Alibaba mua lại nền tảng phân phối ứng dụng di động trên Android tại Trung Quốc

13:05, Thứ Ba, 12/07/2016 (GMT+7)
Hướng tiếp cận của Alibaba với thị trường từ trước tới nay là vào các lĩnh vực tài chính trực tuyến, thương mại điện tử trên Internet, phim trực tuyến và trò chơi. Tuy nhiên, công ty mới cho biết  sẽ mở rộng lĩnh vực sang bao gồm cả các ứng dụng trên di động.
 
Nền tảng phân phối ứng dụng di động độc lập SnapPea của Trung Quốc vừa thông báo công ty đã ký kết một thỏa thuận mua lại với Alibaba và việc kinh doanh phân phối ứng dụng của nó sẽ hợp nhất thành đơn vị kinh doanh điện thoại di động của Alibaba.
Việc SnapPea tham gia sẽ giúp mảng di động của Alibaba mở rộng thị trường phân phối ứng dụng di động và cải thiện hơn nữa mô hình chợ điện tử của Alibaba trên thiết bị di động. 
 
Theo Alibaba Mobile, việc kinh doanh phân phối trên nền tảng ứng dụng di động của SnapPea sẽ duy trì phát triển độc lập sau khi sáp nhập với Alibaba.
 
Yu Yongfu, chủ tịch bộ phận kinh doanh điện thoại di động của Alibaba, nói với truyền thông địa phương rằng SnapPea là một thương hiệu nổi bật đối với người dùng Trung Quốc và nó rất coi trọng vấn đề trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. SnapPea có thể giúp Alibaba Mobile mở rộng thị phần trong lĩnh vực phân phối ứng dụng trên di động. Trong tương lai, hai bên sẽ cùng nhau làm việc trong các lĩnh vực nội dung và dữ liệu lớn (big data).
 
SnapPea được thành lập vào tháng 4 năm 2010 bởi Innovation Works do Kai-fu Lee điều hành. Nó cũng là một trong những nhà phát triển ứng dụng Android thuộc bên thứ ba của thị trường Trung Quốc với số lượt cài đặt trên 500 triệu lần.
 
Trong năm 2015, gần một nửa số người sử dụng điện thoại thông minh Samsung và một phần tư của người sử dụng điện thoại thông minh Xiaomi và Huawei sử dụng SnapPea. Trong khi đó, hơn 80 các nhà sản xuất phần mềm và phần cứng bao gồm cả Meizu, Xiaomi, Sogou và APPSolution có sử dụng ứng dụng và trò chơi của SnapPea.
 
Hải An (Theo ChinaTechNews)
.
.
.
.

.
.
.