Người đàn ông Pháp kiện Uber hơn 1000 tỷ đồng vì phá hoại hôn nhân

17:03, Thứ Hai, 13/02/2017 (GMT+7)
(XHTT) - Một doanh nhân người Pháp đến từ Côte d'Azur đã kiện Uber, yêu cầu bồi thường không dưới 45 triệu euro (khoảng hơn 1000 tỷ đồng). Lý do khá khôi hài khi anh ta buộc tội Uber là nguyên nhân gây đổ vỡ hôn nhân của mình.
Theo trang web tin tức Pháp Le Figaro, một lỗi thông báo trong Uber cho phép vợ theo anh ta mà anh ta không hề biết. Người đàn ông đã sử dụng iPhone để đặt xe Uber, sau đó thoát ra khỏi ứng dụng. Tuy nhiên, những thông báo về tình trạng tài khoản Uber của anh ta vẫn được gửi đến điện thoại của vợ, mặc dù anh ta đã đăng xuất khỏi ứng dụng.
 
Đây có thể chính là cách giúp vợ anh ta phát hiện ra việc chồng mình đã nói dối một số điều. Người vợ đã có thể xem chi tiết về việc anh ta gọi xe nào, lái xe tên gì, biển số xe và thời gian bắt đầu chuyến đi. Cô ấy có thể không có khả năng theo dõi vị trí của mình trong thời gian thực hoặc xem các điểm đến, nhưng cô đã nhận được rất nhiều thông tin mà có thể cho cô ấy biết khi anh đang nói dối. Ví dụ, lý do "làm việc muộn tại văn phòng" sẽ không thuyết phục trong khi bạn thực tế sử dụng Uber đi chơi vào tất cả các buổi tối dài, ai đó có thể chứng minh là bạn thực sự làm việc.
 
Le Figaro đã phân tích các lỗi, chúng chỉ xuất hiện trên iPhone khi điện thoại Apple sử dụng một phiên bản ứng dụng Uber cập nhật trước ngày 15/12/2016. Với các bản cập nhật mới hơn, lỗi này đã được vá. 
 
Vụ kiện dự kiến sẽ ra tòa vào tháng tới. Hiện chưa rõ lý do tại sao người đàn ông lại đòi bồi thường nhiều tiền như vậy. Những gì vợ anh ta có được từ các thông báo của Uber có là nguyên nhân chính khiến cuộc ly hôn diễn ra hay không. Hay chỉ đơn giản đó là cách anh ta áp đặt suy nghĩ của mình.
 
Uber hiện chưa chính thức đưa ra lời bình luận nào về vụ việc trên. "Uber không bình luận công khai về các trường hợp cá nhân, và đặc biệt là về các trường hợp có liên quan đến một cặp ly dị ", một phát ngôn viên của Uber chia sẻ với trang web của Pháp.
 
Hải An (Theo BGR)
.
.
.
.

.
.
.