Khám phá ứng dụng kết nối thần tượng CeeMe đang được giới trẻ yêu thích

11:16, Thứ Ba, 29/01/2019 (GMT+7)
#

Sau 2 năm chính thức cung cấp ra thị trường, CeeMe đã trở thành ứng dụng được giới trẻ đặc biệt yêu thích khi họ có thể cập nhật đầy đủ thông tin và tương tác với các thần tượng dễ dàng.

Năm 2016, đón đầu xu hướng 4G, đội ngũ nghiên cứu phát triển của VNPT-Media đã tập trung nghiên cứu những sản phẩm ứng dụng trên hạ tầng 4G, cụ thể là các sản phẩm dịch vụ liên quan đến Video thời gian thực (realtime), các công nghệ nén tối ưu cho Video, các công nghệ xử lý hình ảnh, xử lý Video… Ý tưởng về một mạng xã hội kết nối giữa những người nổi tiếng với fan hâm mộ đã được TCT VNPT-Media nghiên cứu, phát triển thành công. Cuối năm đó, dịch vụ CeeMe - Kết nối thần tượng, ứng dụng kết nối chuyên biệt giữa thần tượng và người hâm mộ đã chính thức được ra mắt tại Tp.HCM. Chương trình có sự tham gia của ca sĩ Mỹ Tâm, ca sĩ Soobin Hoàng Sơn, Hoa khôi Áo dài Lan Khuê, diễn viên Duy Khánh. Đây là bốn trong số những ngôi sao đầu tiên sử dụng CeeMe để kết nối người hâm mộ.

Sự xuất hiện của CeeMe đã tạo một tiếng vang lớn trong cộng đồng mạng, đặc biệt là giới trẻ, không chỉ bởi sức nóng từ tên tuổi của những ngôi sao nổi tiếng mà còn ở những tính năng của dịch vụ CeeMe. 

CeeMe được xây dựng theo mô hình một “đô thị” của những người nổi tiếng. Mỗi người nổi tiếng sẽ sở hữu một căn nhà và được tùy biến mọi thứ trong căn nhà của mình: các phòng với các chức năng khác nhau, trang trí bằng các vật dụng trong kho hàng hóa của CeeMe… Tất cả đều được mua hoặc được tặng từ fan hâm mộ. Trong “Nhà” của mỗi người nổi tiếng, ngoài những phòng được truy cập miễn phí, sẽ có một số “phòng đặc biệt” trải nghiệm mất phí và tham gia có quà tặng.

Đến với CeeMe, người hâm mộ có thể dễ dàng cập nhật thông tin và có cơ hội tương tác, giao lưu, nhận quà với một hoặc nhiều ngôi sao thần tượng theo mong muốn của mình. Đặc biệt, dịch vụ cung cấp đến các Fan những thông tin nhanh và độc quyền. Theo đó, chỉ khi truy cập vào mạng CeeMe, fan mới được cập nhật những thông tin hot, mới nhất về các ngôi sao thần tượng thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó nhiều thông tin có độc quyền trên mạng CeeMe như những video được CeeMe đầu tư sản xuất riêng, video hậu trường, và cả những video ngẫu hứng “made by” thần tượng…

Đến với CeeMe, người hâm mộ có thể dễ dàng cập nhật thông tin và có cơ hội tương tác, giao lưu, nhận quà với một hoặc nhiều ngôi sao thần tượng theo mong muốn của mình.
Đến với CeeMe, người hâm mộ có thể dễ dàng cập nhật thông tin và có cơ hội tương tác, giao lưu, nhận quà với một hoặc nhiều ngôi sao thần tượng theo mong muốn của mình.

Với CeeMe, khoảng cách giữa thần tượng và fan được rút ngắn lại và gần hơn với không gian thực. CeeMe cũng cung cấp hàng loạt tính năng tương tác và kho quà đặc biệt để fan thoải mái bày tỏ tình cảm với thần tượng mình yêu mến trong quá trình livestream. Không chỉ vậy, CeeMe sẽ liên tục tổ chức nhiều chương trình thú vị như đoán vui, song ca cùng thần tượng, thử làm người mẫu…, và nhiều mini game hấp dẫn khác để cộng đồng fan xích lại gần nhau hơn. Ngoài các giải thưởng có giá trị, CeeMe còn tặng fan nhiều cơ hội tham gia các sự kiện cùng sao.

Về mặt kỹ thuật, CeeMe được triển khai trên mạng băng rộng 3G/4G của VNPT và truyền dữ liệu thông qua hệ thống CDN (Content Delivery Network), kết nối với mạng lõi của VNPT phủ khắp 63 tỉnh thành trong cả nước, nên có chất lượng vượt trội. Những hình ảnh livestream mịn sáng và sắc nét mà người dùng có thể cảm nhận trực quan trên CeeMe là kết quả của việc ứng dụng công nghệ xử lý hình ảnh chất lượng cao theo thời gian thực.

Từ năm 2016 tới nay, CeeMe đã tổ chức được nhiều hoạt động giao lưu ý nghĩa giữa cộng đồng fan và các thần tượng. Mới đây, các buổi livestream của ca sĩ Bảo Anh, Hòa Minzy, người mẫu Ngọc Trinh đã thu hút sự quan tâm lớn của các fan hâm mộ.

Có thể nói, với những tính năng hấp dẫn của mình, CeeMe đã đáp ứng nhu cầu của giới trẻ và xu thế trải nghiệm dịch vụ thực tế của người dùng. Đây cũng là ứng dụng đi đúng định hướng phát triển dịch vụ giá trị gia tăng của VNPT-Media khi rất coi trọng tính tương tác và trải nghiệm cá nhân của mỗi khách hàng. Những thành công của dịch vụ CeeMe sẽ là nền tảng cho sự phát triển các dịch vụ tương tác tiếp theo của TCT VNPT-Media.

Hoa Niên

.
.
.

.
.
.