn 1GB nhưng lại bị trừ hết tiền trong tài khoản. Thành viên này gọi lên tổng đài 198 hỏi thì CSKH kiểm tra và phản hồi lại là do điện thoại của bạn chuyển qua sóng 3G, nên bị trừ tiền vì gói trải nghiệm 4G chỉ miễn phí trên sóng 4G, xài sóng 3G vẫn trừ tiền bình thường.


Không chỉ riêng Khởi Linh, nhiều khách hàng cho biết cũng đã rơi vào tình trạng tương tự khi đổi sim 4G của Viettel. Thậm chí có người cho biết đã mất sạch 300.000 đ trong tài khoản chỉ trong vòng 2 ngày sử dụng. Khi tới phòng giao dịch hỏi nhân viên thì được cho biết có khi nạp thêm tiền vào vẫn còn bị trừ tiếp vì có thể dung lượng 3G khách hàng dùng nhà mạng chưa tính cước hết. Một số khách hàng khác cũng “ngã ngửa” sau khi thử kiểm tra.

Việc tặng dữ liệu miễn phí là có thật. Tuy nhiên, rõ ràng ở đây Viettel nên thông tin đầy đủ tới khách hàng về việc "lỡ như trong trường hợp không có sóng 4G mà máy tự chuyển xuống 3G thì khách hàng vẫn bị trừ tiền bình thường” và số tiền này được trừ vào tài khoản gốc. Điều này sẽ giúp khách hàng tránh kiểm soát được chi phí khi sử dụng dịch vụ.   

PV 

 

.
.
.
.
.

.
.
.