Đại lý tố bị nhà mạng Viettel "bán đứng"

20:17, Thứ Ba, 17/01/2017 (GMT+7)

(XHTT) - Một đại lý tại Quảng Ninh của Viettel đã rất bức xúc và tố cáo bị nhà mạng này "bán đứng" khi bắt các đại lý trả 14.000 đ cho mỗi sim được đóng kit.

Theo nội dung một clip đang được lan truyền trên mạng, một đại lý tại Quảng Ninh đã rất bức xúc vì lãnh đạo nhà mạng Viettel không đề cập bất cứ thông tin gì về việc hỗ trợ các đại lý trong vụ thu hồi sim kích hoạt sẵn, và đưa ra những chính sách không hợp lý khiến đại lý của anh này và nhiều đại lý khác có khả năng mất một số tiền lớn.

Chủ đại lý này cho biết trước thời điểm khóa sim, Viettel đã triển khai rất nhiều chính sách khuyến mại lớn, khiến các đại lý ôm một lượng lớn sim. Nhiều đại lý đã bỏ ra một số tiền lớn, thậm chí là vay cả ngân hàng để ôm sim, làm giàu cho Viettel, để phát triển thuê bao cho nhà mạng song giờ lại bị nhà mạng “bán đứng”.

Tiếp đó, ngày 27/12, Viettel đã ra công văn là yêu cầu đại lý đóng 14.000 để đóng kit cho một sim, kèm theo nhiều điều khoản theo đại lý là rất “ngặt nghèo”, bắt chẹt đại lý. Nếu không đóng khoản tiền này, đại lý có thể chọn bán lại sim cho nhà mạng với giá từ 3.000 đ - 5.000 đ/sim, không phân biệt số đẹp, số thường.

Đại lý này đã bỏ tiền ra ôm tất cả các sim bị lỗi của các điểm bán trên địa bàn Cẩm Phả và hiện đang bị khóa khoảng 4.000 sim. Như vậy, nếu muốn mở khóa lượng sim này đại lý phải đóng cho Viettel 64 triệu đồng. Một số tiền lớn trong bối cảnh tiền tồn đọng trong sim không bán được.

Đại lý này yêu cầu Viettel áp dụng chính sách mở khóa cho sim miễn phí trong vòng ít nhất là 1 năm để các đại lý tiêu thụ lượng sim này, giảm thiểu thiệt hại chứ không phải đóng 14.000 như hiện nay. Nhiều đại lý cũng có ý kiến tương tự như đại lý này.

Video đại lý "tố" Viettel đang được chia sẻ trên mạng.

Theo trả lời của đại diện Viettel tại Hội nghị, các doanh nghiệp viễn thông phải thực hiện theo đúng quy định của Bộ TT&TT về việc thu hồi sim kích hoạt sẵn. 14.000đ không phải là chi phí dành cho Viettel đấu lại kit miễn phí, số tiền này sẽ có sẵn trong sim và đại lý sẽ được hưởng khi kích hoạt.

Sau khi đại diện Viettel trả lời, đại lý này vẫn cho biết dù là khoản đại lý được hưởng song chưa biết bao giờ mới kích hoạt được hết số sim này. Thay vì thu một cục 14.000 đ như hiện nay, Viettel nên có chính sách linh hoạt. Ví dụ như mở sim trong vòng 6 tháng, 1 năm sẽ thu ít tiền hơn để đại lý có thể xoay xở và cân nhắc.

HV
 

.
.
.
.
.

.
.
.