Lượng smartphone tiêu thụ tại Ấn Độ bất ngờ tăng vọt

11:20, Thứ Tư, 04/01/2017 (GMT+7)

(XHTT) - Trong số đó, lượng smartphone Trung Quốc chiếm một phần khá lớn và gần như thống trị kênh mua sắm trực tuyến.

Trong báo cáo mới được hãng nghiên cứu thị trường IDC công bố cho biết lượng smartphone mà các thành phố cấp 2 và cấp 3 của Ấn Độ (có dân số từ 20.000 - 100.000 người) chứng kiến mức tăng trưởng lên tới 23% trong tháng 10 vừa qua. Nguyên nhân là do khoảng thời gian từ tháng 8 đến tháng 10 hàng năm là mùa lễ hội tại Ấn Độ. Đây cũng là thời điểm người dân mua sắm nhiều nhất trong năm.

Nắm bắt cơ hội này, các nhà sản xuất đã chuẩn bị và cho ra mắt các mẫu điện thoại giá rẻ, đầu tư lớn vào các chương trình truyền thông, tiếp thị và đưa ra nhiều lựa chọn thanh toán để hấp dẫn người dùng.

Lượng smartphone tiêu thụ tăng vọt trong tháng 10 do trùng với tháng lễ hội tại Ấn Độ.
Lượng smartphone tiêu thụ tăng vọt trong tháng 10 do trùng với tháng lễ hội tại Ấn Độ.

Trong số các smartphone được tiêu thụ, thị phần của các nhà sản xuất Trung Quốc chiếm khá lớn, cả ở kênh trực tuyến và tại cửa hàng. Trên kênh trực tuyến, các dòng smartphone đến từ Trung Quốc gần như thống trị.

Cụ thể, theo IDC, smartphone Trung Quốc chiếm tới 40% thị phần smartphone bán ra trong tháng 10 tại 30 thành phố tiêu thụ nhiều nhất, chủ yếu là các dòng có hỗ trợ 4G. Oppo và Vivo tiếp tục chiếm ưu thế với các sản phẩm giá rẻ song cấu hình mạnh và vẻ ngoài “lung linh”.

Số smartphone Lenovo (tính cả Motorola) bán ra trong tháng 10 tăng tới 50% so với tháng trước đó, chiếm 13,4% thị phần. Kế đó là Xiaomi (10,7%), tăng 41,7% so với tháng trước đó.

Samsung cũng chiếm tới hơn 26% thị phần smartphone bán ra tại 30 thành phố này với một loạt mẫu điện thoại mới như J5 Prime và J7 Prime. Lượng smartphone bán ra trong tháng 10 của hãng này tăng 15,8% so với tháng trước đó.

Có vẻ như miếng bánh béo bở này không dành cho các nhà sản xuất trong nước. Lượng smartphone được tiêu thụ của Micromax giảm tới 16,7% so với tháng 9, khiến thị phần của hãng chỉ còn 6,8%. Intex cũng không ngoại lệ, thị phần của hãng chỉ còn 5,3%, giảm so với tháng 9.

Nguyên nhân được cho là do sự cạnh tranh mạnh mẽ của các đối thủ trong nước ở phân khúc smartphone dưới 100 USD và phân khúc dưới 150 USD của các mẫu điện thoại Trung Quốc.


 

Hoàng Vũ (Theo Telecomasia.net)

.
.
.
.
.

.
.
.