Bị tẩy chay tại Anh và nhiều nước khác, Google làm gì với YouTube?

06:21, Chủ Nhật, 19/03/2017 (GMT+7)

(XHTT) - Sau khi bị Chính phủ Anh và nhiều thương hiệu lớn tại Anh tẩy chay vì để các video quảng cáo của họ hiển thị bên cạnh các nội dung cực đoan trên YouTube, "gã khổng lồ" quảng cáo trực tuyến đã phải “xuống nước”.

Trang tin Cnet cho biết, Google đã tuyên bố sẽ cho phép các đơn vị mua quảng cáo nhiều quyền hạn hơn trong việc quản lý các video quảng cáo của họ sẽ được hiển thị như thế nào.

Trước đó, Google đã bị Chính phủ Anh yêu cầu giải trình về việc các video quảng cáo của Chính phủ được lồng vào những video có nội dung cực đoan và kích động trên YouTube. Ngay sau đó, Chính phủ Anh và nhiều hãng lớn tại nước này như Hệ thống bán lẻ Sainsbury's, Argos và báo The Guardian… đã ngay lập tức ngừng quảng cáo trên trang video này.

Theo giải trình của Google, công ty này cho biết cũng đã nỗ lực thực hiện các biện pháp để loại bỏ quảng cáo ra khỏi những video có nội dung "mang tính thù hằn và xúc phạm". Động thái mới đây nhất là tuyên bố sẽ “xem xét kỹ lưỡng” các chính sách quảng cáo của mình theo hướng sẽ trao thêm quyền quản trị cho các khách hàng mua quảng cáo trên YouTube cũng như toàn bộ mạng quảng cáo của Google, cho phép họ can thiệp nhiều hơn vào việc quảng cáo của họ sẽ xuất hiện ở đâu. Chính sách mới sẽ được áp dụng trong vài tuần tới.

Tại Việt Nam, YouTube cũng đang gặp phải tình trạng tương tự. Quảng cáo của nhiều đơn vị bị chèn vào những link quảng cáo (dạng video đề xuất) các nội dung xấu, xuyên tạc lịch sử, kích động thù hằn chia rẽ dân tộc... Nhiều doanh nghiệp đã đồng loạt ngừng hợp đồng quảng cáo với Google vì lý do này.

HV (Theo Cnet)

.
.
.
.
.

.
.
.