Làm lộ thông tin người dùng, giá của Yahoo giảm thêm gần 1 tỷ USD

09:40, Thứ Ba, 14/03/2017 (GMT+7)

(XHTT) - Việc không bảo mật được dữ liệu khách hàng đã khiến Yahoo mất gần 1 tỉ USD chứ không phải là 350 triệu như thông tin trước đó.

Trang tin Reuters vừa đưa tin, Verizon đã thành công trong việc đàm phán với Yahoo giảm giá chuyển nhượng tới 925 triệu USD sau hai vụ bị tấn công làm lộ thông tin của hàng triệu người dùng, gấp gần 3 lần so với con số trước đó báo chí đưa tin - 350 triệu USD.  

Cách đây nửa năm, Yahoo đã rao bán mảng dịch vụ internet cốt lõi của mình bao gồm công cụ tìm kiếm, các trang cộng đồng, các kênh quảng cáo và một số sản phẩm công nghệ nội dung để dồn tiền cho các lĩnh vực khác. Verizon đã đồng ý mua lại Yahoo với mức giá là 4,83 tỷ USD, tất cả sẽ được thanh toán trực tiếp bằng tiền mặt.

Thương vụ này ghi dấu ấn một trong những cú rơi thảm hại nhất trong lịch sử làng internet. Năm 2000, vào thời kỳ đỉnh cao Yahoo từng có giá trị lên tới 125 tỷ USD. Năm 2008, Microsoft đã từng đề nghị mua lại Yahoo giá 45 tỷ USD, còn bây giờ, Yahoo rao bán mình với giá chỉ bằng 1/10.

Tuy nhiên, 4,83 tỷ vẫn chưa phải là con số thấp nhất bởi sau đó, Yahoo đã liên tiếp hai lần thừa nhận việc bị tin tặc tấn công và hàng triệu tài khoản người dùng dịch vụ email của hãng này có thể đã bị tin tặc đánh cắp thông tin (bao gồm họ tên, địa chỉ email, số điện thoại, ngày sinh, câu hỏi và câu trả lời bí mật).

Hai bên đã phải tiến hành thêm những thỏa thuận đàm phán để đánh giá tác động của hai sự cố này. Giữa tháng 2, có thông tin cho rằng mức giá mua lại sẽ giảm xuống khoảng trên dưới 300 triệu USD.

Theo Reuters, ngay từ đầu mức giảm 925 triệu USD đã được Verizon đề xuất song hai bên đã không tìm được tiếng nói chung. Cuối tháng 2, cũng có thông tin cho rằng hai bên đã thỏa thuận xong với mức giảm là 350 triệu USD. Không rõ vì sao cuối cùng Yahoo lại đồng ý với đề nghị ban đầu của Verizon.

Hồi đầu tháng 3, Yahoo đã quyết định cắt tất cả thưởng của nhiều lãnh đạo cấp cao vì đã xảy ra các sự cố làm lộ thông tin người dùng, khiến công ty "mất mặt" và mất giá.

PV (Theo Reuters)
 

.
.
.
.

.
.
.