Mô tô Tàu mác Tây siêu rẻ tại Việt Nam - "tiền nào, của nấy"

11:25, Thứ Ba, 09/05/2017 (GMT+7)

Đều là những mẫu môtô hoài cổ được sản xuất tại Trung Quốc, 2 thương hiệu Brixton và Braaap lại nhận được sự quan tâm "trái nghịch" tại VMCS 2017.

Tại triển lãm xe máy Việt Nam 2017 (VMCS 2017), có hai hãng xe máy giá rẻ đổ bộ vào Việt Nam là thương hiệu môtô Brixton tới từ Áo và Braaap tới từ Úc. Mặc dù được quảng cao rầm rộ và mang thương hiệu Châu Âu nhưng cả 2 mác xe này đều có điểm chung là
Tại triển lãm xe máy Việt Nam 2017 (VMCS 2017), có hai hãng xe máy giá rẻ đổ bộ vào Việt Nam là thương hiệu môtô Brixton tới từ Áo và Braaap tới từ Úc. Mặc dù được quảng cao rầm rộ và mang thương hiệu Châu Âu nhưng cả 2 mác xe này đều có điểm chung là " Môtô Tàu mác Tây" được sản xuất tại Trung Quốc với kiểu dáng hoài cổ.

 

Trong 2 thương hiệu này, hãng xe máy Brixton thuộc sở hữu của tập đoàn KSR Group tại Áo và hiện tại đang tạm thời được phân phối ở Việt Nam bởi Benelli. Tuy nhiên trong năm nay, Brixton sẽ tiếp tục xây dựng mạng lưới đại lý riêng để trở thành một hãng xe độc lập hoàn toàn tại nước ta. Đến với triển lãm VMCS 2017, Brixton đã công bố 2 dòng xe là BX125 và BX150.
Trong 2 thương hiệu này, hãng xe máy Brixton thuộc sở hữu của tập đoàn KSR Group tại Áo và hiện tại đang tạm thời được phân phối ở Việt Nam bởi Benelli. Tuy nhiên trong năm nay, Brixton sẽ tiếp tục xây dựng mạng lưới đại lý riêng để trở thành một hãng xe độc lập hoàn toàn tại nước ta. Đến với triển lãm VMCS 2017, Brixton đã công bố 2 dòng xe là BX125 và BX150.

 

Mỗi dòng xe này lại tiếp tục được chia thành 3 phiên bản khác nhau là Classic, X (Scrambler) vả R (cafe racer). Chúng đều sở hữu kiểu dáng cổ điển; đồng thời được trang bị chung một nền tảng khung, động cơ, hộp số, phanh và vành. Một số chi tiết khác cũng được sử dụng chung như đồng hồ, đèn pha chóa tròn LED phía trước..
Mỗi dòng xe này lại tiếp tục được chia thành 3 phiên bản khác nhau là Classic, X (Scrambler) vả R (cafe racer). Chúng đều sở hữu kiểu dáng cổ điển; đồng thời được trang bị chung một nền tảng khung, động cơ, hộp số, phanh và vành. Một số chi tiết khác cũng được sử dụng chung như đồng hồ, đèn pha chóa tròn LED phía trước..

 

Khi được hỏi về nguồn gốc của những chiếc xe Brixton, đại diện của hãng tại triển lãm đã không ngần ngại thừa nhận rằng chiếc xe được sản xuất tại Trung Quốc. Cụ thể hơn, hãng Brixton tại Áo sẽ thiết kế ra chiếc xe cùng các chi tiết, sau đó đặt hàng sản xuất (outsource) các hãng linh kiện từ Trung Quốc và đồng thời cũng lắp ráp luôn tại quốc gia này.
Khi được hỏi về nguồn gốc của những chiếc xe Brixton, đại diện của hãng tại triển lãm đã không ngần ngại thừa nhận rằng chiếc xe được sản xuất tại Trung Quốc. Cụ thể hơn, hãng Brixton tại Áo sẽ thiết kế ra chiếc xe cùng các chi tiết, sau đó đặt hàng sản xuất (outsource) các hãng linh kiện từ Trung Quốc và đồng thời cũng lắp ráp luôn tại quốc gia này.

 

Trong đó, riêng động cơ được lấy từ nhà máy Suzuki đặt tại Trùng Khánh, Trung Quốc và những bộ phận khác cũng do các hãng sản xuất linh kiện cho nhiều thương hiệu xe tên tuổi như Honda, Yamaha... cung cấp. Mặc dù có nguồn gốc từ Trung Quốc nhưng theo quan sát của phóng viên Kiến Thức, trong 4 ngày triển lãm, khu trưng bày Brixton luôn thu hút một lượng lớn khách thăm quan.
Trong đó, riêng động cơ được lấy từ nhà máy Suzuki đặt tại Trùng Khánh, Trung Quốc và những bộ phận khác cũng do các hãng sản xuất linh kiện cho nhiều thương hiệu xe tên tuổi như Honda, Yamaha... cung cấp. Mặc dù có nguồn gốc từ Trung Quốc nhưng theo quan sát của phóng viên Kiến Thức, trong 4 ngày triển lãm, khu trưng bày Brixton luôn thu hút một lượng lớn khách thăm quan.

 

Vào chiều ngày thứ 3 của triển lãm (6/5/2017), đại diện Brixton cho biết họ đã nhận được tới 153 đơn đặt hàng. Sức hút của Brixton đã cho thấy khách hàng Việt đang có nhu cầu khá lớn với các dòng xe nam côn tay phân khối nhỏ, có giá thành hợp lý.
Vào chiều ngày thứ 3 của triển lãm (6/5/2017), đại diện Brixton cho biết họ đã nhận được tới 153 đơn đặt hàng. Sức hút của Brixton đã cho thấy khách hàng Việt đang có nhu cầu khá lớn với các dòng xe nam côn tay phân khối nhỏ, có giá thành hợp lý.

 

Cũng là một hãng xe thương hiệu
Cũng là một hãng xe thương hiệu "Tây", sản xuất tại Trung Quốc nhưng về quy mô khu trưng bày và sự quan tâm của khách hàng, Braaap Motorcycles đều tỏ ra kém hơn hẳn Brixton. Gian hàng của Braaap có diện tích chỉ bằng một nửa so với Brixton và nằm khuất cùng với các hãng sản xuất phụ tùng, phụ kiện xe máy.

 

Braaap là thương hiệu môtô có nguồn gốc từ Tasmania, Úc, được thành lập vào năm 2005 bởi doanh nhân trẻ Brad Smith. Khi thành lập Braaap, Braap Smith mới chỉ có 17 tuổi. Cũng giống như Brixton, anh đặt hàng các nhà sản xuất Trung Quốc để tạo ra các phụ tùng và lắp ráp những mẫu xe theo thiết kế của mình. Ban đầu, Braaap vốn chỉ sản xuất một số dòng xe
Braaap là thương hiệu môtô có nguồn gốc từ Tasmania, Úc, được thành lập vào năm 2005 bởi doanh nhân trẻ Brad Smith. Khi thành lập Braaap, Braap Smith mới chỉ có 17 tuổi. Cũng giống như Brixton, anh đặt hàng các nhà sản xuất Trung Quốc để tạo ra các phụ tùng và lắp ráp những mẫu xe theo thiết kế của mình. Ban đầu, Braaap vốn chỉ sản xuất một số dòng xe "cào cào" đường đất phân khối nhỏ.

Theo Kiến Thức 

.
.
.
.
.

.
.
.