Microsoft ra mắt ứng dụng Skype Lite cho khu vực có kết nối kém

20:02, Thứ Tư, 22/02/2017 (GMT+7)

(XHTT) - Microsoft đang tiếp tục xu hướng ngày càng tăng của các công ty công nghệ Mỹ bằng các nỗ lực xâm nhập vào thị trường điện thoại thông minh còn non trẻ của Ấn Độ.

Chính thức được CEO Satya Nadella giới thiệu tại Hội nghị giải mã tương lai (Futured Decoded) ở Mumbai hôm 21/2 vừa qua, Microsoft đã xây dựng một phiên bản mới đặc biệt cho ứng dụng Skype có tên Skype Lite phù hợp với nhu cầu sử dụng của đa số người dân Ấn Độ.

Hiện mới có sẵn trên hệ điều hành Android, Skype Lite là một phiên bản nhỏ hơn và nhẹ hơn của các ứng dụng Skype hiện tại, do vậy nó cũng tiêu thụ dữ liệu ít hơn cho các cuộc gọi (video hoặc giọng nói) và tin nhắn. Điều này đồng nghĩa với việc người sử dụng phải chi ít tiền chi phí dữ liệu hơn, quan trọng nữa là nó hoạt động tốt và đáng tin cậy trên các mạng băng thông thấp như 2G, hoặc nơi có điều kiện đường truyền phát mạng còn kém.

Skype Lite cũng đi kèm với một số tính năng mới, bao gồm lọc tin nhắn SMS để giúp người dùng loại bỏ các văn bản quảng cáo gửi đến hộp thư của họ.

Các số liệu thống kê hiện nay cho thấy ít hơn 20% dân số Ấn Độ được sở hữu một chiếc điện thoại thông minh. Tuy nhiên con số này đang thay đổi nhanh chóng khi một số báo cáo gần đây cho thấy Ấn Độ sắp vượt qua Mỹ để trở thành thị trường smartphone lớn thứ hai thế giới về các đơn hàng. Như vậy, Ấn Độ đang trở thành một thị trường chiến lược quan trọng đối với các công ty công nghệ khổng lồ của Mỹ. Google đang đầu tư mạnh các sáng kiến ​​khác nhau bao gồm cả một ứng dụng YouTube "offline first" dành riêng cho thị trường Ấn Độ.

Facebook cũng thể hiện sự quan tâm đáng kể ở Ấn Độ, trong khi Apple dự kiến ​​sẽ bắt đầu sản xuất iPhone tại Ấn Độ trong tháng tư, và BlackBerry gần đây đã ký một thỏa thuận cấp phép để bán điện thoại thông minh trên toàn khu vực.

 

Hải An (Theo VentureBeat)

.
.
.
.

.
.
.