Làm thế nào thống trị lĩnh vực sáng tạo nội dung năm 2016? (Phần 2)

08:15, Thứ Sáu, 25/12/2015 (GMT+7)

1.  Hãy linh hoạt

Hãy linh hoạt hết sức vì đó chính là điều kiện tiên quyết để trở thành một người sáng tạo nội dung. Khi nội dung đang chuyển hướng từ dạng viết sang dạng hình, đòi hỏi sự tương tác và tính tùy biến ngày càng cao bên cạnh sự thay đổi nền tảng ứng dụng một cách chóng mặt thì thứ người sáng tạo nội dung cần nhất chính là tư duy linh hoạt. Hãy không ngừng học hỏi công nghệ mới để luôn bắt kịp xu thế không chỉ cho 2016 mà còn cho sự nghiệp lâu dài về sau.

Nền tảng ứng dụng
Nền tảng ứng dụng


2.  Trở nên đa năng

Người dùng ngày nay đang thực sự khát nội dung, chính vì thế người sáng tạo nội dung phải biết cách “đổi giọng” nhanh như cách người ta thay mũ áo vậy. Chỉ khi trở thành chuyên gia đa phong cách viết bạn mới có thể đáp ứng được yêu cầu của mọi khách hàng, mới có thể đảm bảo bạn có thể “cho” khách hàng cái họ thực sự muốn một cách kịp thời và đáng giá.

3.  Tập trung vào ý tưởng

Ý tưởng chính là giai đoạn tìm kiếm chủ đề, khía cạnh, chất liệu để viết. Ý tưởng sẽ trở nên vô cùng đắt giá trong năm 2016 khi thế giới đã quá bão hòa và nhàm chán với những loại nội dung trùng lặp na ná nhau.

Để trở nên khác biệt, bạn phải thấu hiểu người dùng một cách thực sự, tìm tòi những thứ khác lạ vượt khỏi đám từ khóa cũ kĩ bạn có, bám sát đối thủ, sáng tạo những tiêu đề xuất sắc, và phải tập trung tối đa vào lĩnh vực mà bạn đang viết. Trong biển nội dung, chỉ những gì xuất chúng nhất mới có thể leo lên “top” (hàng đầu).

4)     Mở rộng lĩnh vực

SEO HTML
SEO HTML


Bạn có biết CSS, HTML, WordPres, và SEO không? Nếu không, hãy học đi. Như trên đã nói, nếu kĩ năng viết là nền móng cho mọi sáng tạo nội dung, thì các nền tảng nội dung hoặc SEO cũng là những yếu tố quan trọng không kém khi bạn muốn trở thành người sáng tạo nội dung xuất sắc. Hãy luôn bắt kịp xu thế! Hãy học WordPress cơ bản và thường xuyên cập nhật những thay đổi của SEO để luôn vững vàng trong nghiệp viết lách bạn đã chọn.

5.  Bắt kịp với Mạng xã hội

Một người sáng tạo nội dung hiện đại đồng nghĩa với một chuyên gia về mạng xã hội. Một lượng khổng lồ khách hàng đang thông qua mạng xã hội để tìm kiếm và tiếp cận với các thương hiệu. Điều đó chứng tỏ bạn phải biết sử dụng mạng xã hội, phải biết lấp đầy các thông tin tại các “profile” (trang thông tin hồ sơ trên mạng xã hội) và phải không ngừng cập nhật các thông tin giá trị.

Nắm bắt được các nền tảng mạng xã hội chính là chìa khóa đảm bảo cho bạn mở cánh cửa thành công trong các “nhiệm vụ” mà khách hàng giao cho bạn đương đầu với mạng xã hội của họ.

Thời gian chính là “kẻ thay đổi nhiều nhất”. 2016 chắc chắn sẽ mang đến nhiều đột phá thú vị trong lĩnh vực nội dung.

Hãy nhanh nhẹn cập nhật liên tục kĩ năng cũng như các kiến thức  về sự chuyển mình của lĩnh vực sáng tạo nội dung trong các năm tới đây, bạn mới có thể trở thành người viết có nhiều người đọc. Và có nhiều người đọc thì có nghĩa là bạn sẽ trở thành người mà nhiều người cần nội dung, nhiều nhãn hàng, nhiều nhà xuất bản phải thèm khát.

 

Tiến Hoàng - Quyên Cat (Nguồn SMT)

.
.
.
.

.
.
.