Ford đánh dấu 5 năm chiến dịch K0 Còi và 10 năm đào tạo lái xe an toàn

11:23, Thứ Ba, 23/01/2018 (GMT+7)
Còi Show – Chương trình trải nghiệm An toàn Giao thông và Nhạc hội sinh viêndo Ford Việt Nam tổ chức tại đại học Bách Khoa TP.HCM, quy tụ hàng loạt nghệ sỹ trẻ và hơn 1.000 bạn sinh viên tham gia. Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 05 năm K0 Còi và 10 năm chương trình “Hướng dẫn Lái xe An toàn và Thân thiện với Môi trường” (DSFL) của Ford tại Việt Nam.
 
Trải nghiệm tương tác An toàn Giao Thông – Hướng tới giới trẻ
“Việc cung cấp các kỹ năng lái xe an toàn và kêu gọi nâng cao ý thức văn hóa giao thông ngày càng trở nên cốt yếu trong cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ. Tuy nhiên, làm thế nào để tránh khô cứng và nhàm chán lại là thách thức không nhỏ cho những người tham gia.Bằng cách thể hiện hài hước, gần gũi, K0 Còi mong muốn thu hút sự chú ý của cộng đồng về thực trạng văn hóa giao thông đang diễn ra, từ đó thúc đẩy thay đổi hành vi của người tham gia giao thông tốt lên. Ford đã đi một chặng đường 10 năm trong công tác tuyên truyền an toàn giao thông để ngày hôm nay đến gần hơn với các bạn trẻ Việt Nam qua Còi Show.” – ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam cho biết.
 
Hiểu được tâm lý của giới trẻ, Còi Show đã được hiện thực hóa với mô hình nhạc hội với sự tham gia của nhiều nghệ sỹ trẻ được các bạn sinh viên yêu mến, kết hợp cùng những hoạt động tương tác và trải nghiệm kiến thức an toàn giao thông. 
Tham gia chương trình, các bạn trẻ có cơ hội trải nghiệm những trò chơi an toàn giao thông có tính tương tác cao, cung cấp trực tiếp các kiến thức trọng yếu khi đi đường. Các trải nghiệm có thể kể đến bao gồm: nhận biết Điểm mù của xe lớn; nói Không với rượu bia khi lái xe bằng cảm nhận thực tế khi mặc bộ đồ mô phỏng tình trạng say rượu; hiểu về Khoảng cách an toàn và quy tắc 3s; hoặc thử thách sống sót đường phố với Game Còi To Cho Vượt; và ngắm lại bộ tranh Lái xe bằng cả trái tim của họa sỹ Thành Phong.
 
Chương trình cũng in tặng sticker K0 Còi, K0 Cồn, góc chụp ảnh Cam kết Lái xe an toàn để các bạn trẻ tự cam kết cho bản thân mình và giúp lan tỏa thông điệp an toàn và nâng cao ý thức khi tham gia giao thông tới những người xung quanh mình.
 
10 năm Lái xe An toàn, 5 năm K0 Còi và những con số ấn tượng
Với hơn 20 năm hoạt động tại Việt Nam, Ford và các đối tác như Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia và Quỹ phòng chống thương vong Châu Á, đã liên tục tham gia vào công tác tuyên truyền an toàn giao thông. Hàng loạt hội thảo quốc tế hay hàng ngàn mũ bảo hiểm đã được công ty trao tặng cho sinh viên và học sinh tiểu học. Trong vòng 10 năm trở lại đây, Ford tập trung nguồn lực và mở ra các khóa đào tạo kỹ năng lái xe an toàn và thân thiện với môi trường miễn phí cho gần 15.000 tài xế trên 15 tỉnh và thành phố trong cả nước. Ngoài các kỹ năng cơ bản, Ford còn không ngừng chia sẻ những kiến thức đặc trưng cho địa phương như lái xe khi trời mưa to, đường ngập nước; lái xe trên đường đèo núi hoặc vào ban đêm, bảo dưỡng và chăm sóc xe đúng cách…  
 
Hành trình bền bỉ mới
K0 Còi và Hướng dẫn lái xe an toàn là những chương trình trách nhiệm xã hộilâu dài của Ford đóng góp vào việc mang lại một môi trường giao thông an toàn và văn minh hơn tại Việt Nam. Không chỉ muốn thu hút sự chú ý của cộng đồng về thực trạng giao thông ở Việt Nam, Ford cùng các đối tác là Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Quỹ phòng chống thương vong Châu Á và các nghệ sỹ đồng hành muốn tạo ra những thay đổi từ mỗi cá nhân, dù nhỏ nhưng tích cực. Một hành trình mới sẽ được mở ra với việc kêu gọi các cam kết cá nhân và hành động để tự mình thay đổi hành vi thông qua việc thay đổi nhận thức.
 
“Ford luôn sẵn sàng chia sẻ các kiến thức về lái xe an toàn, cũng như các hoạt động để thay đổi nhận thức. Nỗ lực của một doanh nghiệp có thể là nhỏ bé và không thay đổi được xã hội. Nhưng tôi tin rằng, với sự ủng hộ của các bạn, nhất là những người trẻ tuổi, nhiệt huyết, là tương lai của đất nước, chúng ta sẽ cùng nhau tạo ra những đổi thay từ nhỏ đến lớn, để những con đường Việt Nam ngày càng an toàn và văn minh hơn.” – ông Phạm Văn Dũng kết luận.
 
HH
.
.
.

.
.
.