Grab đạt mốc 1 tỷ cuốc xe, cạnh tranh quyết liệt với Uber

08:18, Thứ Ba, 07/11/2017 (GMT+7)

(XHTT) – Hôm qua, công ty công nghệ dịch vụ gọi xe theo yêu cầu Grab vừa thông báo đã đạt hơn 1 tỷ cuốc xe thông qua dịch vụ của hãng.

Grab đạt mốc 1 tỷ cuốc xe, cạnh tranh quyết liệt với Uber.
Grab đạt mốc 1 tỷ cuốc xe, cạnh tranh quyết liệt với Uber.

Dịch vụ gọi xe Grab hiện đang có mặt tại 7 nước ở thị trường Đông Nam Á và là đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ với dịch vụ đặt xe Uber. Vào ngày 26/10 vừa qua, Grab đã đạt được cột mốc quan trọng, cán mốc 10 con số về số lượng cuốc xe hoàn thành tại 7 thị trường Đông Nam Á.

Grab được thành lập tại Malaysia năm 2012 và hãng hiện đang cung cấp dịch vụ tại 142 thành phố thuộc các nước Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam, Philippines và Myanmar.

Ban đầu, Grab chỉ cung cấp dịch vụ taxi truyền thống, nhưng sau đó đã mở rộng ra cho các các xe tư nhân, dịch vụ đi chung, áp dụng cho cả xe máy và dịch vụ giao hàng, với cách thức tuyển lựa đối tác (tài xế) giống như Uber.

Sau khi ra đời, Grab nhận được sự hậu thuẫn về vốn của ngân hàng Softbank và hãng Didi (Trung Quốc). Hai tổ chức này đã đầu tư 2 tỷ USD cho Grab và hiện thời giá trị của Grab đã tăng lên 6 tỷ USD, trở thành công ty công nghệ có giá trị lớn nhất Đông Nam Á.

Về đối tác tài xế, hiện Grab có hơn 2 triệu người cả thảy và ứng dụng đặt xe của hãng đã có tổng cộng 68 triệu lượt tải về.

So với Uber - đã hoàn thành 5 tỷ chuyến đi trong tháng 6 vừa qua, Didi (của Grab) cũng tham gia vào “câu lạc bộ 1 tỷ”. Còn Lyft – cũng của Grab, là dịch vụ đặt xe lớn thứ hai ở Mỹ cũng đã đạt 500 triệu cuốc xe trong mùa hè vừa qua và mỗi ngày tiếp tục hoàn thành 1 triệu cuốc xe.

Người đồng sáng lập Grab - ông Hooi Ling Tan, đã nói với trang công nghệ TechCrunch trong một cuộc phỏng vấn tuần trước rằng: "Đây là một bước ngoặt đáng kể cho việc GrabPay thực sự thay thế tiền mặt. Nếu tôi để ví ở nhà, tôi vẫn có thể trả tiền ăn sáng, trưa và tối. Tôi sẽ có thể mua các thiết bị công nghệ hoặc hàng tạp hóa thông qua GrabPay".

Thanh Trà

.
.
.
.

.
.
.