VNPT Hưng Yên: Mục tiêu đạt chất lượng dịch vụ số 1

14:56, Thứ Năm, 14/04/2016 (GMT+7)

Phát huy dân chủ trực tiếp, tạo điều kiện để người lao động được biết, được làm, được bàn, được kiểm tra, được tham gia đóng góp ý kiến vào phương án kinh doanh và nhiệm vụ trọng tâm, ngày 12/4, VNPT Hưng Yên đã tổ chức Hội nghị người lao động.

Tham dự Hội nghị có lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Hưng Yên, Đại diện các Sở Lao động Thương binh xã hội, lãnh đạo 1 số Sở ngành của tỉnh, lãnh đạo Trung tâm kinh doanh cùng toàn thể 56 đại biểu đại diện cho 210 CNVCLĐ của VNPT Hưng Yên.

Người lao động hết sức tự hào và phấn khởi vì cả một năm nỗ lực, phấn đấu cùng tập thể lãnh đạo đã mang lại cho VNPT Hưng Yên những kết quả hết sức ấn tượng: Chênh lệch thu chi dương (+) đạt 116,4 % kế hoạch giao; tổng doanh thu VT, CNTT đạt 101,12 % kế hoạch Tập đoàn giao; trích nộp ngân sách tại địa phương đạt trên 22 tỷ đồng; năng suất lao động bình quân đạt 1,01 tỷ đồng/người/năm. Đặc biệt, thu nhập bình quân người lao động đạt mức 125,5 triệu đồng/người/năm, tăng 8,5 % so với thực hiện năm 2014, đây có thể nói là mức thu nhập cao và ổn định nhất từ xưa đến nay.

Ông Trần Quốc Hưng – Giám đốc VNPT Hưng Yên phát biểu tại Hội nghị

Hội nghị đã được tổ chức trong bầu không khí đoàn kết, dân chủ, tập trung trí tuệ. Các mục tiêu chính đề ra năm 2016: Hoàn thành kế hoạch Tập đoàn giao, tăng trưởng về doanh thu các dịch vụ trọng yếu; đảm bảo hiệu quả kinh doanh, có lợi nhuận để trích lập các nguồn, quỹ; tiếp tục nâng cao mức sống và thu nhập cho người lao động; giữ vững thị phần các dịch vụ truyền thống, mở rộng và tăng cao thị phần các dịch vụ di động, băng rộng.

Đặc biệt, tập trung nguồn lực đầu tư hiện đại hóa trang thiết bị, hạ tầng mạng lưới viễn thông trong toàn tỉnh cùng với các giải pháp về đào tạo, chuyên nghiệp hóa đội ngũ cán bộ đáp ứng tốt yêu cầu về vận hành, khai thác công nghệ mới để quyết tâm cung cấp ra thị trường các sản phẩm, ưu việt, tiện tích, đảm bảo chất lượng số 1 trong lòng khách hàng; gắn kết và phối hợp chặt chẽ giữa Khối kinh doanh và Khối kỹ thuật tạo nên sức mạnh tổng lực trong kinh doanh; triệt để trong việc giao kế hoạch SXKD theo hệ thống thẻ điểm cân bằng (BSC) và trả lương 3Ps đến người lao động... Cùng một số chỉ tiêu quan trọng khác đã được 100 % đại biểu tham dự Hội nghị đồng thuận và quyết tâm thực hiện.

Chia sẻ tại Hội nghị, ông Trần Quốc Hưng – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc VNPT Hưng Yên cho biết: “ Với phương châm hành động: “ lấy khách hàng là trung tâm, chất lượng là linh hồn, hiệu quả là thước đo”, với mục tiêu Tập đoàn đưa ra ngay từ đầu năm 2016, Đảng ủy, Ban Giám đốc đã chỉ đạo ban hành Nghị quyết chuyên đề, xây dựng các giải pháp cho khối kỹ thuật, khối kinh doanh, từ việc đào tạo nhân lực, phân tích thị trường, ban hành chính sách, phương pháp, cách thức bán hàng, thuyết phục, giao dịch, chăm sóc khách hàng, tiếp nhận nhu cầu lắp đặt dịch vụ đến thu nợ cước đã trở thành một quy trình khép kín để có sự phối hợp chặt chẽ, tương tác qua lại giữa khối kinh doanh và khối kỹ thuật để đảm bảo mang lại hiệu quả cao nhất.

