Doanh số bán hàng Apple Watch giảm 55%, khách hàng thờ ơ?

16:56, Thứ Ba, 26/07/2016 (GMT+7)

Theo báo cáo mới nhất của Hãng nghiên cứu thị trường IDC, doanh số bán hàng của sản phẩm Apple Watch đã giảm khoảng 55% kể từ lần ra mắt phiên bản mới vào đầu năm 2015.

Ngay từ khi mới xuất hiện trên thị trường, chiếc đồng hồ thông minh của Apple đã tồn đọng rất nhiều đơn hàng và chỉ có 3,6 triệu chiếc được tiêu thụ trong 3 tháng đầu tiên. Không những thế, trong quý gần đây chỉ có 1,6 triệu chiếc Apple Watch được bán ra, mặc dù công ty đã giảm giá bán sản phẩm này.

Mặc dù, doanh số bán hàng giảm, nhưng Apple vẫn lên kế hoạch cập nhật hệ điều hành mới dành cho thiết bị đồng hồ thông minh vào mùa Thu năm nay với tên gọi watchOS 3, hứa hẹn sẽ có nhiều thay đổi về tính năng cũng như cải thiện về hiệu suất. Cũng trong thời điểm này, Apple cũng sẽ cho ra mắt phiên bản Apple Watch 2.

Kể từ đầu năm 2016, người tiêu dùng trên toàn cầu dường như đang nán lại và chờ đợi phiên bản smartwatch mới của Apple. Trong khi đó, các nhà sản xuất khác như Samsung, Lenovo và LG … đang cho thấy những dấu hiệu khả quan và chiếm giữ thị phần lớn hơn trên thị trường, mặc dù ban đầu xuất phát điểm của họ thấp hơn nhiều so với Apple.

Theo dự báo của Giám đốc nghiên cứu thị trường IDC - Ramon Llamas, thị trường smartwatch sẽ tăng trưởng trở lại trong năm tới khi các nhà sản xuất giới thiệu đến người dùng những ứng dụng mới và các tính năng kết nối di động. Việc Apple giới thiệu phiên bản smartwatch mới so với các hãng khác là khá chậm, nhưng Apple Watch sẽ sớm lấy lại thị phần khi ra mắt phiên bản mới hơn. Kể từ khi Tim Cook lên nắm giữ chức vụ, Apple Watch là thiết bị mới nhất ra đời dưới “triều đại” của ông.

 

Hoàng Thanh (theo CNN)

.
.
.
.

.
.
.