Thị phần iPhone tại Nhật giảm mạnh

08:22, Thứ Hai, 22/02/2016 (GMT+7)

Mặc dù Apple vẫn chiếm lĩnh thị trường điện thoại di động tại Nhật Bản, nhưng thị phần của hãng đã giảm xuống còn 41,2% so với mức 43,1% năm 2014 – Theo Research Institute Ltd.

Đứng thứ hai là hãng Sony, với 13,9% thị phần, kế đó là hãng Sharp với 11,9%.

Theo Công ty nghiên cứu tư nhân MM Research Institute Ltd, điện thoại iPhone của hãng Apple nhập khẩu tại thị trường Nhật Bản trong năm 2015 đã giảm 10,6% so với năm trước đó xuống 14,73 triệu chiếc, đánh dấu lần giảm đầu tiên kể từ khi Apple ra mắt sản phẩm này tại Nhật vào năm 2008.

Bộ đôi iPhone 6S và 6S Plus.
Doanh số bán của "bộ đôi" iPhone 6S và 6S Plus không được thành công lắm được cho là nguyên nhân iPhone bán tại Nhật Bản bị sụt giảm.

Nguyên nhân của sự sụt giảm này được cho là, do việc kinh doanh hai sản phẩm điện thoại thông minh mới, gồm iPhone 6s và iPhone 6s Plus của “trái táo cắn dở” là “không mấy khả quan”.

Trong khi doanh số bán điện thoại iPhone tại Nhật Bản sụt giảm, doanh số bán các mẫu điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành Android tại “đất nước Mặt Trời mọc” lại tăng 15% so với năm trước đó, lên 12,85 triệu chiếc trong năm 2015.

Cũng trong năm 2015, tổng số điện thoại thông minh nhập khẩu vào Nhật Bản đạt 27,58 triệu chiếc, giảm 0,4% so với năm 2014. Nhập khẩu điện thoại di động thông thường giảm mạnh hơn, tới 22,6%, xuống 8,19 triệu chiếc.

Theo hãng MM Research Institute, kể từ khi Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ điện thoại di động xem xét lại các chính sách giảm giá, hãng đã dự đoán hoạt động xuất khẩu và thị phần của iPhone tại Nhật - vốn được hưởng lợi từ chính sách giảm giá, sẽ tiếp tục sụt giảm.

Thanh Trà

.
.
.
.

.
.
.