Bên cạnh đó, với quyết tâm lấy năm 2016 là năm VNPT Hưng Yên đạt chất lượng mạng lưới và chất lượng dịch vụ số 1 trong lòng khách hàng, VNPT Hưng Yên đã và đang tiếp tục đầu tư nguồn lực hiện đại hóa trang thiết bị, công nghệ, hạ tầng mạng lưới viễn thông, tăng phạm vi phủ sóng, đảm bảo năng lực cung cấp dịch vụ, đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng; tiết kiệm triệt để chi phí SXKD, lấy chỉ tiêu hiệu quả và lợi nhuận là mục tiêu xuyên suốt, lâu dài khi nghiên cứu và áp dụng các chính sách kinh doanh đảm bảo giữ vững tốc độ tăng trưởng và duy trì lợi thế cạnh tranh trước các đối thủ; kiện toàn bộ máy tổ chức và mô hình sản xuất sau khi tái cấu trúc; đào tạo nâng cao trình độ và chất lượng đội ngũ lao động đáp ứng tốt yêu cầu công việc trong thời buổi cạnh tranh; hoàn thiện cơ chế tiền lương, tiền thưởng đảm bảo chính sách thu hút và đãi ngộ đối với lao động có trình độ tay nghề cao.

VNPT Hưng Yên đã triển khai triệt để việc phân phối tiền lương và thu nhập cho tập thể và cá nhân theo nguyên tắc: Công khai, minh bạch và hiệu quả, năng suất công việc thực tế; Coi di động và Internet là các dịch vụ mũi nhọn, đem lại hiệu quả kinh tế cao; tận dụng lợi thế hạ tầng sẵn có để cung cấp dịch vụ CNTT cho khách hàng là tổ chức, cơ quan nhà nước, phát triển các dịch vụ băng rộng như: Fiber Vnn, MyTV, thuê kênh TSL..vv... ”

Tham dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị, lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh đã ghi nhận quá trình phấn đấu, nỗi lực của tập thể CNVCLĐ VNPT Hưng Yên; ghi nhận sự đột phá, linh hoạt, sáng tạo trong việc thực thi các giải pháp mới đã mang lại hiệu quả cao thể hiện trên các chỉ tiêu kinh tế chính đã đạt được năm 2015; mọi chủ trương, giải pháp lớn đưa ra đã được người lao động đồng thuận, nhất trí cao thể hiện rõ ý chí, quyết tâm của người lao động cần được lãnh đạo chuyên môn, Công đoàn tận dụng và phát huy. Hội nghị người lao động hàng năm là diễn đàn để phát huy dân chủ trực tiếp, thông qua đó người lao động được biết, được làm, được bàn, được kiểm tra, được tham gia đóng góp xây dựng định hướng chiến lược vì sự phát triển của doanh nghiệp.

Nhiệm vụ trước mắt và lâu dài còn nặng nề và nhiều thử thách. Nhất là trong thời điểm cạnh tranh gay gắt như hiện nay, các công tác trọng tâm mà VNPT Hưng Yên còn phải triển khai hậu tái cơ cấu còn bề bộn chắc chắn không thể tránh khỏi những khó khăn và vướng mắc. Nhưng với những giải pháp mới, sáng tạo, quyết liệt đã và đang được triển khai, nhận được sự đồng thuận cao của người lao động thì hoàn toàn có cơ sở vững chắc để tin tưởng rằng, VNPT Hưng Yên sẽ hoàn thành vượt mức kế hoạch Tập đoàn giao, năm 2016 đạt chất lượng mạng lưới và chất lượng dịch vụ số 1 trong lòng khách hàng.

Nguyễn Hồng Long

.
.
.
.
.

.
.
.